Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà nội: Xử lí nghiêm chủ nhà trọ thu sai giá bán lẻ điện

Theo yêu cầu của Hà Nội, Sở Công Thương, Công an, Cục Thuế Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã, Tổng công ty Điện lực Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3343/UBND-KT về việc tăng cường thực hiện Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 9/4/2013 của UBND thành phố về việc thực hiện giá bán lẻ điện tại các điểm cho thuê nhà để ở.

Hà nội: Xử lí nghiêm chủ nhà trọ thu sai giá bán lẻ điện - Hình 1

Hà Nội bắt tay vào việc xử lý hàng loạt cơ sở cho thuê phòng trọ tăng giá điện vô tội vạ với người thuê trọ

Theo công văn trên, Hà Nội khẳng định sẽ xử lý nghiêm theo thẩm quyền các trường hợp vi phạm, tự tiện tăng giá. Trên cơ sở đó, Sở Công Thương Hà Nội tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị cũng như đề xuất của người dân và các cơ quan đơn vị theo thẩm quyền, báo cáo UBND thành phố xem xét theo quy định. Đồng thời tổ chức kiểm tra, lập hồ sơ các trường hợp chủ hộ cho thuê nhà thu sai giá bán lẻ điện theo quy định.

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội chỉ đạo các Công ty Điện lực trực thuộc phối hợp chặt chẽ với UBND các quận, huyện, thị xã và đơn vị liên quan tập trung rà soát, tổng hợp, bổ sung đầy đủ các điểm có nhà cho thuê để ở, thực hiện việc áp định mức sinh hoạt bậc thang theo hướng đơn giản thủ tục nhất; triển khai đồng bộ các biện pháp tuyên truyền kết hợp với hướng dẫn và yêu cầu các chủ hộ cho thuê ký cam kết thực hiện thu tiền điện đúng quy định, làm cơ sở để lực lượng kiểm tra viên điện lực kiểm tra, lập hồ sơ xử lý nghiêm các trường hợp chủ hộ vi phạm theo quy định của pháp luật; báo cáo Sở Công Thương trước ngày 25 hàng tháng.

Sở Công Thương là đầu mối theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ của các sở, ngành, đơn vị, UBND các quận, huyện, thị xã, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố, định kỳ tổng hợp kết quả, báo cáo UBND thành phố chỉ đạo kịp thời; khen thưởng đối với các đơn vị thực hiện tốt và kiểm điểm các đơn vị chưa nghiêm túc, chưa thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao.

Yêu cầu trên được đưa ra do thời gian qua, đã có nhiều phản ánh từ giới sinh viên, công nhân ở nhiều nơi tới lãnh đạo Chính phủ, các cấp về việc chủ các điểm cho thuê trọ nâng giá điện lên quá cao so với giá điện theo quy định, gây khó khăn cho cuộc sống của nhiều người thuê trọ. Không ít nơi, giá điện thực tế bị đẩy lên tới 4-5000 đồng/kWh điện, tăng gấp 3-4 lần giá điện theo quy định.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.