Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Hội nghị đối thoại về chất lượng nước tại xã Đông Phương

Sáng nay, tại hội trường UBND xã Đông Phương, UBND huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy với đại diện các hộ gia đình, cá nhân có phản ánh, kiến nghị về chất lượng nước của Nhà máy nước xã Đông Phương.

Bí thư Huyện ủy Đỗ Đức Hòa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh: Quỳnh Nga)

Không bao che, không có vùng cấm

Tham dự hội nghị, có các vị: Đỗ Đức Hòa, Bí thư Huyện ủy huyện Kiến Thụy dự và chỉ đạo; Nguyễn Văn Tuấn, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy; Trưởng ban Tuyên giáo huyện, Trưởng ban Dân vận huyện, Trưởng Công an huyện; đại diện các hộ gia đình, cá nhân có phản ánh, kiến nghị về chất lượng nước của Nhà máy nước xã Đông Phương.

Trước đó, ngày 29/6/2023, Thương hiệu & Công luận có đăng tải bài viết “Hải Phòng: Người tiêu dùng nước sạch đang kêu cứu”!

Link bài viết: https://thuonghieucongluan.com.vn/hai-phong-nguoi-tieu-dung-nuoc-sach-dang-keu-cuu-a196179.html

Hình ảnh bị mẩn ngứa do người tiêu dùng xã Đông Phương cung cấp
Hình ảnh bị mẩn ngứa do người tiêu dùng xã Đông Phương cung cấp (Ảnh: Quỳnh Nga)

Bài viết có phản ánh việc người tiêu dùng đang sử dụng nước sạch của Nhà máy nước xã Đông Phương, đang “kêu cứu” các cấp chính quyền bởi cho rằng, nguồn nước sử dụng bị ô nhiễm và có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe. Nước có mùi tanh, hôi, màu vàng nhạt, có cặn và nhiều lúc, áp lực nước bơm không đủ để dùng trong sinh hoạt thiết yếu.

Đại diện các hộ gia đình, cá nhân có ý kiến, phản ánh tại hội hghị
Đại diện các hộ gia đình, cá nhân có ý kiến, phản ánh tại hội hghị (Ảnh: Quỳnh Nga)

Phát biểu tại hội nghị, ông Đỗ Đức Hòa, Bí thư Huyện ủy huyện Kiến Thụy cho rằng, những ý kiến của bà con là chính đáng; đồng thời, ghi nhận, cảm ơn Nhân dân có mặt tại hội nghị đã bố trí thời gian, thay mặt các hộ dân tham gia hội nghị.

Ông Đỗ Đức Hòa cũng khẳng định quan điểm Huyện ủy là không bao che, không có vùng cấm, đặt lợi ích, sức khỏe Nhân dân lên hàng đầu.

Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy đã công khai số điện thoại để Nhân dân có thể trao đổi trực tiếp.

Đại diện Nhân dân xã Đông Phương - những người tiêu dùng nước, do Nhà máy nước Đông Phương cung cấp đã bày tỏ quan điểm, nguyện vọng và đề xuất ý kiến với chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy.

Sẽ thành lập tổ công tác liên ngành thanh tra toàn diện Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ thương mại Đại Thái

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy phát biểu tại hội nghị
Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Quỳnh Nga)

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy, Nguyễn Văn Tuấn cho biết: UBND huyện sẽ lập tổ công tác liên ngành của UBND huyện, kiểm tra toàn diện đối với Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ thương mại Đại Thái và làm rõ 10 nội dung và đề nghị Nhân dân xã Đông Phương cùng theo dõi, giám sát.

Liên quan đến việc Nhân dân xã Đông Phương có phản ánh, kiến nghị về chất lượng nước của Nhà máy nước Đông Phương, đây không phải lần đầu. Theo thông tin người tiêu dùng nước cho biết, năm 2020, cũng đã xảy ra tình trạng tương tự. Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ thương mại Đại Thái đã hứa: Nếu chất lượng nước không đảm bảo, nhà máy sẽ đóng cửa.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị (Ảnh: Quỳnh Nga)

Cụ thể, tại Biên bản làm việc sau hội nghị làm việc của UBND xã Đông Phương với Nhà máy nước và các hộ dân về tình trạng nước có màu vẩn đục, theo phản ánh của Nhân dân ngày 10/8/2020, Giám đốc Nhà máy nước Đông Phương cho biết:

“Tình trang nước hiện nay là do nguồn nước của sông Đa Độ. Công ty đang tiến hành thay hệ thống lọc, do vậy nguồn nước bị vẩn đục. Công ty cam kết, ngày 11/8/2020, nguồn nước không đảm bảo công ty sẽ tự đóng cửa hoạt động”.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND xã Đông Phương đề nghị: "Nhà máy thay đổi nguồn nước đầu vào, thay đổi hệ thống lọc, các quy trình xử lý. Nếu nguồn nước vẫn không đảm bảo, sẽ dừng hoạt động thanh lý hợp đồng”...

Quỳnh Nga

 

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.