Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Học sinh lớp 9 đi phát tỉa cây xanh, bị điện giật tử vong

Nam học sinh lớp 9 trường THCS Quyết Thắng (Tp. Hải Dương) bị điện giật tử vong khi được phân công đi cắt tỉa cây xanh. Tuy nhiên, điều khiến dư luận bức xúc là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn và trách nhiệm của giáo viên, nhà trường vẫn chưa được làm rõ.

Điều học sinh 14 tuổi cắt tỉa cành cây dẫn đến bị điện giật tử vong

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và đào tạo TP Hải Dương cho biết, chiều ngày 8/5, học sinh Nguyễn Tuấn A (SN 2005) cùng 3 học sinh nam lớp 9B được điều động phân công lao động cắt tỉa cây xanh theo kế hoạch của nhà trường.

Hiện trường vụ nam học sinh lớp 9 được điều đi cắt cành cây bị điện giật tử vongHiện trường vụ nam học sinh lớp 9 được điều đi cắt cành cây bị điện giật tử vong

Các nam học sinh này nhận nhiệm vụ cắt tỉa cành cây phi lao khu vực sân tập thể dục phía sau trường dưới sự giám sát của cô giáo Bùi Thị Hằng và ông Nguyễn Văn Giác, bảo vệ nhà trường.

Đáng chú ý, trong khi cắt tỉa cành cây, Nguyễn Tuấn A. đã bị điện giật khi cành cây chạm vào đường điện cao thế sát khu vực hàng cây phi lao. Hậu quả khiến nam học sinh này bị ngã xuống đất.

Theo báo cáo của trường THCS Quyết Thắng, ngay khi xảy ra sự việc, nhân viên bảo vệ nhà trường đã sơ cứu cho học sinh Tuấn A. và cô giáo Bùi Thị Hằng đã gọi đến cấp cứu 115. Do tình huống cấp bách, hiệu trưởng đã dùng xe cá nhân đưa học sinh Nguyễn Tuấn A. đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Sau đó bệnh viện đa khoa tỉnh đã chuyển T.A lên bệnh viện Bạch Mai để điều trị. Tuy nhiên, do bị thương nặng, sáng 23/5, gia đình đã đưa em Tuấn.A về nhà và học sinh này tử vong vào 20h15 phút cùng ngày.

Trao đổi với PV bà Lê Thị Mỹ Phương, Trưởng phòng GD&ĐT TP Hải Dương cho biết, báo cáo của nhà trường cho thấy, việc cử các học sinh chặt, tỉa cây theo kế hoạch của nhà trường nhưng khi chặt tỉa cây thì có gió trên ngọn cây nên học sinh bị gió đẩy ra bên ngoài, chạm vào đường dây điện dẫn đến sự việc trên.

Chưa ai phải chịu trách nhiệm?

Trao đổi với báo chí về vụ việc trên, ông Trần Hồ Đăng, Chủ tịch UBND TP Hải Dương nhận định đây là vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một học sinh tử vong và cho biết, vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Trường THCS Quyết Thắng (Tp. Hải Dương)Trường THCS Quyết Thắng (Tp. Hải Dương)

Tuy nhiên, vụ việc trên khiến dư luận đặt ra vấn đề trách nhiệm của giáo viên và nhà trường. Bởi việc cắt tỉa cành cây xanh có độ và và tiếp xúc gần với đường điện cao thế nguy hiểm vốn không phải là công việc lao động mà học sinh phải làm. Tại sao nhà trường lại có kế hoạch điều động, phân công các em học sinh đi làm việc này dẫn đến hậu quả thương tâm?

Trả lời PV, Chủ tịch UBND xã Quyết Thắng Nguyễn Văn Tiến cho biết, nguyên nhân cụ thể sự việc hiện cơ quan công an đang xác minh chưa có kết luận. Chính quyền địa phương chỉ nắm được thông tin ở mức độ như thế. Thậm chí, Chủ tịch UBND xã thông tin thêm về việc nhà trường, gia đình, đoàn thể quan tâm động viên nhưng cháu không qua khỏi.

Trao đổi với PV, trưởng phòng GD&ĐT TP Hải Dương bà Lê Thị Mỹ Phương cho biết, sau khi thông tin về nội dung vụ việc theo báo cáo của Trường THCS Quyết Thắng về vụ việc xảy ra, nhà trường đã kịp thời báo cáo về địa phương, báo cáo về phòng giáo dục, phối hợp với cơ quan chức năng, thường xuyên báo cáo đến các cơ quan chức năng về tình hình điều trị của học sinh.

“Phòng GD&ĐT TP Hải Dương sẽ tiếp tục tham mưu về trách nhiệm thế nào để các cơ quan chức năng tham mưu cho thành phố chứ Phòng không trốn tránh việc này. Sắp tới, Phòng  tiếp tục có văn bản chấn chỉnh an toàn trường học để tránh xảy ra sự việc đáng tiếc như thế này” - Trưởng phòng GD&ĐT TP Hải Dương Lê Thị Mỹ Phương cho biết.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%
Tổng thống Nga Vladimir Putin: Tín nhiệm công việc và sự tin tưởng đều đạt 83%

Công việc của Tổng thống Nga Vladimir Putin được 83% người Nga đánh giá tích cực. Một số lượng công dân tương tự (83%) cũng bày tỏ sự tin tưởng vào Tổng thống Nga.

Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu
Bộ Y tế phản hồi thông tin vaccine AstraZeneca gây đông máu

Trước thông tin vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đây là tác dụng phụ mà Việt Nam khi tổ chức tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã được cảnh báo.

Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao
Samsung Việt Nam phối hợp cùng NIC đào tạo nhân tài công nghệ cao

Đây là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Samsung Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) nhằm hiện thực hóa mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn đến năm 2030 của Việt Nam. Samsung Việt Nam sẽ phối hợp cùng NIC triển khai 6 lớp đào tạo về công nghệ cao cho khoảng 200 sinh viên tại NIC trong năm nay.

Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang
Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết xây dựng nhiều Khu đô thị ở Bắc Giang

Việc điều chỉnh để phù hợp với định hướng phát triển không gian, định hướng giao thông, cấp đường quy hoạch và một số nội dung để phù hợp với thực tiễn quản lý phát triển đô thị như chỉ giới xây dựng, mật độ và tầng cao xây dựng.

Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm
Quý I/2024: Ngành đường sắt lãi đậm

Mặc dù Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 5 tỷ đồng trong cả năm 2024 nhưng tính riêng quý I, cả Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (HRT) và Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn (SRT) đều báo lãi hơn 30 tỷ đồng.

Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 188/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đất xanh Miền Nam, địa chỉ trụ sở chính tại 27 Đinh Bộ Lĩnh, phường 24, quận Bình Thạnh, TP. HCM.