Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Giang: Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra, xử lý gần 200 vụ vi phạm hành chính trong 7 tháng

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, chỉ trong 7 tháng đầu năm 2021, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang đã kiểm tra, xử lý gần 200 vụ vi phạm hành chính về hàng hóa, xử lý vi phạm về hàng hóa.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, hoạt động của nhiều ngành, nhiều lĩnh vực trên cả nước nói chung và lực lượng Quản lý thị trường Hà Giang nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề bởi những hạn chế trong công tác tuần tra, kiểm soát thị trường.

Ngay sau đó, nhiều chính sách, giải pháp đã được triển khai quyết liệt, Đội Quản lý thị trường số 1 bám sát chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang, UBND các cấp, Đội Quản lý thị trường số 1 đã chỉ đạo các kiểm soát viên cùng với công tác phòng dịch phải chủ động thực hiện đồng bộ chương trình công tác đã xây dựng, đặc biệt là Kế hoạch kiểm tra năm 2021 của Cục Quản lý thị trường tỉnh đã được Tổng Cục Quản lý thị trường phê duyệt và Kế hoạch đấu tranh chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2021 trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát sẽ là rào cản rất lớn trong phương thức hoạt động kiểm soát thị trường của lực lượng Quản lý thị trường.
Dịch bệnh Covid-19 bùng phát, sẽ là rào cản rất lớn trong phương thức hoạt động kiểm soát thị trường của lực lượng Quản lý thị trường

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang cho biết, đối tượng kinh doanh gian lận thương mại có những thủ đoạn ngày càng tinh vi phức tạp để trốn tránh sự kiểm tra kiểm soát, nếu không có sự phối hợp đồng bộ giữa cơ quan chức năng và chủ thể quyền để ngăn chặn ngay từ đầu, trên khâu vận chuyển, lưu thông thì sẽ khó đạt hiệu quả như mong đợi.

Ý thức được điều đó, từng kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường số 1 chủ động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ, phối hợp đồng bộ, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao sự chuyên nghiệp và năng lực chuyên môn để đáp ứng được yêu cầu của công tác đấu tranh, giúp ổn định thị trường, bảo đảm an ninh chính trị trên địa bàn.

Kết quả thu được, chỉ trong 7 tháng đầu năm, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phát hiện xử lý 116 vụ việc vi phạm, thu nộp ngân sách nhà nước 670 triệu đồng, xử lý hàng hóa vi phạm trị giá gần 1.3 tỷ đồng. Trong đó điển hình là 13 vụ xử lý hàng giả mạo nhãn hiệu, 6 vụ xử lý hàng hóa nhập lậu, buộc tiêu hủy hàng hóa không được phép lưu thông trị giá trên 250 triệu đồng.

Từ kết quả trên cho thấy, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tạo rào cản rất lớn trong phương thức kiểm soát thị trường, nhưng bằng sự quyết tâm cao của lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang đã thu được những kết quả đáng kể trong công cuộc đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2021 trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Kết quả bước đầu này cũng là đòn giáng mạnh vào các đối tượng có tư tưởng lợi dụng tình hình dịch bệnh để gian lận, tăng giá bất hợp lý, đưa những mặt hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ vào thị trường tiêu thụ.

 Thanh Nguyễn

 

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.