Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tổ chức bắn pháo tại 30 điểm đón Giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019

Vừa qua, TP Hà Nội đã có thông báo số 241/KH-UBND thông tin về kế hoạch bắn pháo hoa tại Hà Nội vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Theo đó, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm đón giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019, trong đó có 6 điểm kết hợp tầng cao và tầng thấp.

Hà Nội: Tổ chức bắn pháo tại 30 điểm đón Giao thừa Tết Kỷ Hợi 2019 - Hình 1

Theo đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã xây dựng kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm, thời gian 15 phút. Bộ Tư lệnh cũng đã tập huấn cho 257 đồng chí cán bộ, nhân viên trực tiếp làm nhiệm vụ bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Hiện Bộ Tư lệnh cũng đang hiệp đồng với Công ty hóa chất 21 Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng để sản xuất, vận chuyển pháo hoa theo quy định.

Năm nay, Hà Nội sẽ tổ chức bắn 6 điểm kết hợp tầm cao và tầm thấp. Ở Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Sơn Tây mỗi điểm có 500 quả tầm cao và 600 quả tầm thấp, Tổ chức 3 điểm bắn hỏa thuật là Hoàn Kiếm, Tây Hồ và Nam Từ Liêm. Được biết, số lượng bắn các điểm tầm thấp tăng thêm 3 giàn đối với các đơn vị, tăng từ 90 giàn lên 120 giàn đối với mỗi điểm, mật độ pháo sẽ dày hơn và đẹp hơn.

Bộ Tư lệnh cũng đã đề nghị lãnh đạo các địa phương chỉ huy các lực lượng liên quan, đặc biệt là cơ quan quân sự các cấp tập trung kiểm tra kỹ khu vực bắn pháo, chuẩn bị khu vực kho chứa khi tiếp nhận, kiểm tra và bổ sung súng pháo, các giàn giá để phục vụ bắn pháo hoa an toàn.

Bên cạnh bắn pháo hoa, Hà Nội cũng sẽ tổ chức tuyên truyền cổ động trên một số tuyến đường, phố chính và các khu vực trung tâm thành phố, cửa ngõ Thủ đô... Theo kế hoạch, một số tuyến phố trung tâm như Tràng Tiền, Tràng Thi, Hàng Bài, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Phan Chu Trinh, Ngô Quyền, Thanh Niên, Điện Biên Phủ, Nguyễn Thái Học; triển khai lắp cổng vòm tại đường Võ Nguyên Giáp sẽ được trang trí chiếu sáng.

Ngoài ra, Hà Nội cũng tổ chức Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng trong 2 ngày 16 và 17 - 2 tại Hồ Tây.

Trong năm 2019, Hà Nội có nhiều hoạt động trọng tâm kỉ niệm các ngày lễ lớn như 44 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019) và ngày Quốc tế Lao động 1/5-2019; 65 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2019); 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019)...

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng
Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng

Hôm nay 25/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh giảm với một số loại gạo trong khi đó giữ ổn định với mặt hàng lúa. Giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm.

Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa giao thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho 3 trường THPT tư thục tuyển mới 30 lớp. Như vậy, đến thời điểm này đã có 88 trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường
Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường

Chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên thứ Tư (24/4), khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đã khiến đà hồi phục của thị trường chững lại.

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.