Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Tổ chức hội thảo ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh

Ngày 14/7/2023, Sở Khoa hoc và Công nghệ Hải Phòng đã tổ chức hội thảo ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh tạo sức cạnh tranh đột phá cho doanh nghiệp.

Bfa Phạm Thị Sen Quỳnh, PGĐ Sở KH&CN Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ
Bà Phạm Thị Sen Quỳnh, PGĐ Sở KH&CN Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Quỳnh Nga)

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP. Hải Phòng tại Kế hoạch công tác năm 2023 và triển khai Kế hoạch số 273/KH-UBND ngày 27/11/2020 thực hiện Chương trình Đổi mới công nghệ TP. Hải Phòng giai đoạn 2021 - 2025, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Hội Điện từ và Tin học Hải Phòng tổ chức Hội thảo/trình diễn công nghệ, thiết bị chủ đề “Ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh tạo sức cạnh tranh đột phá cho doanh nghiệp”.

Gian trình diễn công nghệ, thiết bị của Công ty cổ phần công nghệ TMT&HPE
Gian trình diễn công nghệ, thiết bị của Công ty cổ phần Công nghệ TMT&HPE (Ảnh: Quỳnh Nga)

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sự xuất hiện của Internet vạn vật - đã đánh dấu sự phát triển vượt bậc trong việc sử dụng dữ liệu vào các hoạt động của đời sống xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Công nghệ số đã phá vỡ đáng kể các mô hình kinh doanh truyền thống. Trên thị trường, hiện nay cơ bản hình thành 2 nhóm nền tảng công nghệ chính, gồm: Nền tảng trao đổi và nền tảng sản xuất.

Với 2 nền tảng công nghệ này, các tổ chức cá nhân cần ứng dụng, khai thác chúng để phục vụ quá trình kinh doanh như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất. Đó là vấn đề mà bất kỳ nhà kinh doanh, nhà quản lý nào cũng muốn đạt được, vì trong thời gian qua, mô hình kinh doanh nền tảng công nghệ phát triển và mang lại kết quả kinh doanh ngày một lớn mạnh và vượt trội so với kinh doanh truyền thống.

Gian trình diễn công nghệ thiết bị chủ đề của Công ty TNHH Cuộc sống số
Gian trình diễn công nghệ thiết bị chủ đề của Công ty TNHH Cuộc sống số (Ảnh: Quỳnh Nga)

Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp các thông tin, định hướng chính sách, chiến lược, các giải pháp khoa học và công nghệ nhằm khai thác triệt để thế mạnh của công nghệ số đối với doanh nghiệp trong kinh doanh; nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp từ đó góp phần thúc đẩy kinh tế số, xã hội số.

Phát biểu tại hội nghị, bà Phạm Thị Sen Quỳnh, PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng chia sẻ:

"Ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh không còn quá mới trong hoạt động của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để doanh nghiệp bắt đầu tiếp cận công nghệ số không hề đơn giản. Doanh nghiệp phải thực sự thấy được lợi ích của chuyển đổi số đem lại cho họ.

Bản thân công nghệ số phải chứng minh là công cụ đắc lực để hoạt động kinh tế trở nên thông minh hơn và hiệu quả hơn thông qua đóng góp phần lớn vào sự gia tăng giá trị cho mọi sản phẩm khiến doanh nghiệp buộc phải nỗ lực thích ứng với công nghệ số.

Theo báo cáo “Tiềm năng kinh tế số Việt Nam” cho thấy, nếu được tận dụng tối đa trong nền kinh tế, công nghệ số có thể đem lại hơn 1,733 triệu tỷ đồng (74 tỷ USD) cho Việt Nam vào năm 2030 (tương đương 27% GDP của Việt Nam trong năm 2020)".

Gian trình diễn công nghệ thiết bị của Công ty cổ phẩn giải pháp Kikai
Gian trình diễn công nghệ thiết bị của Công ty cổ phẩn Giải pháp Kikai (Ảnh: Quỳnh Nga)

Việc áp dụng công nghệ số giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng tiếp cận thông tin để vững tin trong việc ra quyết định; nâng cao hiệu quả phối hợp trong sản xuất, kinh doanh và cơ hội hòa vào mạng lưới sản xuất, kinh doanh trong nước, khu vực và thế giới; giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ kinh doanh với các đối tác…

Và để doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận công nghệ số, nghiệp lựa chọn các nền tảng số và ứng dụng công nghệ thích hợp, cần có sự định hướng, đồng hành của các cơ quan quản lý nhà nước, sự vào cuộc của các viện, trường, các tổ chức, cá nhân liên quan. Các nội dung của hội thảo ngày hôm nay không chỉ hướng tới mục đích đó mà còn tiếp thêm động lực cho doanh nghiệp trong chặng đường chuyển đổi số sắp tới.

Thông qua việc thảo luận và giới thiệu công nghệ bởi cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế số, về khoa học và công nghệ, cũng như các doanh nghiệp cung cấp công nghệ, giải pháp và các chuyên gia về thương mại điện tử sẽ có nhiều thông tin công nghệ được trao đổi, nhiều giao dịch công nghệ được xem xét đầu tư.

Trong khuôn khổ hội thảo, cũng đồng thời diễn ra hoạt động trình diễn công nghệ số có thể áp dụng hiệu quả trong thực tiễn hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam
Campuchia coi trọng thúc đẩy quan hệ với Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Phó Thủ tướng đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hoàng gia Campuchia sang Việt Nam và dự Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 7/5: Diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Toàn bộ chương trình mít tinh kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được Đài Truyền hình Việt Nam  (VTV) tường thuật trực tiếp.

Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh, vừa phát hiện và thu giữ gần 2 tấn xúc xích không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại thành phố Móng Cái.

Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng
Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng

Sáng 6/5, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề). Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.