Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng loạt dự án bất động sản tại khu Nam TP. HCM chậm tiến độ

Cơ quan chức năng đã phải ra tối hậu thư đối với hàng loạt dự án bất động sản tại Khu đô thị mới Nam TP. HCM, yêu cầu chủ đầu tư khắc phục các nội dung chưa hoàn chỉnh đối với các hạng mục đã xây dựng và đăng ký tiến độ triển khai cụ thể đối với các hạng mục còn lại.

Mới đây, Ban Quản lý khu Nam (TP. HCM) ban hành Kế hoạch kiểm tra tình hình thực hiện các dự án bất động sản trên địa bàn Khu đô thị mới Nam TP. HCM, yêu cầu chủ đầu tư khắc phục các nội dung chưa hoàn chỉnh đối với các hạng mục đã xây dựng và đăng ký tiến độ triển khai cụ thể đối với các hạng mục còn lại.

Hàng loạt dự án bất động sản tại khu Nam TP. HCM chậm tiến độ - Hình 1

Qua kiểm tra, tổ kiểm tra đã ghi nhận tình hình thực hiện dự án tại các khu 13A, 13B, 13C. Trong đó khu 13A do Công ty cổ phần xây dựng công trình và đầu tư địa ốc Hồng Quang làm chủ đầu tư với quy mô 37,84 ha hiện đã hoàn thành khâu bồi thường giải phóng mặt bằng, đã san lấp 100%.

Tuy nhiên,  hệ thống giao thông, cấp thoát nước của dự án này mới thực hiện trên 50% nhưng đã xuống cấp. Trong khi đó, chủ đầu tư chỉ mới bàn giao lô đất (diện tích 10.000 m2) để xây dựng nhà hát ca múa nhạc Việt Nam cho Cục Công tác phía nam thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, các hạng mục khác gồm trường mầm non, trường trung học cơ sở, trung tâm y tế, chủ đầu tư chưa thực hiện.

Đối với khu 13B do Công ty cổ phần xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong - CONIC làm chủ đầu tư với quy mô 26,015 ha hiện đã bồi thường giải phóng, san lấp mặt bằng xong. Trong khi đó, hệ thống giao thông, vỉa hè mới thực hiện trên 70%, trạm xử lý nước thải chưa thực hiện. Đối với các hệ thống hạ tầng xã hội chủ đầu tư chưa xây dựng.

Đối với khu 13C do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tân Bình làm chủ đầu tư với quy mô 25,659 ha, việc bồi thường giải phóng mặt bằng, san lấp, hạ tầng đã thực hiện được 100% nhưng hiện nay đang xuống cấp. Trong khi đó trạm xử lý nước thải mới thực hiện xong giai đoạn 1. Các hạng mục khác gồm trường mầm non, phòng khám đa khoa, trung tâm thương mại chủ đầu tư vẫn chây ỳ chưa đầu tư xây dựng.

Đồng thời, UBND TP.HCM đề nghị Sở Xây dựng TP xem xét thu hồi 2 dự án nhà đất: số 2 Lương Văn Can và số 1387 đường Bình Đông, P.15, Q.8 nhằm hợp khối với khu đất số 338 Bình Đông, P.15 do UBND quận 8 quản lý để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, phục vụ chương trình chỉnh trang đô thị di dời, tái định cư cho các hộ dân trên và ven kênh rạch trên địa bàn Q.8.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM, hiện toàn thành phố có khoảng 500 dự án trong tình trạng chậm tiến độ triển khai, trong đó huyện Nhà Bè có nhiều nhất với 85 dự án.

Để chấm dứt tình trạng xí đất rồi chuyển nhượng, không triển khai dự án, trong thời gian tới Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) sẽ phối hợp với Sở Xây dựng rà soát lại từng dự án, trước mắt tập trung làm trước các dự án tại Nhà Bè, dự án nào không triển khai, chậm triển khai phải thu hồi.

UBND TP. HCM cũng đề nghị các quận, huyện cần lập ngay các tổ liên ngành rà soát tất cả dự án chậm tiến độ. Những dự án nào kéo dài, không thể triển khai sẽ có những giải pháp xử lý phù hợp vì càng kéo dài người dân càng khổ.

Trước đó, UBND TP. HCM cũng đã có văn bản đề nghị Sở Xây dựng TP kiểm tra, rà soát việc thực hiện dự án khu chung cư tái định cư An Sinh (P.4, Q.8) do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 8 làm chủ đầu tư; dự án Khu nhà ở xã hội Hưng Phát (số 2225 Phạm Thế Hiển, P.6, Q.8) do Công ty TNHH 276 Ngọc Long làm chủ đầu tư; đẩy nhanh tiến độ lựa chọn chủ đầu tư dự án Khu nhà ở dọc rạch Hiệp An (P.5, Q.8)...

Hải Đăng

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.