Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Đông (Hà Nội) - Đất công cộng “biến” thành khu nhà ở liền kề: Chủ đầu tư khẳng định xây dựng

Hà Đông (Hà Nội) - Đất công cộng “biến” thành khu nhà ở liền kề: UBND TP. Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, làm rõ

Hà Đông (Hà Nội): Đất công cộng “biến” thành khu nhà ở liền kề?

THCL Liên quan đến vụ việc hàng loạt nhà liên kế “mọc” trên đất được phê duyệt xây Trung tâm Thế giới trẻ thơ và Trung tâm triển lãm tại KĐT mới Mỗ Lao (phường Mộ Lao, quận Hà Đông), đại diện Công ty TSQ Việt Nam khẳng định:Việc xây dựng là đúng hồ sơ thiết kế, phê duyệt…

Hiện tại, TSQ chưa ký bất cứ hợp đồng, hợp tác pháp lý nào với các hộ kinh doanh tại dự án Trung tâm triển lãm

Sau khi báo Thương hiệu & Công luận phản ánh về việc xây dựng công trình nhà liên kế trên đất được phê duyệt xây Trung tâm Thế giới trẻ thơ và Trung tâm triển lãm tại KĐT mới Mỗ Lao (phường Mộ Lao, quận Hà Đông), ngày 17/5/2016, PV đã có buổi làm việc với đại diện Công ty TSQ Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Đỗ Quân, Tổng Giám đốc Công ty TSQ Việt Nam cho biết: Dự án có đầy đủ hồ sơ pháp lý như: Hợp đồng thuê đất, quyết định thu hồi đất, giấy chứng nhận sử dụng đất, quyết định phê duyệt chi tiết 1/500 và các hồ sơ liên quan tới hai dự án. Việc xây dựng tới thời điểm này là hoàn toàn đúng theo hồ sơ thiết kế và phê duyệt của cơ quan chức năng.

Theo ông Quân lý giải, Trung tâm thế giới trẻ thơ được phê duyệt các dãy nhà liên kế phụ trợ cho dự án, tức là ngoài công năng chính là khu vui chơi, giải trí cho trẻ em, còn xây dựng nhiều nhà, công trình phụ trợ phục vụ bán hàng, kinh doanh, nhà trẻ mẫu giáo, trung tâm năng khiếu… phục vụ cho trẻ em, từ buôn bán cho tới lĩnh vực dịch vụ.

Còn Trung tâm triển lãm với mục đích là trưng bầy, quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm truyền thống do người Việt làm ra theo đúng tinh thần phê duyệt của UBND tỉnh Hà Tây cũ.

Khi được PV hỏi về việc: Tại sao ở dự án Trung tâm triển lãm lại xuất hiện một số cửa hàng kinh doanh các mặt hàng như quá nhậu, quán phở, rèm mành, cửa hàng xe máy...?

Ông Quân cho hay: “Hiện tại, TSQ chưa ký bất cứ hợp đồng, hợp tác pháp lý nào với các hộ kinh doanh trên, chúng tôi mới chỉ dừng ở việc thăm dò nhu cầu cần thuê mặt bằng của khách hàng và đến nay được khoảng trên 30 cá nhân đăng ký. Còn việc có một số hộ kinh doanh nhỏ lẻ trên, chúng tôi sẽ kiểm tra nếu không đúng lĩnh vực, ngành nghề được phép kinh doanh, giới thiệu, trưng bầy thì chúng tôi sẽ dẹp bỏ ngay”.

