Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Triển khai các biện pháp, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

Sáng 6/4, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP. Hải Phòng đã chủ trì cuộc họp về việc chuẩn bị triển khai các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Hải Phòng chuẩn bị triển khai biện pháp hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19Hải Phòng chuẩn bị triển khai biện pháp hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19 (Ảnh: Cổng TTTP Hải Phòng)

Cùng dự họp có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang, lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19  TP. Hải Phòng chỉ đạo thống kê các đối tượng dự kiến được hỗ trợ. Đối với các đối tượng có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia trên địa bàn đến ngày 31/12/2019, giao UBND các quận, huyện rà soát, tổng hợp gửi Sở Lao động Thương binh và Xã hội báo cáo UBND thành phố trước 16 giờ ngày 7/4/2020.

Đối với các Hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, giao Cục Thuế thành phố rà soát, tổng hợp gửi UBND các quận, huyện tổng hợp, báo cáo UBND thành phố qua Sở Lao động Thương binh và Xã hội để tổng hợp trong ngày 9/4/2020.

Đối với các đối tượng người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, thỏa thuận nghỉ không lương với người sử dụng lao động từ 14 ngày làm việc trở lên; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động/hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và mất việc làm: Giao Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng rà soát, tổng hợp đối với các Doanh nghiệp trong Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải và các Khu công nghiệp; gửi UBND các quận, huyện trước ngày 10/4/2020.

Giao UBND các quận, huyện rà soát, tổng hợp đối với các Doanh nghiệp ngoài Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải và các Khu công nghiệp; tổng hợp các trường hợp trong Khu Kinh tế Đình Vũ - Cát Hải và các Khu công nghiệp gửi Sở Lao động -Thương binh và Xã hội trong ngày 11/4/2020.

Giao Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tổng hợp chung, báo cáo UBND thành phố trong ngày 12/4/2020.

Giao Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố chủ trì cùng Bảo hiểm xã hội thành phố rà soát, tổng hợp nhu cầu người sử dụng lao động trả lương ngừng việc cho người lao động theo Khoản 3 Điều 98 của Bộ Luật lao động, trường hợp khó khăn về tài chính được vay không có tài sản đảm bảo tối đa 50% của 3 tháng tiền lương tối thiểu vùng đối với từng người lao động, báo cáo UBND thành phố trong ngày 13/4/2020.

Mốc thống kê các đối tượng được hưởng các chính sách trên được tính từ ngày 1/4/2020. Đối tượng được hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ 2 chính sách hỗ trợ trở lên thì chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ cao nhất.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là đầu mối tổng hợp chung, phối hợp cùng với Sở Tài chính tổng hợp đề xuất, báo cáo UBND thành phố các công việc cần thiết.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.

Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?
Vì sao, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tăng nóng trở lại?

Tổng hợp thông tin về biến động lãi suất của các ngân hàng thương mại, thì thấy, càng về cuối tháng Tư, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm của các tổ chức tín dụng ngày càng xuất hiện dày đặc hơn. Theo đó, mức lãi suất huy động 6%/năm sau thời gian vắng bóng đã xuất hiện trở lại.

Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi
Yêu cầu công khai và quản lý khối lượng vàng giao dịch để bình ổn và ngăn trục lợi

Trong báo cáo tổng hợp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thị trường vàng được đánh giá là quản lý còn bất cập, giá vàng trong nước và thế giới chênh lệch lớn.

Quảng Bình: Quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc Nam trước 30/4
Quảng Bình: Quyết tâm bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc Nam trước 30/4

Chiều 24/4, UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức cuộc họp chỉ đạo nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc Nam.

Quản lý chặt chẽ dịch vụ chụp ảnh phục vụ khách du lịch tại Sầm Sơn
Quản lý chặt chẽ dịch vụ chụp ảnh phục vụ khách du lịch tại Sầm Sơn

Để chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2024, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng phương án tổ chức quản lý kinh doanh dịch vụ nhiếp ảnh trên địa bàn.