Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Sáng 29/8, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đã diễn ra Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Summit). Tại đây, lãnh đạo thành phố Hà Nội cam kết luôn tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đây là diễn đàn quy mô cấp quốc gia và quốc tế, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội bởi Tổ chức đổi mới sáng tạo toàn cầu Schoolab (Pháp), dưới sự bảo trợ của UBND TP. Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019

Tham dự Diễn đàn có trên 3.000 đại biểu, gồm: Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, Đại sứ quán một số nước tại Hà Nội; hơn 100 diễn giả quốc tế và trong nước; các nhà đầu tư, tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước; đại diện một số học viện, trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội. Về phía TP. Hà Nội có Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Diễn đànChủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Diễn đàn

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, với vị thế là Thủ đô của Việt Nam, là một trong 2 trung tâm kinh tế lớn của cả nước, Hà Nội có lợi thế thành trung tâm khởi nghiệp của Việt Nam. Trong những năm qua, số lượng doanh nghiệp thành lập mới liên tục tăng nhanh. Trên địa bàn thành phố cũng có nhiều quỹ khởi nghiệp đặt văn phòng. Thành phố luôn xác định khởi nghiệp là hướng quan trọng của Thủ đô, đồng thời lấy người dân và doanh nghiệp làm mục tiêu phục vụ. Theo đó, Hà Nội cam kết luôn tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Sự hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp được thể hiện rõ ràng qua các hoạt động như: Cổng khởi nghiệp thành phố vừa khai trương cách đây không lâu nhưng đã có hơn 800 startup tham gia. Bên cạnh đó, ngày 8/7/2019 vừa qua, TP. Hà Nội đã ban hành nghị quyết 05 nhằm hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn, với mục tiêu khuyến khích hỗ trợ phát triển khởi nghiệp tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Diễn đàn lần này có ý nghĩa quan trọng, giúp cộng đồng khởi nghiệp thành phố phát triển hơn, qua đó cũng có lời giải đáp cho cho hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố hội nhập quốc tế. Đây cũng là cơ hội nhằm kết nối nhà đầu tư, chuyên gia, khởi nghiệp quốc tế, qua đó thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp Hà Nội nói riêng và toàn quốc nói chung.

Kỳ vọng, thông qua Diễn đàn, trao đổi kinh nghiệm với chuyên gia quốc tế, các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tìm ra hướng đi, giải quyết vấn đề cấp bách cho thành phố. Với sự hỗ trợ của bộ, ban, ngành, địa phương, chuyên gia trong và ngoài nước cũng như cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam, trong thời gian tới sẽ có nhiều dự án khởi nghiệp thành công tại Hà Nội với sự hỗ trợ hết sức từ thành phố. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cam kết sẽ lắng nghe tất cả các ý kiến của cộng đồng doanh nghiêp; đồng thời, sẽ tạo ra một môi trường hấp dẫn, an toàn, hiệu quả cho các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư, các startup đến từ các quốc gia trên thế giới.

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng khẳng định Diễn đàn lần này là cơ hội tốt để Hà Nội thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp qua việc kết nối, học hỏi kinh nghiệm của các startup thế giới. Với những gì đã làm được trong những năm qua, Bộ trưởng tin tưởng Hà Nội sẽ là địa phương đi đầu về khởi nghiệp sáng tạo trong cả nước.Người đứng đầu Bộ KH&ĐT cho biết, việc hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp là một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ. Bộ KH&ĐT đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện chiến lược về khởi nghiệp sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Đây là là cơ sở để các địa phương phát triển các thế mạnh của mình và tận dụng cơ hội của cuộc cách mạng 4.0 mang lại.

Bộ KH&ĐT sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới nhằm kết nối tri thức, chuyên gia người Việt đang ở ngoài nước nhằm quay lại đóng góp cho sự phát triển của quốc gia. Việc thành lập trung tâm khởi nghiệp quốc gia đầu tiên tại Hà Nội trong thời gian tới sẽ là nơi quy tụ chuyên gia cũng như thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong cả nước.

Bộ KH&ĐT cam kết đồng hành với Hà Nội và các dự án khởi nghiệp để giải quyết các vấn đề gặp phải trong quá trình khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam
Hiệp hội VATAP tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam

Sáng 19/4, tại Trung tâm Hội nghị số 37 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4); trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Long An tạm giữ nhiều xe đạp và xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
Long An tạm giữ nhiều xe đạp và xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An đã phối hợp với Công an xã Tân Long kiểm tra, tạm giữ 16 xe đạp và 05 xe đạp điện hiệu GIELANG, SUMMA không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng
Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Long An đã kiểm tra, xử lý 19/20 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?