Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Hơn 88.000 học sinh chuẩn bị bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 17 và 18/7 tới đây. Hơn 88.000 học sinh tại Hà Nội sẽ tham dự. Toàn thành phố có 172 điểm thi với khoảng 12.000 giáo viên làm nhiệm vụ coi thi và giám sát.

Hiện nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập 15 đoàn thanh tra đi kiểm tra toàn bộ 172 điểm thi tại 30 quận, huyện, thị xã, trong đó, có 105 trường THPT, 66 trường THCS và 1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Theo kết quả thanh tra, các phòng làm việc đều sạch sẽ, an toàn, đủ bàn, ghế, điện, điện thoại.

Phòng làm việc của điểm thi có đầy đủ các phương tiện thiết yếu và điện thoại cố định. Hệ thống camera tại hầu hết các điểm thi đã được lắp đặt, số còn lại sẽ được lắp đặt xong trước ngày diễn ra kỳ thi. Các điểm thi bảo đảm số phòng thi và dự phòng theo quy định về diện tích, điện, ánh sáng. Các điểm thi đều có phòng y tế, có phương án bố trí nhân viên y tế trực với các trang thiết bị đảm bảo sơ cứu ban đầu trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Để bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã điều động 172 kỹ thuật viên và 472 cán bộ thanh tra tới các điểm thi. Với điểm thi có dưới 20 phòng thi, sẽ có 2 thanh tra của Sở; điểm thi có dưới 30 phòng thi sẽ bố trí 3 thanh tra; điểm thi có dưới 40 phòng thi sẽ bố trí 4 thanh tra và điểm thi có từ 40 phòng trở lên sẽ bố trí 5 thanh tra.

Để chuẩn bị cho công tác chống gian lận thi cử, các trưởng điểm thi đều đã được hướng dẫn cách nhận biết một số thiết bị công nghệ được sử dụng để gian lận trong thi cử như: thiết bị thu, phát có dây kết nối với điện thoại di động; camera giấu kín gắn ở cúc áo hay cổ áo để chụp đề thi ra bên ngoài; thiết bị không dây nhỏ gắn vào cổ áo có chức năng thu phát…

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ tuyển sinh vào các trường công lập năm nay chiếm khoảng 62%. Do đó, đây là kỳ thi có tính cạnh tranh cao để học sinh giành suất vào học trường công lập. Với quyết tâm tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn, Sở đã, đang gấp rút rà soát các khâu chuẩn bị, điều kiện bảo đảm về cơ sở vật chất, an ninh an toàn tại các điểm thi, các công tác liên quan đến nghiệp vụ coi thi và bảo quản đề thi, bài thi.

H.T

Bài liên quan

Tin mới

Bao bì của sản phẩm nào phải thực hiện tái chế?
Bao bì của sản phẩm nào phải thực hiện tái chế?

Công ty bà Ngọc Anh (TPHCM) nhập khẩu và kinh doanh nguyên liệu, chất hỗ trợ chế biến, phụ gia thực phẩm. Công ty không đưa hàng tới người tiêu dùng, mà chỉ bán vào các công ty sản xuất, chế biến thực phẩm.

Hà Nội sắp triển khai 11 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm
Hà Nội sắp triển khai 11 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

Sở GTVT Hà Nội vừa thông tin về công tác lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn...

Bộ Công an yêu cầu rà soát, cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu dự án
Bộ Công an yêu cầu rà soát, cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu dự án

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng, Quảng Ngãi, Đắk Nông, Đắk Lắk,... rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị.

Các trường đại học không nộp kinh phí “giữ chỗ”, thu giữ hồ sơ
Các trường đại học không nộp kinh phí “giữ chỗ”, thu giữ hồ sơ

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi các trường đại học, học viện, trường cao đẳng tuyển sinh ngành giáo dục mầm non, sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn thực hiện công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024.

Có nồng độ cồn, tài xế gây tai nạn khiến 7 người thương vong
Có nồng độ cồn, tài xế gây tai nạn khiến 7 người thương vong

Sáng 6/5, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, tại tuyến quốc lộ 6 (đoạn qua huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 8 người thương vong.

Việt Nam chuẩn bị đối thoại về quyền con người tại Liên Hiệp Quốc
Việt Nam chuẩn bị đối thoại về quyền con người tại Liên Hiệp Quốc

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.