Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phòng GDĐT huyện Tiên Lãng (Hải Phòng): Không có việc giáo viên dùng nịt bắn học sinh

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin và clip cho rằng giáo viên tại nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Hoa Trạng Nguyên, thị trấn Tiên Lãng dùng nịt bắn học sinh. Tuy nhiên, theo báo cáo của phòng giáo dục huyện Tiên Lãng thì thông tin này không chính xác.

Ngay sau khi nắm bắt sự việc, Phòng Giáo dục Tiên Lãng đã tiến hành kiểm tra và làm việc với bà Nguyễn Thị Thu Thùy - chủ cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Hoa Trạng Nguyên (địa chỉ khu 3 thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng).

Theo đó, sự việc xảy ra tại lớp nhà trẻ 24-36 tháng tuổi do cô Đào Thị Bốn và Vũ Thị Hằng phụ trách. Nội dung đoạn video  do cô của cháu T.Đ.K theo học tại lớp nhà trẻ đăng tải. Qua kiểm tra xác minh camera ngày 20/6/2020 và ý kiến của cô Đào Thị Bốn thì cô Bốn khẳng định không dùng nịt bắn cháu K. Trong lúc các bạn đang chơi đồ chơi, cháu K. không chơi mà đứng khóc và nghịch đồ chơi trên giá. Cô giáo có gọi cháu đến dỗ chứ không có việc bắn nịt vào cháu K.

Xem camera ngày 24/6/2020, trong giờ học vẽ, khi cô kê ghế ngồi cho học sinh, cháu K. ngồi trước, ngửa cổ lên khóc, một học sinh khác lấy ghế ngồi cạnh đè lên chân cháu K,. Khi phát hiện, cô Hằng đã bế cháu lên dỗ và lấy đá chườm. Ngày 29/6/2020, trong giờ ăn trưa, cô Bốn đang chuẩn bị cho trẻ ăn, cô Hằng quay lại bật điều hòa nên không bao quát được lớp để cháu K. và cháu M. trêu chọc nhau nhưng hai cháu vẫn vui chơi bình thường, giáo viên đã nhắc nhở cả hai bạn.

Phòng GDĐT Tiên Lãng khẳng định không có việc giáo viên dùng nịt bắn học sinhPhòng GDĐT Tiên Lãng khẳng định không có việc giáo viên dùng nịt bắn học sinh (Ảnh: QN)

Ngay sau khi xảy ra sự việc, bà Nguyễn Thị Thu Thùy đã đến nhà cháu K. để trao đổi, vâ được biết, bố mẹ cháu K. không có ý kiến gì mà  video do cô cháu tự ý đưa lên. Hiện hai giáo viên lớp nhà trẻ là cô Bốn và cô Hằng đang tạm thời nghỉ việc và làm bản kiểm điểm rút kinh nghiệm. Nắm bắt được thông tin, UBND huyện Tiên lãng đã có Văn bản số 1124/UBND-GDĐT ngày 1/7/2020 về việc chấn chỉnh việc kiểm tra, giám sát hoạt động các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện.

Đồng thời, UBND huyện Tiên Lãng yêu cầu Phòng giáo dục huyện Tiên Lãng tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các trường mầm non công lập, các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập thực hiện nghiêm túc các quy định của ngành giáo dục và đào trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ.

 Huyện yêu cầu UBND các xã thị trấn thành lập đoàn kiểm tra tiếp tục kiểm tra hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn quản lý. Kiên quyết xử lý dứt điểm yêu cầu dừng ngay hoạt động đối với các cơ sở mầm non ngoài công lập trên địa bàn chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động trái quy định. Báo cáo bằng văn bản kết quả thực hiện trước ngày 10/7/2020. Chủ tịch UBND xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra mất an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn quản lý.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.