Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đẩy mạnh bình ổn giá dịp Tết

(THCL) _ Căn

(THCL) _ Căn cứ chủ trương của Bộ Công Thương, Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội về bảo đảm cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường các tháng cuối năm, Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 4612/KH-SCT về việc bảo đảm cung cấp hàng hóa, bình ổn giá thị trường Hà Nội cuối năm 2014 và Tết Ất Mùi 2015.

Dự trữ hàng hóa

Sở Công Thương đã xây dựng kế hoạch nhằm bảo đảm cung cầu hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015, gắn công tác bình ổn thị trường Tết với việc thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Từ đó, góp phần hạn chế tốc độ tăng giá, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Để tránh tình trạng thiếu hàng hóa lưu thông trên thị trường, hạn chế thấp nhất những biến động lớn về giá cả, Sở Công Thương đã chủ động phối hợp cùng các ngành, các cấp, các DN tập trung triển khai việc dự trữ hàng hóa.

Bên cạnh các DN trực tiếp sản xuất là sự vào cuộc của các DN tham gia chương trình bình ổn giá, qua đó tập trung khai thác, dự trữ và tổ chức bán ra 7 nhóm hàng thiết yếu: gạo, thịt lợn, thịt và trứng gia cầm, thủy hải sản đông lạnh, dầu ăn, rau củ quả với tổng giá trị lên đến 276,75 tỷ đồng.

Cùng với đó, từ nguồn vốn tự có, các DN chủ động dự trữ số lượng hàng gấp đôi so với lượng hàng hóa thiết yếu giao dự trữ, DN cần chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ thêm các nhóm hàng tiêu dùng như bánh kẹo, bia rượu, mỳ chính… nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô trong dịp Tết.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công Thương cho biết: “Người tiêu dùng sẽ rất thuận lợi khi mua sắm các mặt hàng thiết yếu, bởi cùng với 600 điểm bán hàng bình ổn giá có treo biển nhận diện theo mẫu quy định của thành phố, còn có khoảng 1.600 điểm bán hàng là các đại lý, cửa hàng, các bếp ăn khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học, các DN cố gắng bảo đảm giá bán ổn định, đã được Sở Tài chính chấp thuận”.

Thành phố cũng sẽ tổ chức khoảng 200 chuyến hàng lưu động, tổ chức nhiều trung tâm bán hàng phục vụ các vùng ngoại thành và các xã miền núi.

Bảo đảm nhu cầu

Những tháng trước Tết, các hoạt động gian lận thương mại không ngừng gia tăng. Vì vậy, để công tác quản lý thị trường được tốt, mặt khác, nhằm ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng…, Sở Công Thương đã lên phương án chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hướng dẫn, giúp đỡ các DN sản xuất, chế biến, phân phối hàng thực phẩm tươi sống, rau củ quả, xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm, tập trung vào mặt hàng thịt lợn, gia cầm, trứng gia cầm, rau an toàn.

Đồng thời, Sở Công Thương phối hợp với Sở Tài chính kiểm tra đăng ký giá, niêm yết giá đối với các DN kinh doanh thương mại; kiểm tra đôn đốc công tác chuẩn bị lực lượng hàng hóa của các DN, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ…

Bà Lan cho biết: “Sở Công Thương đã chỉ đạo các bộ phận quản lý thương mại theo dõi sát diễn biến cung cầu, dịch vụ, hàng hóa trên địa bàn, báo cáo kịp thời lãnh đạo Sở để có biện pháp cụ thể bảo đảm đủ lượng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô. Sở đã chỉ đạo các đơn vị được UBND TP. Hà Nội ứng vốn tăng cường công tác dự trữ hàng hóa, mở rộng nguồn hàng và mạng lưới bán hàng bình ổn...”.

Để kế hoạch Tết Nguyên đán Ất Mùi được thực hiện hiệu quả, Sở Công Thương đã sớm tổ chức, triển khai kế hoạch đến các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, các DN, siêu thị, trung tâm thương mại, hợp tác xã, ban quản lý, DN quản lý các chợ trên địa bàn thành phố… để có thể phục vụ tốt nhất nhu cầu tiêu dùng cho người dân Thủ đô trong dịp Tết.

Duy Thế - Thiên Đức

Tin mới

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius: Việt Nam đã là nền kinh tế thị trường rồi!
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius: Việt Nam đã là nền kinh tế thị trường rồi!

Mỹ công nhận nền kinh tế thị trường giảm thuế nhập khẩu áp lên nhiều sản phẩm của Việt Nam khi đi vào thị trường số 1 thế giới, đồng thời có lợi thế trong các cuộc điều tra thuế chống bán phá giá.

Chủ tịch Hồ Chí Minh, người khai sinh, dẫn dắt ngoại giao Việt Nam đến đỉnh cao thắng lợi
Chủ tịch Hồ Chí Minh, người khai sinh, dẫn dắt ngoại giao Việt Nam đến đỉnh cao thắng lợi

Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam), lãnh tụ muôn vàn kính yêu, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, nhà ngoại giao kiệt xuất.

Sáu nội dung để ngành Công Thương thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung
Sáu nội dung để ngành Công Thương thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung

Để đạt được mục tiêu kế hoạch năm 2024, góp phần quan trọng vào việc thực hiện hoàn thành kế hoạch 5 năm 2021 - 2025 và thực hiện thắng lợi các mục tiêu chung của toàn ngành Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đề nghị các địa phương, đặc biệt là các Sở Công Thương quan tâm triển khai sáu nội dung.

Bắc Ninh; Lập biên bản hơn 15 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Bắc Ninh; Lập biên bản hơn 15 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Trong thời gian xây dựng “Tỉnh an toàn giao thông” (15-3-2023 - 15-4-2024), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Bắc Ninh đã kiểm tra, lập biên bản 15.067 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (so với thời gian liền kề trước tăng 8.939 trường hợp, tương đương 145,9%).

Nghệ sỹ Ưu tú Tiến Hợi: Đạt đỉnh vinh quang trong vai diễn Bác Hồ
Nghệ sỹ Ưu tú Tiến Hợi: Đạt đỉnh vinh quang trong vai diễn Bác Hồ

Đã có nhiều bài viết về Nghệ sỹ ưu tú Tiến Hợi (1959 - 2022), từ thân thế sự nghiệp đến những cống hiến và gặt hái thành công của anh trong suốt mấy mươi năm trên sân khấu và màn bạc. Tôi mạn phép viết những cảm nhận của riêng mình về anh như - một lời tri ân trước ngày sinh nhật Bác (19/5/2024).

VNDirect: Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường đã thúc đẩy các chỉ số chứng khoán tăng điểm
VNDirect: Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường đã thúc đẩy các chỉ số chứng khoán tăng điểm

Đó là nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect (VNDirect) về nhịp tăng của chỉ số chứng khoán tuần qua.