Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội cho phép Trường Đoàn Thị Điểm được đào tạo cấp tiểu học và THCS tại cơ sở 2

Ngày 02/07/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản số 2758/SGDĐT-KHTC về việc chấp thuận bổ sung cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở vào lô đất ký hiệu 08-THPT thuộc khu đô thị Bắc Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) của Trường THPT Đoàn Thị Điểm.

Nội dung văn bản nêu rõ, hiện nay, trên địa bàn phường Cổ Nhuế 1 và Cổ Nhuế 2 với dân số hơn 83.101 người, quy mô hiện có 02 trường mầm non công lập, với quy mô 29 nhóm lớp, 1.291 trẻ, bình quân 45 trẻ/nhóm lớp, 02 trường tiểu học công lập có quy mô 74 lớp và 3.639 học sinh, bình quân 49 học sinh/ lớp, số học sinh/lớp vượt quá so với quy định tại Điều lệ trường tiểu học là không quá 35 học sinh/lớp; 01 trường trung học cơ sở công lập có quy mô 33 lớp và 1.505 học sinh, bình quân 46 học sinh/lớp.

Hà Nội cho phép Trường Đoàn Thị Điểm được đào tạo cấp tiểu học và THCS tại cơ sở 2 - Hình 1

Văn bản số 2758/SGDĐT-KHTC về việc chấp thuận bổ sung cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở vào lô đất ký hiệu 08-THPT thuộc khu đô thị Bắc Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) của Trường THPT Đoàn Thị Điểm

Việc trường THPT Đoàn Thị Điểm đề xuất bổ sung cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở vào lô đất ký hiệu 08-THPT thuộc khu đô thị Bắc Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 2 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để thành lập trường tiểu học – trung học cơ sở - THPT nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn là phù hợp với Thông tư số 12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ GDĐT về việc ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học phù hợp với chủ trương xã hội hóa.

Qua đó, Sở giáo dục và Đào tạo chấp thuận đề xuất bổ sung thêm cấp tiểu học và cấp trung học cở sở để thành lấp trường Tiều học – trung học cơ sở - THPT Đoàn Thị Điểm tại lô đất ký hiệu 08-THPT, khu đô thị Bắc Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội theo chủ trương xã hội hóa, trên cơ sở được UBND thành phố Hà Nội cho phép.

Trước đó, như Báo Thương hiệu và Công luận đã đưa tin mặc dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đủ điều kiện hoạt động, tuy nhiên, trường tiểu học và THCS Đoàn Thị Điểm tại cơ sở 2 (phường Cổ Nhuế 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức đào tạo…

Theo giới thiệu trên webside của trường Đoàn Thị Điểm: Hiện nay, trường THCS Đoàn Thị Điểm đang là một trong những mô hình đào tạo chất lượng cao có uy tín tại Hà Nội với hai cơ sở giáo dục.

Với điều kiện không gian rộng rãi, khoáng đạt cùng cơ sở vật chất khang trang với chất lượng giáo dục ngày càng được khằng định, cơ sở 2 của trường THCS Đoàn Thị Điểm có số lượng HS theo học ngày càng tăng theo các năm.

Hiện, trường THCS Đoàn Thị Điểm bao gồm 2 hai cơ sở: Cơ sở 1 tại Khu đô thị phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Cả hai ngôi trường đều được xây dựng khang trang, hiện đại với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng phục vụ cho việc giảng dạy, học tập vui chơi và bán trú cho 1.600 đến 1.800 học sinh.

Đặc biệt, cơ sở 2 mới được đưa vào sử dụng từ năm học 2012 – 2013 là cơ sở giáo dục hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế trên diện tích rộng lớn tới 1,6 ha với các tiện ích vô cùng hiện đại.

Hà Nội cho phép Trường Đoàn Thị Điểm được đào tạo cấp tiểu học và THCS tại cơ sở 2 - Hình 2

Trụ sở Trường THPT Đoàn Thị Điểm tại Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế-Chèm, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Tuy nhiên, tại buổi làm việc với UBND phường Cổ Nhuế 2 (ngày 24/6/2019), cho thấy: Dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đủ điều kiện hoạt động, tuy nhiên, Trường tiểu học và THCS Đoàn Thị Điểm tại cơ sở 2 đã tổ chức đào tạo nhiều năm qua.

