Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Đạt nhiều kết quả trong công tác giải quyết chế độ chính sách

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hải Phòng đã triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ được Thành ủy, UBND thành phố, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội giao, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Các cấp, các ngành chung tay quan tâm, chăm lo cho người có công của thành phố.
Các cấp, các ngành chung tay quan tâm, chăm lo cho người có công của thành phố.

Đặc biệt trong công tác người có công, toàn ngành đã giải quyết chế độ chính sách đối với 2.588 trường hợp, bao gồm: Trợ cấp mai táng phí đối với 1.578 trường hợp; Quyết định về việc thờ cúng liệt sĩ 790 trường hợp; Quyết định về việc hưởng thêm chế độ thương binh đồng thời là người hưởng chế độ mất sức lao động, thương binh đồng thời là bệnh binh 66 trường hợp; Quyết định phục hồi chế độ thương binh 3 trường hợp; Quyết định trợ cấp tuất hàng tháng đối với thân nhân người có công với cách mạng từ trần 68 trường hợp; Quyết định về việc trợ cấp một lần đối với đại diện thân nhân hoặc người thờ cúng Bà Mẹ được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh Hùng 8 trường hợp; Quyết định giải quyết chế độ trợ cấp một lần đối với gia đình liệt sĩ báo tử lần đầu 1 trường hợp.

Bên cạnh đó, Sở trình UBND thành phố đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công nhận liệt sĩ theo Nghị định số 131/2021/NĐ-CP đối với 72 trường hợp. Bàn giao sang Ban Thi đua Khen thưởng thành phố 2 hồ sơ đề nghị truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Tiếp nhận, thẩm định để thực hiện chính sách và phục vụ công tác quản lý đối với 12.454 trường hợp.

Cũng trong đợt này, Sở đã tham mưu thành phố các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện quy trình, thủ tục, nhiệm vụ phục vụ các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7/2024. Trong đó có hoạt động thăm, tặng quà của thành phố tới người có công: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ; Quyết định phê duyệt danh mục mua sắm quà tặng người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ; Quyết định phân bổ kinh phí tặng quà người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ; Quyết định phân bổ kinh phí hỗ trợ hoạt động thăm hỏi cá nhân người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ được lãnh đạo thành phố thăm, tặng quà.

Đề xuất thành phố phương án tổ chức Đoàn cán bộ thành phố đi viếng Nghĩa trang liệt sĩ tại các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Điện Biên; tổ chức chương trình lãnh đạo thành phố thăm hỏi, tặng quà các tập thể, cá nhân gia đình người có công. Thực hiện các quy trình, thủ tục mua sắm quà bằng hiện vật tặng người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ theo quy định của Luật đấu thầu.

Phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền về công tác người có công và hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, liệt sĩ. Tổ chức Đoàn người có công Hải Phòng tham dự Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2024 theo chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).