Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm bãi trông giữ xe không phép tại lô E5, KĐT mới Cầu Giấy

Dù bãi trông giữ xe ô tô không phép, công khai hoạt động suốt nhiều tháng qua tại lô đất E5, KĐT mới Cầu Giấy (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), gây mất trật tự đô thị, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất an toàn giao thông..., nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý theo đúng quy định.

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm bãi trông giữ xe không phép tại lô E5, KĐT mới Cầu Giấy - Hình 1

Bãi trông giữ xe ô tô hoạt động không phép tại lô đất E5 KĐT mới Cầu Giấy

Cụ thể, theo phản ánh của nhiều người dân sống trên địa bàn phường Yên Hòa, thời gian qua tại lô đất E5, KĐT mới Cầu Giấy bỗng nhiên “mọc” lên một bãi trông giữ xe ô tô hoạt động cả ngày lẫn đêm, gây mất trật tự đô thị, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất an toàn giao thông...

Tại bãi xe này, hàng ngày luôn có người túc trực 24/24 và nhận trông giữ các phương tiện như xe ô tô con, ô tô tải và xe máy theo tháng hoặc theo ngày. Hiện, tại bãi trông giữ xe này đang có tới hàng trăm xe ô tô các loại được gửi tại bãi, giá gửi xe dao động từ 900.000 - 1,5 triệu đồng/tháng; nếu gửi ngày thì giá 50.000 - 100.000 đồng.

Mặc dù, chưa được cấp phép, nhưng bãi trông giữ xe này đã hoạt động nhiều tháng qua, nhưng chưa được cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm theo đúng quy định, khiến người dân nơi đây vô cùng bức xúc.

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm bãi trông giữ xe không phép tại lô E5, KĐT mới Cầu Giấy - Hình 2

Cửa vào khu vực bãi xe

Theo quan sát, bãi trông giữ xe này nằm tại lô đất có vị trí đắc địa, với 4 mặt tiền giáp với các đường Dương Đình Nghệ, Nguyễn Quốc Trị, Nguyễn Chánh và được quây kín bởi hàng rào tôn cao khoảng 4m. Khu vực có cổng vào duy nhất nằm trên đường Nguyễn Quốc Trị, song song với đường Dương Đình Nghệ.

Trước đó, ngày 28/12/2018, Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội đã bàn giao ô đất E5 (diện tích khoảng 16.198m2) tại khu vực bố trí trụ sở các Tổng công ty KĐT mới Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội quản lý theo quy định.

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm bãi trông giữ xe không phép tại lô E5, KĐT mới Cầu Giấy - Hình 3

Biên bản bàn giao mặt bằng lô đất E5, KĐT mới Cầu Giấy (Cầu Giấy, Hà Nội)

Sau khi bàn giao diện tích đất trên, thì đến ngày 28/6/2019, UBND phường Yên Hòa đã có văn bản số 209/UBND-ĐCXD gửi Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội về việc kiểm tra, ra soát tình hình quản lý, sử dụng ô đất E5 KĐT mới Cầu Giấy.

Theo đó, sau khi kiểm tra, rà soát ô đất đã được bàn giao để thực hiện dự án trên địa bàn phường Yên Hòa theo kế hoạch, UBND phường Yên Hòa nhận thấy ô đất ký hiệu E5 KĐT mới Cầu Giấy đang sử dụng sai mục đích làm để xe, bãi trông giữ xe ô tô không có giấy phép.

Tiếp đến, ngày 11/7/2019 Tổ công tác của UBND phường Yên Hòa tiến hành kiểm tra việc trông giữ xe tại ô đất E5 do ông Nguyễn Văn Thứ làm chủ cơ sở. Tại thời điểm kiểm tra, ông Thứ không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc sử dụng mặt bằng ô đất E5 KĐT mới Cầu Giấy làm nơi trông giữ xe. Hiện trạng bao gồm 2 lều lán khung sắt, mái tôn rộng 10m2, cơ sở đang trông giữ 70 xe ô tô, 50 xe máy.

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm bãi trông giữ xe không phép tại lô E5, KĐT mới Cầu Giấy - Hình 4

Biên bản làm việc giữa Tổ công tác phường Yên Hòa với ông Nguyễn Văn Thứ

Trao đổi với phóng viên, đại diện phường Yên Hòa cũng thừa nhận, bãi trông giữ xe tại lô đất E5 KĐT mới Cầu Giấy đang hoạt động không phép, theo đó, phường Yên Hòa cũng đã nhiều lần kiểm tra và yêu cầu dừng hoạt động.

“Hiện tại khu đất đã được Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội bàn giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội quản lý. Bãi xe đã hoạt động được nhiều tháng nay và không có giấy phép hoạt động. Chúng tôi đã nhiều lần xuống kiểm tra, yêu cầu chủ cơ sở phải dừng hoạt động và trả lại mặt bằng như ban đầu…”, đại diện phường Yên Hòa cho biết.

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm bãi trông giữ xe không phép tại lô E5, KĐT mới Cầu Giấy - Hình 5

Văn bản của UBND phường Yên Hòa gửi Trung tâm Phát triển quỹ đất TP. Hà Nội về việc kiểm tra, ra soát tình hình quản lý, sử dụng lô đất E5 KĐT mới Cầu Giấy

Vì sao, khu đất được giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Nội quản lý, lại mọc lên một bãi trông giữ xe hoạt động không phép? Việc sử dụng đất nêu trên liệu Trung tâm Phát triển quỹ đất cáo báo cáo các cơ quan chức năng của TP. Hà Nội hay không? Số tiền thu về từ hoạt động trông giữ xe nêu trên Trung tâm Phát triển quỹ đất sẽ sử dụng như thế nào…? Có lẽ đây là những câu hỏi đang được đông đảo người dân quan tâm, chờ câu trả lời từ phía quản lý!

Trước đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu UBND các quận, huyện, thị kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm quy định thu phí, đặc biệt là các điểm trông giữ xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Theo đó, Chủ tịch UBND và trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, chủ tịch UBND và trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND quận, huyện, thị.

Trường hợp để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, chủ tịch UBND quận, huyện, thị chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND Thành phố.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.