Trong đó, doanh thu tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 25.295,57 tỷ đồng, tăng 10,65% so với cùng kỳ năm trước; dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành ước đạt 2.863,03 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước; dịch vụ khác ước đạt 1.642,30 tỷ đồng, tăng 11,76% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ tính riêng trong tháng 4, tổng mức bán lẻ vẫn là nhóm chiếm doanh thu lớn và tăng trưởng ổn định, bên cạnh đó dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành; dịch vụ khác cũng có doanh thu cao hơn so với tháng trước và tăng khá so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu bán lẻ hàng hóa trong tháng 4 ước đạt 6.324,22 tỷ đồng, tăng 2,84% so với tháng trước và tăng 12,0% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 25.295,57 tỷ đồng, tăng 10,65% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, các nhóm hàng hóa có doanh thu lớn và tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước như nhóm lương thực, thực phẩm đạt hơn 12.972 tỷ đồng, tăng 18,02%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình đạt hơn 3.463 tỷ đồng, tăng 16,56%; hàng may mặc đạt 1.566 tỷ đồng, tăng 4,77%; vật phẩm văn hóa giáo dục đạt 151 tỷ đồng, tăng 19,34%; sửa chữa xe có động cơ, mô tô, xe máy đạt 616 tỷ đồng, tăng 22%; đá quý, kim loại quý các loại đạt hơn 617 tỷ đồng, tăng 12%; nhiên liệu khác (trừ xăng dầu) đạt gần 537 tỷ đồng, tăng 19,7%; phương tiện đi lại (trừ ô tô con) đạt 422 tỷ đồng, tăng 16,7%; hàng hóa khác đạt hơn 1.325 tỷ đồng, tăng 4%...

Chỉ có một số nhóm hàng có doanh thu giảm so với cùng gồm: xăng dầu các loại đạt hơn 2.081 tỷ đồng, giảm 14,07%; gỗ và vật liệu xây dựng đạt 925 tỷ đồng, giảm 3,09%; ô tô con đạt gần 618 tỷ đồng, giảm 18,6%.
Trong tháng 4, dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành bắt đầu bước vào mùa sôi động của ngành du lịch, nhu cầu ăn uống, mua sắm tăng cao, sau thời gian khởi động chạy đà những tháng đầu năm, trong tháng trùng các dịp nghỉ lễ dài ngày như Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 AL), dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Các hoạt động khai trương du lịch biển diễn ra sôi động tại các bãi biển như biển Xuân Thành, biển Thạch Hải, biển Thiên Cầm,... đã thu hút nhiều du khách trong, ngoài tỉnh và khách quốc tế. 
Chỉ tính riêng tháng 4 năm 2025, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành ước đạt 779,27 tỷ đồng, tăng 12,34% so với tháng trước, tăng 17,25% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, ước đạt 2.863,03 tỷ đồng, tăng 10,4%. Trong đó, lưu trú đạt ước 92,13 tỷ đồng, tăng 20,33%; ăn uống ước đạt 2.740,66 tỷ đồng, tăng 10,03%; hoạt động kinh doanh lữ hành ước đạt 30,24 tỷ đồng tăng 16,68%.
Doanh thu dịch vụ khác trong tháng 4 năm 2025 ước đạt 427,8 tỷ đồng, tăng gần 2,3% so với tháng trước, tăng hơn 7,93% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm doanh thu dịch vụ khác ước đạt 1.642,3 tỷ đồng, tăng 11,76% so với cùng kỳ năm trước.
Có thể nói, hoạt động dịch vụ 4 tháng đầu năm 2025 có nhiều khởi sắc so với cùng kỳ, Hà Tĩnh đang nỗ lực quảng bá và giới thiệu những giá trị văn hóa, cảnh quan đặc sắc của mình đến với bạn bè quốc tế thông qua các chương trình du lịch trải nghiệm, hợp tác với các công ty du lịch và đơn vị truyền thông quốc tế.
Chuẩn bị cho mùa du lịch biển 2025, tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, công tác chỉnh trang, làm sạch môi trường, cải tạo cơ sở vật chất, chuẩn bị nguồn thực phẩm đang được các địa phương, nhà hàng, chủ cơ sở lưu trú đặt lên hàng đầu để phục vụ người dân và du khách.
Khánh Trình























