Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Sở Công Thương nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát

Trước đó, Thương hiệu và công luận có bài viết “Hải Phòng: Treo băng rôn tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021 chưa đúng yêu cầu của Sở Văn hóa và Thể thao” đăng trên Thương hiệu và Công luận điện tử ngày 30/3/2021.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền người tiêu dùng
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền người tiêu dùng. (Ảnh: Quỳnh Nga)

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền người tiêu dùng  với  sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; Nâng cao trách nhiệm, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội  tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua việc thực hiện các hoạt động bảo vệ quyền người tiêu dùng. Các cơ quan chức năng triển khai tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách pháp luật về bảo vệ  quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để huy động  và tập trung sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo kế hoạch số 51/KH-UBND ngày 5/3/2021 của UBND TP. Hải phòng về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2021 trên địa bàn TP. Hải Phòng có nội dung tuyên truyền ngày Quyền của Người tiêu dùng bằng hình thức treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2021.

Theo thông tin từ Sở Công Thương Hải Phòng thì việc treo băng rôn được thực hiện trên một số tuyến đường chính tại địa bàn thành phố, có tập trung tại một số địa điểm gần siêu thị, trung tâm thương mại, nơi tập trung đông dân cư, tạo hiệu ứng tích cực cho công tác tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam để người dân và doanh nghiệp trên địa bàn biết, tham gia hưởng ứng. Công tác treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền được thực hiện nghiêm túc, có sự giám sát của Sở Công Thương. Tại một số tuyến đường trước đây có biển treo quảng cáo, tuy nhiên hiện không còn, đơn vị thi công đã treo khẩu hiệu tuyên truyền vào thân cây để tuyên truyền đến người dân các thông tin hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam trong dịp cao điểm từ ngày 14/3 đến ngày 24/3/2021.

Đối việc tháo dỡ băng rôn đã được đơn vị thi công cơ bản thực hiện trước ngày 24/3/2021, tuy nhiên do điều kiện thời tiết không thuận lợi, một số khẩu hiệu tuyên truyền trên địa bàn thành phố đến ngày 27/3/2021 mới được tháo dỡ hết.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ cơ quan báo chí, Sở công thương đã trao đổi, cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí và nghiêm túc rút kinh nghiệm trong chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để công tác tuyên truyền các hoạt động, sự kiện của ngành đảm bảo quy định và hiệu quả hơn.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.