Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm bãi trông giữ xe tự phát tại bệnh viện Phổi Trung ương

Trong khi TP. Hà Nội đang triển khai, thực hiện quy định mới về giá, phí trông giữ phương tiện, thì tại đường Hoàng Hoa Thám và khu vực bệnh viện Phổi Trung ương (phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội), các bãi trông giữ phương tiện ở đây lại thu giá, phí không theo bất kỳ quy định nào…

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm bãi trông giữ xe tự phát tại bệnh viện Phổi Trung ương - Hình 1

Xe máy được đỗ tràn lan trên vỉa hè, lấn chiếm lối đi dành cho người đi bộ

Theo Quyết định 44/2017/QĐ-UBND về việc Ban hành giá dịch vụ trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thời gian cho mỗi lượt gửi xe được tính từ 6h00 sáng cho tới 18h00 hàng ngày (ban ngày). Và mức tiền gửi xe máy đối với từng địa bàn được quy định cụ thể như sau:

Địa bàn 1: Tại địa bàn các quận; tại các điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa, (không phân biệt địa bàn) với mức thu là 5.000 đồng/lượt vào ban ngày, và 8.000 đồng/lượt vào ban đêm (từ 18h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau), cả ngày và đêm là 12.000 đồng, theo tháng là 120.000 đồng.

Địa bàn 2: Tại các chợ, trường học, bệnh viện trên địa bàn các quận được phép thu 3.000 đồng/lượt vào ban ngày và 5.000 đồng/lượt vào ban đêm cả ngày và đêm là 7.000 đồng và theo tháng là 70.000 đồng/tháng. Theo quy định nêu trên, hoạt động thu phí gửi xe tại bệnh viện Phụ sản Trung ương thuộc địa bàn 2. Tức là, với 3.000 đồng /lượt vào ban ngày và 5000 đồng/lượt vào ban đêm, và cả ngày và đêm không quá 7.000 đồng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, bên cạnh việc lo tiền để khám, chữa và điều trị tại bệnh viện, thì mỗi ngày hàng nghìn bệnh nhân và người nhà lại đang phải gánh thêm chi phí gửi xe với giá cao “ngất ngưởng” tại bãi gửi xe trước cổng chính và trước cửa Khoa khám bệnh đa khoa theo yêu cầu, bệnh viện Phổi Trung ương.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại bãi trông giữ phương tiện vỉa hè trước cổng bệnh viện Phổi Trung ương (Ba Đình, Hà Nội), xe máy được xếp tràn lan, lấn toàn bộ vỉa hè tuyến đường này. Chỉ với hai chiếc ghế, một sợi dây thừng giăng dọc đường, là các đối tượng có thể nhiệt tình vẫy khách lên vỉa hè gửi xe.

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm bãi trông giữ xe tự phát tại bệnh viện Phổi Trung ương - Hình 2

Bệnh nhân và người nhà gửi xe máy tại bãi xe bệnh viện Phổi Trung ương bị thu tiền cao gấp 2, 3 lần so với quy định

Bên cạnh đó, hàng chục chiếc xe ô tô, xe máy đậu đỗ lấn chiếm toàn bộ vỉa hè, khiến người đi bộ trên tuyến đường này buộc phải đi xuống lòng đường. Đặc biệt, khu vực đường Hoàng Hoa Thám là đoạn đường có diện tích hẹp, mật độ phương tiện qua lại rất đông, luôn trong tình trạng ùn tắc, nên việc người đi bộ phải đi xuống lòng đường gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự an toàn của người qua đường và các bệnh nhân trong bệnh viện.

Không chỉ có bãi gửi xe lộn xộn ở ngoài cổng bệnh viện, trong khuôn viên bệnh viện các bảo vệ cũng “nghiêm ngặt” kiểm soát các xe ra vào bệnh viện. Nếu có nhu cầu gửi lại xe trong bệnh viện sẽ được các bảo vệ hướng dẫn đậu xe ở trong khuôn viên, tuy nhiên giá gửi xe thì lại cao “ngất ngưởng” so với quy định của thành phố.

Trong vai một khách gửi xe, chúng tôi tiếp cận các bãi gửi xe này. Theo một bảo vệ giữ phương tiện trong khuôn viên bệnh viện, bãi xe phục vụ khách cả ngày và đêm. Phí gửi ban ngày là 30.000đ/xe ô tô, nếu gửi qua đêm là 150.000đ/xe, còn xe máy thì gửi ở ngoài vỉa hè với giá từ 15.000 đến 20.000đ/xe. Nghĩa là, mức giá này cao gần gấp đôi so với quy định của UBND thành phố.

Chị Lê Thị T, người thường xuyên ra vào bệnh viện chăm người ốm cho biết: "Khi tôi gửi xe máy buổi sáng, người trông xe thu 7.000 đồng, có hôm gửi một lúc buổi chiều tối bị thu vé 10.000 đồng và giá vé qua đêm là 20.000 đồng".

Chị T cũng bức xúc cho biết: "Nếu như một ngày tôi vào chăm người bệnh 3, 4 lần thì số tiền tôi mất đến gần 40.000 đồng/ngày".

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm bãi trông giữ xe tự phát tại bệnh viện Phổi Trung ương - Hình 3

Các điểm trông giữ xe ở cổng bệnh viện Phổi Trung ương gây ách tắc giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm

Trao đổi với PV, ông Vũ Xuân Phú, Phó Giám đốc bệnh viện Phổi Trung ương cho biết: "Bệnh viện không có chủ chương xây dựng các bãi gửi xe, nhưng sẽ tạo điều kiện để các gia đình có bệnh nhân ở lại bệnh viện có chỗ để xe ra vào".

Khi được phóng viên hỏi về việc tạo điều kiện cho gia đình bệnh nhân để xe có thu phí không? Thì vị lãnh đạo bệnh viện này nói: “Không nắm được”?

Về việc trông giữ xe ở khu vực phía cổng chính của bệnh viện phía đường Hoàng Hoa Thám, lãnh đạo bệnh viện này cho biết: “Đây là của địa phương, bệnh viện không có quyền can thiệp. Còn về giá, họ phải có trách nhiệm thực hiện theo quy định của thành phố".

Hà Nội: Cần xử lý nghiêm bãi trông giữ xe tự phát tại bệnh viện Phổi Trung ương - Hình 4

Vé trông giữ xe tại bãi xe bệnh viện Phổi Trung ương (phường Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội)

Cũng liên quan đến việc bãi trông giữ xe trên vỉa hè đường Hoàng Hoa Thám, khu vực trước cổng bệnh viện Phối Trung ương, ông Đoàn Trung Chiến, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình cho rằng: “Việc xử lý những sai phạm tại bãi trông giữ xe ở khu vực này, hiện phường đang giao cho Công an phường và cán bộ quản lý trật tự đô thị…”.

Trước thực trạng nêu trên, đề nghị UBND TP. Hà Nội, quận Ba Đình cần nhanh chóng có biện pháp kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm hoạt động thu tiền trông giữ xe cao hơn nhiều lần so với quy định tại bãi trông giữ xe bệnh viện Phổi Trung ương.

Việt Trinh

Bài liên quan

Tin mới

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”

Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.

Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường
Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa.