Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội tạo mọi điều kiện để phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Tại cuộc họp báo quốc tế về công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội diễn ra sáng nay (25/2/2019), ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội bày tỏ "Chúng tôi sẽ làm tốt nhất để các bạn tác nghiệp. Mong các bạn coi nơi này là quê hương thứ hai của mình".

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia sẻ, Hà Nội dù là nơi đã diễn ra nhiều sự kiện quốc tế lớn, nhưng đây là lần đầu tiên diễn ra Hội nghị thượng đỉnh hoà bình giữa Mỹ - Triều Tiên.

Về công tác chuẩn bị, Hà Nội đã hoàn thành 95 cụm baner, 4.000 baner và hơn 3.000 điểm treo cờ của các nước, trang bị 27 màn hình LED tại các vị trí để thông tin về hoạt động tại trung tâm báo chí quốc tế cũng như các nơi diễn ra các hoạt động của Hội nghị để người dân được biết.

Hà Nội tạo mọi điều kiện để phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều - Hình 1

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định sẽ mang đặc sản Hà Thành đến với các phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Về nhiệm vụ đảm bảo an ninh, ông Chung cho biết, Công an Hà Nội được giao đảm bảo trật tự an toàn giao thông và công tác an ninh cho tất cả các hoạt động diễn ra của đoàn đại biểu hai nước Mỹ, Triều Tiên, cũng như các hoạt động của trung tâm báo chí hay các hoạt động thăm chính thức của lãnh đạo Mỹ - Triều với lãnh đạo Việt Nam.

Ông Chung cũng khẳng định Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan quảng bá hình ảnh của Việt Nam và Hà Nội.

Về phía Hà Nội, ông Chung cam kết TP sẽ làm hết sức mình, đảm bảo, cam kết tuyệt đối an toàn cho đoàn đại biểu hai nước cùng các hoạt động bên lề cũng như những chuyến thăm chính thức của lãnh đạo Mỹ - Triều với lãnh đạo Việt Nam.

Đặc biệt, Hà Nội đã bố trí 4 chuyến xe bus 2 tầng phục vụ tất cả các hoạt động trên địa bàn để PV có thể tác nghiệp.

Hà Nội tạo mọi điều kiện để phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều - Hình 2

Các phóng viên tác nghiệp tại buổi họp báo quốc tế, thông báo về công tác chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều (sáng ngày 25/2)

Ngoài ra, hoạt động tác nghiệp của phóng viên báo chí trên các phương tiện công cộng chỉ cần xuất trình thẻ tác nghiệp tại Hội nghị sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Nhân dịp này, Hà Nội đã mời các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng nhất của Thủ đô phục vụ các món ăn nổi tiếng như bún chả, bún thang, nem, phở và cà phê trứng… phục vụ miễn phí cho các phóng viên. Đồng thời, còn gửi tặng các phóng viên tác nghiệp tại sự kiện này một chiếc trống làm bằng gốm Chu Đậu và có logo bản quyền giải đua F1 sẽ được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 4/2020.

Người đứng đầu chính quyền Hà Nội cho biết chính quyền và tất cả người dân Hà Nội rất vui và tự hào, vinh dự khi được hai nước Mỹ - Triều chọn là nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Hà Nội cũng mong các bạn quốc tế coi đây là quê hương thứ 2 của mình và Hà Nội sẽ làm tốt nhất mọi thứ để đảm bảo cho sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.