Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội đầu tư hạ tầng các khu nhà ở xã hội bằng vốn ngân sách để giảm giá thành

Trao đổi với cử tri huyện Gia Lâm, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, thành phố đã có chủ trương đầu tư bằng nguồn ngân sách cho phần hạ tầng tại các khu nhà ở xã hội để giảm giá nhà cho người dân.

Sáng 12/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng các ĐBQH thuộc đơn vị bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm trước kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV.

Các nội dung được nhiều cử tri quan tâm và phản ánh đến các ĐBQH tại buổi tiếp xúc cử tri là lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng, tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn, hay việc bố trí quỹ đất làm nhà ở xã hội…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Thị Thanh Thu phản ánh về những bất cập xoay quanh quy định các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị phải dành 20% quỹ đất phát triển nhà ở xã hội.

Theo bà Thu, trong khi quy hoạch về mật độ xây dựng và chỉ tiêu dân số thấp dẫn đến việc khai thác quỹ đất không hiệu quả, khó thu hút nhà đầu tư, việc bố trí mỗi khu đô thị 20% để xây dựng nhà ở xã hội sẽ dẫn đến tình trạng manh mún, nhỏ lẻ, không đồng bộ.

Từ đó, cử tri kiến nghị Quốc hội nghiên cứu, điều chỉnh quy định liên quan để bố trí xây dựng các khu nhà ở xã hội tập trung. Việc này nhằm tạo điều kiện thu hút đầu tư, xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật tại các khu nhà ở xã hội.

Cử tri Phương Hữu Ngũ (xã Kim Sơn, Gia Lâm) phản ánh về tiến độ dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường từ quốc lộ 5 vào Khu công nghiệp Hapro (đường 181) rất chậm, ảnh hưởng đến đời sống người dân trên địa bàn. Cử tri kiến nghị thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ dự án; đồng thời, có giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm tại sông Bắc Hưng Hải…

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá, các ý kiến cử tri nêu đều rất xác đáng, là vấn đề lãnh đạo thành phố quan tâm, trăn trở, đã triển khai các giải pháp giải quyết.

Trao đổi làm rõ thêm, Bí thư Thành ủy cho biết, đối với kiến nghị về đầu tư dự án nhà ở xã hội, thay vì đầu tư trên phần đất 20% trong các khu đô thị, thành phố đã kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện các dự án tập trung, đồng bộ, toàn diện. Thành phố còn chủ trương đầu tư bằng nguồn ngân sách cho phần hạ tầng xã hội tại các khu nhà ở xã hội để giảm giá thành cho người dân.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy Hà Nội thông tin, thành phố đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; đồng thời, tập trung triển khai các đề án, dự án rất quan trọng, có tính quyết định, tính đột phá cho sự phát triển bền vững của Thủ đô như: Đầu tư đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội; Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thủ đô; Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; tổng kết, đánh giá đề xuất sửa đổi Luật Thủ đô…

Với riêng Gia Lâm, đây là một trong hai huyện được thành phố ưu tiên nguồn lực, tập trung đầu tư xây dựng thành quận trong giai đoạn từ nay đến năm 2025. Người đứng đầu Đảng bộ thành phố đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gia Lâm phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt các nhiệm vụ để phấn đấu đưa huyện đáp ứng đủ điều kiện trở thành quận vào năm 2023.

Phương Thảo (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu Kinh tế Vân Đồn
Khánh thành Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu Kinh tế Vân Đồn

Sáng 18/5, Huyện Vân Đồn phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh lần thứ XII nhiệm kỳ 2024-2029 đối với dự án Trung tâm Văn hóa - Thể thao Khu kinh tế Vân Đồn.

Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU
Cà Mau khẩn trương thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác IUU

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện: U Minh, Trần Văn Thời, Phú Tân, Năm Căn, Ngọc Hiển, Đầm Dơi và thành phố Cà Mau khẩn trương rà soát, tập trung thực hiện công tác số hóa dữ liệu chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"
"Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong"

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi "Cán bộ là cái gốc của mọi công việc" và "Có cán bộ tốt thì việc gì cũng xong". Bởi vậy, bên cạnh việc chăm lo xây dựng một đội ngũ cán bộ tốt, Người cũng luôn coi trọng việc thường xuyên và kiên quyết đấu tranh làm trong sạch bộ máy, loại bỏ những cán bộ không đủ phẩm chất, năng lực.

Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô
Cần Thơ thực hiện hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đã giao các Sở, ban ngành thành phố, UBND quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân trong thời gian cao điểm mùa khô hàng năm.

Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
Quy định 144 về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Tạp chí Thương hiệu và Công luận trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định 144 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu
Bắc Giang: Thực hiện nghiêm việc kê khai, niêm yết giá các mặt hàng thiết yếu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường thực hiện công tác kê khai giá, niêm yết giá, thu tiền theo giá niêm yết đối với các mặt hàng thiết yếu.