Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Go-Việt và những lần gặp “sự cố” với khách hàng

Chỉ mới 1 năm thành lập nhưng Go - Viet đã nhiều lần "dính phốt" về việc đánh khách hàng.

Go – Viet chính thức ra mắt vào ngày 12/9/2018 tại thị trường Hà Nội, trước đó vào tháng 8 Go-Viet cũng đã hoạt động thí điểm tại 12 quận tại TP.HCM.

Khoảng thời gian đầu 2019, Go-Viet sẽ triển khai 4 dịch vụ lõi của doanh nghiệp là GoCar, GoBike, GoFood và GoPay tại Việt Nam. Các dịch vụ khác như đi chợ hộ, gọi người giúp việc, gọi dịch vụ làm đẹp sẽ được triển khai trong tương lai tùy vào nhu cầu của thị trường Việt Nam.

Sự ra mắt của Go-Viet tại Hà Nội được giới chuyên môn nhìn nhận là khá “ồn ào”, khiến nhiều cộng đồng lái xe công nghệ đã có một sự lựa chọn mới khi đầu quân cho thương hiệu này.

Nhưng sau 1 năm tham gia, Go –Viet cũng đã mắc phải những “ồn ào” đang tiếng với khách hàng, khiến niềm tin của người tiêu dùng cũng dần đang mất đi.

Tài xế Go-Viet đánh khách phải đi cấp cứu

Phản ánh đến báo chí, anh Trần Minh Cường (Trà Vinh) cho biết, ngày 12/1/2019, anh có đặt xe từ đường 166 Đặng Chất, quận 8 về 108 đường số 22, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. Sau đó, tài xế mang biển số xe 59C1 -...của hãng Go-Viet đến đón. Tuy nhiên, đến đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8 thì tài xế đã báo đến đúng điểm và yêu cầu anh Cường xuống xe.

Lái xe hành hung khách hàngLái xe hành hung khách hàng

Khi xem xe qua ứng dụng thì không đúng địa điểm đặt xe nên anh Cường yêu cầu tài xế chở đến xã Bình Hưng nơi anh cần đến rồi mới trả tiền. Sau đó, anh tài xế đuổi khách xuống khỏi xe và đòi lại mũ bảo hiểm.

Lúc này anh Cường có năn nỉ tài xế đưa đến đúng điểm, anh Cường sẽ trả thêm tiền. Thế nhưng, tài xế liền lấy mũ bảo hiểm đập 2 phát mạnh vào đầu khiến anh Cường choáng váng, sau đó liên tiếp đạp vào người đến khi anh Cường ngất đi. Anh Cường sau đó được người dân đưa vào bệnh viện để điều trị.

Ngay khi sự việc đáng tiếc này xảy ra, Go-Viet đã nhanh chóng làm việc với đối tác tài xế, khách hàng cũng như hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng để hỗ trợ điều tra. Go-Viet đã tiến hành thăm hỏi hành khách, đối tác tài xế cũng đã gửi lời xin lỗi và tiến hành bồi thường cho khách.

“Khiếp vía vì tay đua Go – Viet”

Theo chị T., chị đặt xe trên ứng dụng Go-Viet với điểm xuất phát từ đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) đến đường Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận, TP HCM) sáng 7/1. Người nhận chuyến đi của chị là tài xế Go-Bike Hoàng Tiến Đạt.

Từ lúc bắt đầu lên xe, tài xế đã chạy với tốc độ nhanh và dù chị nhắc nhở nhưng người này không nghe. Lúc ra tới đường Cộng Hòa, chị kinh hãi khi tài xế liên tục lạng lách, đánh võng giữa nhiều ô tô lớn nên tiếp tục nhắc nhở nhưng không được, sau đó chị phải gọi điện cho người thân rồi lấy điện thoại quay lại chuyến hành trình.

"Suốt quá trình di chuyển, tài xế liên tục chạy xe với tốc độ cao, luồn lách vào làn đường ôtô rồi khi xảy ra tai nạn thì bỏ mặc khách và rời đi" - chị B.T. (22 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP HCM), kể lại chuyến đi sáng 7/1 thông qua ứng dụng đặt xe của Go-Viet.

Trong khi đó, về phía Go-Viet, chiều 8/1, đại diện đơn vị này xác nhận có vụ việc trên và cho biết đã làm việc với chị T. Theo đó, sau khi sự việc diễn ra, Go-Viet đã tiếp nhận thông tin và làm việc với tài xế, đồng thời tiến hành thăm hỏi chị T.

Đánh khách hàng đến ngất xỉu

Cụ thể, ngày tối ngày 8/9 vì có công việc, nữ diễn viên Kim Nhã quyết định gọi xe ôm công nghệ để tiện di chuyển nhanh hơn do đã trễ giờ. Cô mở app GO VIET thì nhận được thông báo: Hiện không có tài xế. Vì sợ app lỗi, nữ diễn viên đã thoát ra và bấm nút home để thoát hẳn ra ngoài app, rồi qua một ứng dụng khác đặt xe. (Tạm gọi là app B).

Nữ diễn viên bị tài xế Go-Viet đánh ngã xuống đất (khoanh tròn đỏ).Nữ diễn viên bị tài xế Go-Viet đánh ngã xuống đất (khoanh tròn đỏ).

Tuy nhiên, trong lúc đứng chờ tài xế của ứng dụng B tới đón thì tài xế của ứng dụng A xuất hiện, tiến đến hỏi Kim Nhã: "Phải đi quận 2 không?".

Do nghĩ là ứng dụng gọi xe bị lỗi, Kim Nhã chạy đến xác nhận với tài xế này là không đặt chuyến nữa. Trong bài đăng của mình, nữ diễn viên cho biết lúc đó có ý định gửi tiền tài xế vì đã mất công tới đón nhưng do thái độ của tài xế này nên cô không dám mở lời.

Những vết giày sau lưng nữ diễn viên.Những vết giày sau lưng nữ diễn viên.

Tuy nhiên, anh ta vẫn lầm bầm chửi rủa mình, gọi mình là con này, con kia, không đi thì đừng có phá nha mày...", Kim Nhã chia sẻ trên trang cá nhân Facebook.

Đến đây, do không thể chấp nhận thái độ của tài xế này, nữ diễn viên quay ra chụp biển số xe nhằm báo về tổng đài của hãng thì liền bị nam tài xế lao vào hành hung. Ở những diễn biến tiếp theo, mặc cho những người xung quanh tiến tới can ngăn, tài xế xe ôm công nghệ vẫn bất chấp lao tới đánh nữ diễn viên.

Ngay khi sự việc đáng tiếc này xảy ra, Go-Viet đã nhanh chóng liên hệ với các bên liên quan để có những hỗ trợ kịp thời với người bị ảnh hưởng.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.