Cũng theo đại diện DN này cho hay, TSQ sẽ không xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bởi đây là đất thuê dịch vụ 50 năm, nếu chuyển đổi thì DN đã làm thủ tục chuyển đổi ngay từ những ngày đầu. Không chỉ có hai dự án trên, mà hiện tại TSQ còn có rất nhiều dự án, tổ hợp tại KĐT Mỗ Lao. Điển hình như một số dự án làng Việt Kiều, Chung cư đã đi vào hoạt động, sắp tới DN sẽ triển khai tiếp nhiều dự án còn lại như: Tòa nhà chung cư kết hợp văn phòng cho thuê, trường học liên cấp 1, 2, 3…

“Hiện tại, việc trưng bày, giới thiệu và buôn bán tại hai dự án Trung tâm thế giới trẻ thơ và Trung tâm triển lãm còn gặp nhiều khó khăn. Bởi, nếu theo phê duyệt của tỉnh Hà Tây cũ thì lĩnh vực hoạt động kinh doanh rất eo hẹp và khuôn phép.

Ở các nước họ không làm giống mình, mà cho phép kinh doanh đa lĩnh vực, đa ngành nghề, tất nhiên đều hướng tới phục vụ lợi ích của trẻ thơ, cộng đồng…

Hiện tại, chúng tôi đang thuê văn phòng luật sư tư vấn về hợp đồng ký kết cho thuê và xin chính quyền cho phép TSQ thực hiện cho thuê theo phương thức đa ngành, đa nghề. Có như vậy dự án mới phát huy được hết hiệu quả và đem lại lợi ích kinh tế không chỉ cho DN mà cho cả người dân và Nhà nước”.

Trước đó, sau khi báo Thương hiệu & Công luận phản ánh về tình trạng xây công trình dạng liên kế trên đất công trình công cộng, ngày 5/5/2016, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản số 2544/UBND-TKBT, chỉ đạo các các sở ngành, các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý. Văn bản nêu rõ “Chủ tịch UBND thành phố giao cho Giám đốc Sở xây dựng chủ trì, phối hợp cùng với chủ tịch UBND quận Hà Đông đề xuất biện pháp xử lý (nếu có sai phạm), báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 22/5/2016, đồng thời thông tin trả lời cho báo chí theo quy định.

Ngọc Linh

 

Tin mới

Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 với nhiều nội dung quan trọng
Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 với nhiều nội dung quan trọng

Tháng Tư và 4 tháng đầu năm, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục chịu "tác động kép" của những yếu tố bất lợi từ bên ngoài và những hạn chế, bất cập nội tại kéo dài; trong khi đó, nước ta là nước đang phát triển, nền kinh tế đang trong quá trình chuyển đổi, quy mô còn khiêm tốn, độ mở cao, sức chống chịu, khả năng cạnh tranh hạn chế.

Xuất khẩu nông sản tăng gần 24%
Xuất khẩu nông sản tăng gần 24%

Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) thể hiện, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Nhiều doanh nghiệp ngành nước đạt lãi cao năm 2023
Nhiều doanh nghiệp ngành nước đạt lãi cao năm 2023

Nhiều doanh nghiệp ngành nước tạo điểm sáng với doanh thu, lợi nhuận tăng mạnh trong năm 2023, giữa bối cảnh khó khăn chung...

Đà Nẵng: Tìm nhà đầu tư xứng tầm cho hai dự án nhà ở xã hội hơn 2.700 tỷ đồng
Đà Nẵng: Tìm nhà đầu tư xứng tầm cho hai dự án nhà ở xã hội hơn 2.700 tỷ đồng

Theo Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”, thành phố Đà Nẵng được Chính phủ giao chỉ tiêu hoàn thành 12.800 căn hộ chung cư nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021-2030 (gồm 6.400 căn hộ trong giai đoạn 2021-2025 và 6.400 căn hộ trong giai đoạn 2026-2030).

TP. Hồ Chí Minh tập trung tháo gỡ các vướng mắc về đầu tư công
TP. Hồ Chí Minh tập trung tháo gỡ các vướng mắc về đầu tư công

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi nhìn nhận, trong tháng 4/2024, kinh tế - xã hội TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đà tăng trưởng của quý I, song có dấu hiệu chậm lại và xuất hiện một số khó khăn.

Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường
Xây dựng hệ sinh thái công nghiệp xanh thân thiện với môi trường

Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp - là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững...