Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: CĐT chung cư Eco Lakeview “phớt lờ” cả yêu cầu của phường

UBND phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội) yêu cầu, Công ty cổ phần Ecoland - CĐT dự án chung cư Eco Lake View làm việc với đại diện cư dân chung cư Eco Lakeview số 32 Đại Từ về những lùm xùm liên quan đến quản lý vận hành. Thế nhưng, dù cư dân đã sắp xếp cuộc đối thoại, CĐT không hề đến. Thêm nữa, CĐT tự có báo cáo gửi UBND phường, gây bức xúc trong dư luận.

Liên quan đến những lùm xùm tại dự án chung cư Eco Lakeview số 32 Đại Từ, ngày 23/5/2019, Chủ tịch UBND phường Đại Kim, Phạm Hải Bình đã có văn bản gửi UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) và chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Ecoland.

Theo ông Bình, trước đó phường đã đứng ra tổ chức cuộc họp 3 bên, sau khi nghe những phản ánh của đại diện cư dân, chủ đầu tư dự án, phường đã thống nhất một số nội dung về công tác quản lý vận hành, cụ thể:

Thứ nhất, về việc thu phí trong giữ xe, UBND phường Đại Kim đề nghị chủ đầu tư tính toán lại mức phí trông giữ phương tiện nhằm phù hợp với mặt bằng trông giữ xe của các chung cư có tính chất tương đồng trên địa bàn phường và thông báo mức phí mới cho cư dân và UBND phường.

Thứ hai, để đảm bảo phí dịch vụ quán lý vận hành chung cư được minh bạch, rõ ràng, UBND phường đề nghị chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà báo cáo và niêm yết công khai chi phí hàng tháng cho cư dân biết và theo dõi.

Thứ ba, về chênh lệch diện tích thực tế căn hộ, ông Bình cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư tại cuộc họp, việc đo diện tích thực tế căn hộ đã được chủ đầu tư thuê đơn vị đo đạc có chuyên môn để thực hiện đo đạc diện tích căn hộ theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BXD của Bộ Xây dựng.

“Căn cứ theo hồ sơ đo đạc thực tế, với những căn hộ có diện tích thiếu hụt hơn 0,5% chủ đầu tư đã tiến hành giảm trừ số tiền dựa trên diện tích bị thiếu hụt, còn đối với những căn hộ bị thiếu hụt nhỏ hơn 0,5% thì trong phạm vi sai số cho phép đã quy định trong hợp đồng mua bán căn hộ. Tính đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư đã tiếp nhận và bàn giao gần 800 bộ hồ sơ cùng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho khách hàng mua căn hộ tại chung cư EcoLake View (trong tổng số hơn 900 căn hộ đã bàn giao)”, báo cáo của chủ đầu tư nêu.

Tuy nhiên, để đảm bảo minh bạch thông tin, UBND phường Đại Kim yêu cầu chủ đầu tư báo cáo với UBND phường và cư dân về diện tích thực tế đã bàn giao đến thời điểm hiện nay (trong đó, có bao nhiêu căn hộ có diện tích thông thủy thấp hơn 0,5% so với diện tích trong HĐMB căn hộ,  bao nhiêu căn hộ có diện tích vượt quá 0,5% so với diện tích trong HĐMB căn hộ và số lượng căn hộ đã được chủ đầu tư trả lại tiền khi diện tích căn hộ vượt quá 0,5%).

“Riêng đối với một số căn hộ còn chưa thống nhất về diện tích căn hộ, UBND phường đề nghị chủ đầu tư làm việc với chủ sở hữu căn hộ để thống nhất phương pháp đo, tính diện tích căn hộ chung cư và báo cáo kết quả giải quyết về UBND phường”, Chủ tịch UBND phường Đại Kim chỉ đạo.

Ngày 6/6/2019, một số cư dân chung cư Eco Lakeview cho biết, mặc dù UBND phường Đại Kim yêu cầu là vậy nhưng hiện chủ đầu tư vẫn chưa làm việc với cư dân về bất cứ nội dung nào. 

Hà Nội: CĐT chung cư Eco Lakeview “phớt lờ” cả yêu cầu của phường - Hình 1

Cuộc đối thoại được sắp xếp nhưng CĐT Ecoland không đến dự

Không những vậy, ngày 30/5/2019, ông Lương Thành Trung – Tổng Giám đốc công ty cổ phần Ecoland lại có văn bản số 59/2019/ECO-CV gửi UBND phường Đại Kim. Theo phản ánh của người dân, trong văn bản số 59 trên, vị lãnh đạo Ecoland nêu ra những vấn đề mà UBND phường Đại Kim yêu cầu phải có sự đối thoại với cư dân như: Phí trông giữ xe; Phí dịch vụ; Chênh lệc diện tích thực tế căn hộ… một cách tự quyết từ phía chủ đầu tư.

Hà Nội: CĐT chung cư Eco Lakeview “phớt lờ” cả yêu cầu của phường - Hình 2

Báo cáo CĐT Ecoland gửi UBND phường Đại Kim

“Về việc trông giữ xe, chủ đầu tư có đưa ra mức giá thấp hơn so với đơn giá đã công bố và cho rằng đây là mức giá đã hộ trợ 20%. Cư dân chúng tôi đâu cần chủ đầu tư hỗ trợ, chúng tôi chỉ cần chủ đầu tư đối thoại và đưa ra mức giá phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho cư dân”, một cư dân bức xúc.

Tiếp đó, theo người dân, dù chưa làm việc với những cư dân đang có kiến nghị về vấn đề chênh lệch diện tích, nhưng chủ đầu tư đã có báo cáo gửi UBND phường Đại Kim. Điều này đang khiến cư dân đặt nhiều nghi vấn có sự khuất tất trong việc đo đạc và yêu cầu chủ đầu tư phải công khai diện tích thực tế căn hộ đã bàn giao.

Cư dân Eco Lakeview treo băng rôn, diễu hành tố nhiều sai phạm của chủ đầu tư

Dự án chung cư Eco Lakeview là dự án chung cư cao cấp kết hợp thương mại & dịch vụ có quy mô hơn 3,8ha. Dự án gồm 2 tòa nhà 32 tầng với 3 tầng hầm và 1 tòa nhà để xe cao 9 tầng. Tổng số căn hộ dự án là 1.200 căn hộ, dân số khoảng 8.000 người và đã bàn giao căn hộ cho người dân vào ở từ cuối năm 2018.

Thế nhưng, ngay sau khi dọn về ở, cư dân tại đây đã tố cáo nhiều bất cập liên quan đến dự án như: Căn hộ thiếu hụt diện tích, phí dịch vụ, phí gửi xe tại chung cư này đang cao hơn nhiều so với các chung cư xung quanh…

Trước những bất cập, tồn tại tại tòa nhà nhưng không được chủ đầu tư giải quyết, nhiều cư dân chung cư Eco Lakeview những ngày qua đã đồng loạt treo băng rôn ngoài ban công căn hộ phản đối chủ đầu tư, đỉnh điểm mâu thuẫn là việc người dân dán băng rôn, biều ngữ lên nhiều xe ô tô và diễu hành tập thể từ dự án tại số 32 Đại Từ đến trụ sở của chủ đầu tư để yêu cầu chủ đầu tư đối thoại với người dân.

Người dân mong muốn CĐT Ecoland hợp tác để cùng giải quyết những khúc mắc và ổn định đời sống. Thương hiệu và uy tín những dự án về sau của CĐT mới được khách hàng ủng hộ.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.