Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh còn 80 căn nhà ở xã hội: Cần ưu tiên những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Qua 11 đợt mở bán, Hà Tĩnh đã có tất cả 396 căn nhà ở xã hội đến tay khách hàng. Hiện vẫn còn 80 căn chưa có người thuê ở, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh kết luận yêu cầu trong số 80 căn nhà ở xã hội còn lại, cần ưu tiên cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trước.

Sáng nay (15/07), Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn.Đại biểu Nguyễn Thị Lệ Hà (tổ đại biểu TP. Hà Tĩnh) đặt câu hỏi chất vấn: Hiện nay còn 80 căn nhà ở xã hội chưa có người ở. Vậy nguyên nhân dẫn tới thực trạng này là do đâu? Khi nào các đối tượng đủ điều kiện sẽ được tiếp cận với nhà ở xã hội?.

Đại biểu Nguyễn Thị Lệ Hà (tổ đại biểu TP. Hà Tĩnh) đặt câu hỏi chất vấn
Đại biểu Nguyễn Thị Lệ Hà (tổ đại biểu TP. Hà Tĩnh) đặt câu hỏi chất vấn. Ảnh Báo Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Quốc Hà, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng cho biết: Qua 11 đợt mở bán, đã có tất cả 396 căn nhà ở xã hội đến tay khách hàng. Theo Luật Nhà ở và các văn bản pháp luật liên quan quy định, chủ đầu tư phải để lại 20% để cho thuê và 80 căn chưa có người ở nằm trong số đó. Tuy nhiên, do mấy năm trước nhu cầu về nhà ở xã hội thấp, số căn dư thừa để lâu sẽ xuống cấp nên Sở Xây dựng cũng như đơn vị đầu tư, quản lý đã xin ý kiến của thường trực tỉnh ủy và đã được đồng ý tổ chức bán cho các hộ dân có nhu cầu. Ở giai đoạn 2 của dự án sẽ giữ lại 20% số căn để cho thuê theo quy định.

Vào giai đoạn 2, tình trạng sốt đất diễn ra nên nhiều người quan tâm đến nhà ở xã hội. Sau khi công bố bán 80 căn đã có tất cả 308 hồ sơ nộp đăng ký mua dẫn tới lượng cầu lớn hơn cung rất nhiều. Chính vì vậy, quá trình bán, các ngành chức năng hết sức thận trọng, đảm bảo tính công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Sở Xây dựng cũng đã tham mưu tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giai đoạn 2 để đáp ứng nhu cầu của người dân và thống nhất xin ý kiến UBND tỉnh tổ chức bốc thăm công khai, ông Hà thông tin thêm.

Ông Nguyễn Quốc Hà, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng trả lời chất vấn
Ông Nguyễn Quốc Hà, Phó Giám đốc phụ trách Sở Xây dựng trả lời chất vấn. Ảnh Báo Hà Tĩnh.

Ông Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh kết luận yêu cầu trong số 80 căn nhà ở xã hội còn lại, cần ưu tiên cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trước. Những hộ có hoàn cảnh tương đồng nhau thì mới tổ chức bốc thăm sau. Ông Dũng cũng yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo đẩy nhanh triển khai giai đoạn 2 của dự án nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu của người dân có thu nhập thấp trên địa bàn.

Ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh kết luận yêu cầu trong số 80 căn nhà ở xã hội còn lại, cần ưu tiên cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh kết luận yêu cầu trong số 80 căn nhà ở xã hội còn lại, cần ưu tiên cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tháng 10/2020, do mưa bão xảy ra liên tục khiến cho khu vực miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề. Đợt mưa lũ cao điểm, chung cư này bị nước ngập sàn để xe hơn nửa mét. Theo thống kê của Ban Quản trị chung cư, có 36 căn hộ bị nước thấm vào nhà, trong đó 14 căn hộ bị thấm cả tường ngoài và hệ nhôm kính, 5 căn hộ thấm tường ngoài, 17 căn hộ thấm hệ nhôm kính. Gió giật mạnh khiến 1 cửa ra hành lang bị vỡ kính; trần nhà bị bong tróc, rơi rụng; giữa các tòa nhà (đơn nguyên) bị thấm dột. Sau đó, đại diện chủ đầu tư đã đến kiểm tra hiện trường, xác định nguyên nhân để tìm cách khắc phục.

Dự án nhà ở xã hội Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư gần 357 tỷ đồng, do Quỹ Đầu tư Phát triển Hà Tĩnh làm chủ đầu tư. Dự án gồm có 3 tòa nhà A, B, C, cao 11 tầng với 488 căn hộ; diện tích sàn căn hộ là 32.000m2, sàn xây dựng là 46.500m2. Căn hộ rộng nhất là 77m2, nhỏ nhất là 52m2, giá 9.148.817 đồng/1m2. Giá căn hộ dao động từ 476 triệu đến gần 705 triệu đồng.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.