Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Đống Đa (Hà Nội): Cần xử lý nghiêm bãi xe không phép tại phường Ô Chợ Dừa

Dù không được cấp phép, nhưng bãi trông giữ xe ô tô tại ngõ 168 đường Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) vẫn ngang nhiên hoạt động nhiều năm nay, gây mất trật tự đô thị, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất an toàn giao thông...

Quận Đống Đa (Hà Nội): Cần xử lý nghiêm bãi xe không phép tại phường Ô Chợ Dừa - Hình 1Quận Đống Đa (Hà Nội): Cần xử lý nghiêm bãi xe không phép tại phường Ô Chợ Dừa - Hình 1

Bãi trông giữ xe ô tô không phép tại ngõ 168 đường Hào Nam hoạt động nhiều năm nay, nhưng chưa được chính quyền địa phương xử lý theo quy định.

Cụ thể, thời gian qua người dân sống trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa liên tục phản ánh về việc mất an toàn giao thông từ bãi trông giữ xe ô tô trên đường Hào Nam. Theo đó, bãi trông giữ xe này đã hoạt động nhiều năm với quy mô tương đối lớn, được bố trí khá bài bản, chuyên nghiệp.

Đáng nói, khu vực này thường xảy ra tai nạn giao thông do lượng xe ô tô ra vào bãi liên tục đã gây ra xung đột với người tham gia giao thông trên trục đường chính Hào Nam do bị khuất tầm nhìn.

Theo nhiều người dân sống tại phố Hào Nam cho hay, bãi xe này hoạt động được vài năm, số lượng xe ô tô gửi tại bãi rất nhiều. Người dân cũng không thể biết được hàng ngày có bao nhiêu lượt xe ra vào nơi đây, nhưng cứ đến chiều tối, ô tô gửi trong bãi lên tới cả trăm chiếc xe.

Quận Đống Đa (Hà Nội): Cần xử lý nghiêm bãi xe không phép tại phường Ô Chợ Dừa - Hình 2

Theo người dân cho biết, vào cuối ngày, có tới cả trăm chiếc xe ô tô các loại về gửi tại bãi xe này

Trong vai người có nhu cầu gửi xe ô tô theo tháng, chúng tôi được một bảo vệ tại bãi xe này cho hay: “Giá vé giao động từ 1200 đồng đến 1500 đồng/1 xe ô tô, tùy loại…”. Với số tiền như trên và cả trăm lượt xe gửi hàng tháng, thì chỉ cần một phép tính đơn giản, cũng khiến không ít người cũng giật mình với số tiền thu về hàng tháng của bãi xe hoạt động trái phép này.

Trao đổi với PV, ông Phạm Việt Cừ, Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa –Hà Nội) thừa nhận: “Bãi xe trên là không phép là đúng. Đất này thuộc Hợp tác xã Lâm nghiệp Hào Nam và liên kết cho một đơn vị để trông giữ xe”.

Tuy nhiên, theo ông Cừ cho hay, phường đang kiến nghị lên quận với Sở để xin giấy phép tạm cho điểm trông giữ xe nhưng, Sở chưa chấp thuận. “Hiện nay phường đang thiếu bãi gửi xe cho người dân, nên cũng tạo điều kiện cho bãi xe trông giữ…” ông Cừ lý giải.

Quận Đống Đa (Hà Nội): Cần xử lý nghiêm bãi xe không phép tại phường Ô Chợ Dừa - Hình 3

Do lượng xe ô tô ra vào bãi liên tục, tầm nhìn bị khuất, nên thường xuyên gây ra xung đột với người tham gia giao thông trên trục đường chính Hào Nam.

Trước đó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu UBND các quận, huyện, thị kiểm tra, giải tỏa các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, vi phạm an toàn giao thông và vi phạm quy định thu phí, đặc biệt là các điểm trông giữ xe đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Theo đó, Chủ tịch UBND và trưởng công an các xã, phường, thị trấn giám sát chặt chẽ các điểm trông giữ xe. Nếu để xảy ra vi phạm trên địa bàn, chủ tịch UBND và trưởng công an xã, phường, thị trấn phải kiểm điểm, chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND quận, huyện, thị.

Trường hợp để các điểm trông giữ phương tiện không phép, sai phép, thu phí không đúng quy định mà không có biện pháp xử lý dứt điểm, chủ tịch UBND quận, huyện, thị chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND Thành phố.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.