Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội xử phạt hơn 28,8 tỷ đồng các cơ sở vi phạm về phòng cháy, chữa cháy

Trong một tháng triển khai tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy, Công an thành phố Hà Nội phát hiện, xử phạt các cơ sở vi phạm với tổng số tiền hơn 28,8 tỷ đồng.

Ngày 16/11, Công an thành phố Hà Nội tổ chức sơ kết 01 tháng triển khai thực hiện tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Nội, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Nội, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, qua 01 tháng triển khai thực hiện tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn thành phố Hà Nội, kết quả, từ ngày 15/10 - 12/11, Công an thành phố đã kiểm tra 65.887 cơ sở (đạt 50% chỉ tiêu toàn đợt).

Qua kiểm tra, Công an Hà Nội phát hiện, ban hành 3.522 quyết định xử phạt xử phạt/4.431 hành vi vi phạm, với tổng số tiền phạt là hơn 28,8 tỷ đồng. Đồng thời, Công an Thành phố tham mưu chính quyền các cấp ban hành 18.520 văn bản kiến nghị; tạm đình chỉ hoạt động 643 cơ sở, đình chỉ hoạt động 339 cơ sở...

Đại tá Dương Đức Hải - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội - tiếp thu ý kiến
Đại tá Dương Đức Hải - Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội - tiếp thu ý kiến.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Hà Nội - ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP đã rất quyết liệt trong công tác tham mưu cho Thành phố để chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trong thực hiện đợt tổng rà soát, kiểm tra PCCC và CNCH.

Với sự ra quân đồng loạt của các lực lượng và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong 01 tháng triển khai thực hiện, các đơn vị đã đạt được những kết quả nhất định, cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu đã đạt tiến độ đề ra, kết quả kiểm tra đã đạt hơn 50% tổng số cơ sở. Điều đó cho thấy sự cả hệ thống chính trị đã và đang thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an.

Công an Hà Nội kiểm tra việc chấp hành quy định về PCCC tại các cơ sở karaoke
Công an Hà Nội kiểm tra việc chấp hành quy định về PCCC tại các cơ sở karaoke.

Phó Chủ tịch thường trực yêu cầu UBND và lực lượng công an các cấp cần tiếp tục quán triệt triển khai quyết liệt, thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 513 của Bộ Công an và văn bản số 3447 ngày 17/10/2022 của UBND Thành phố; tổ chức giám sát chặt chẽ việc chấp hành các quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động của các cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo UBND cấp huyện phụ trách công tác PCCC phải thường xuyên theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện chỉ tiêu hằng ngày của UBND cấp xã. Hàng tuần, tổ chức giao ban với Chủ tịch UBND cấp xã để đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu theo tuần, từ đó kịp thời đôn đốc, chấn chỉnh, kiểm điểm việc thực hiện; tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND cấp xã chậm triển khai, không tổ chức kiểm tra hoặc không có biện pháp xử lý vi phạm đối với các cơ sở còn tồn tại, vi phạm về PCCC trên địa bàn quản lý.

Kết thúc đợt tổng kiểm tra, Chủ tịch UBND cấp huyện phải cam kết bằng văn bản với UBND Thành phố về số lượng, danh sách cơ sở, khu dân cư trên địa bàn quản lý; Công an cấp huyện, Chủ tịch UBND cấp xã phải ký cam kết về số lượng, danh sách cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước về PCCC.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo trên, Đại tá Dương Đức Hải - Phó Giám đốc CATP - đã quán triệt, giao nhiệm vụ đến các đơn vị nghiệp vụ, Công an cấp huyện, Công an cấp xã tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, đồng thời tích cực tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương để chỉ đạo các đơn vị có liên quan cùng vào cuộc, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch của Bộ Công an và UBND Thành phố.

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc CATP cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện đúng theo chỉ đạo của Bộ Công an, theo tinh thần “cuốn chiếu”, rà soát đến đâu kiểm tra, xử lý và báo cáo kết quả đến đó; khi phát hiện cơ sở mới phải lập danh sách, bổ sung ngay chỉ tiêu vào tuần kế tiếp để triển khai thực hiện; xử lý nghiêm đối với 100% hành vi vi phạm về PCCC.

Cùng với đó, các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền trong đợt tổng rà soát, kiểm tra để tạo sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, người dân và doanh nghiệp, đồng thời chấp hành nghiêm chế độ thông tin báo cáo và chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc về tiến độ, tính chính xác của các số liệu cung cấp.

Chu Thúy - Duy Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.