Cụ thể, tại Biên bản làm việc với UBND phường Cổ Nhuế 2, đại diện của trường Đoàn Thị Điểm trình bày:

Cơ sở trên địa bàn hoạt động từ năm 2012 khi đó vẫn là huyện Từ Liêm nên không cần cấp giấy phép cho cả 2 cơ sở (Ban giám hiệu nhà trường đã có tờ trình lãnh đạo huyện và Phòng Giáo dục cho phép đảm bảo hoạt động vì cơ sở 1 đang quá tải, không đảm bảo đủ cơ sở vật chất để đào tạo, học tập).

Sau khi huyện Từ Liêm tách thành quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm, nhà trường vẫn tiếp tục hoạt động theo mô hình huyện Từ Liêm đã được 5 năm.

Trong thời gian hoạt động, nhà trường luôn nhận được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh cũng như học sinh trong trường thực hiện đúng, đủ các nghĩa vụ đối với nhà nước. Hiện nay, tại cơ sở 2 đã có giấy phép hoạt động của khối THPT (cấp 3) và nhà trường đã làm tờ trình xin bổ sung cấp tiểu học (cấp 1)và trung học cơ sở (cấp 2).

Nhà trường đã hoàn thiện các thủ tục đề nghị Sở Giáo dục và đào tạo, UBND TP. Hà Nội xem xét bổ sung giấy phép hoạt động cho cấp tiểu học và THCS cho cơ sở 2 (vì hiện nay cơ sở 2 nằm khác địa bàn với cơ sở 1, cơ sở 1 thuộc quận Nam Từ Liêm và cơ sở 2 thuộc quận Bắc Từ Liêm). Nhà trường cam kết sẽ khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trước khi vào năm học 2019-2020.

Cũng tại buổi làm việc này, ngoài việc ghi nhận những ý kiến của trường, UBND phường Cổ Nhuế 2 cũng đề nghị Ban giám hiệu nhà trường khẩn trương chuẩn bị hồ sơ trình cơ quan có thầm quyền để bổ sung giấy phép cho cơ sở 2 theo đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, UBND phường Cổ Nhuế 2 sẽ tăng cường giám sát, nếu thấy vi phạm sẽ kiến nghị với cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với phóng viên, ông Đặng Quốc Thống – CTHĐQT, Hiệu trưởng Trường Đoàn Thị Điểm cho biết: “Sau khi tách huyện Từ Liêm thành 2 quận, cơ sở 1 thuộc quận Nam Từ Liêm và cơ sở 2 thuộc quận Bắc Từ Liêm, chúng tôi cũng đã có trao đổi với Phòng Giáo dục quận Bắc Từ Liêm, xin phép được đào tạo thêm cấp tiểu học và THCS tại cơ sở 2, vì lý do cơ sở 1 đang quá tải, không đảm bảo đủ cơ sở vật chất để đào tạo, học tập. Sau khi chúng tôi có ý kiến với Phòng Giáo dục quận Bắc Từ Liêm và Trưởng phòng là chị Hương cũng đã đồng ý và chị Hương có gợi ý nếu về lâu dài thì nên tách trường ra vì nó nằm trên hai quận khác nhau. Tuy nhiên, nhà trường có trình bày việc tách trường là không khả thi và chúng tôi có hứa với chị Hương là đến lúc nào chính muồi, đủ điều kiện số lượng các lớp thì nhà trường sẽ báo cáo và xin thành lập trường.

Nhà trường đã có tờ trình lên UBND TP. Hà Nội về việc xin bổ sung các lớp tiểu học, THCS học tại trường Đoàn Thị Điểm ở cơ sở 2 và báo cáo Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội và Phòng giáo dục và đào tạo quận Bắc Từ Liêm về việc đề nghị chấp thuận sử dụng cơ sở vật chất của trường THPT Đoàn Thị Điểm và Ngày 2/7 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã cho phép trường THPT Đoàn Thị Điểm Hà Nội được bổ sung chức năng đào tạo cấp Tiểu học và Trung học cơ sở. Đây là cơ hội để hệ thống giáo dục Đoàn Thị Điểm có thể khai thác mọi nguồn lực và CSVC của mình để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cao cho đất nước”.

“Những năm tới hệ thống giáo dục Đoàn Thị Điểm sẽ tiếp tục làm tốt công tác giáo dục và đào tạo góp phần vào sự phát triển của giáo dục Thủ đô và đất nước”, ông Thống cho biết thêm.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.