Ngay trong những tháng đầu của năm 2018, thương hiệu ô tô ngôi sao 3 cánh Mercedes-Benz Việt Nam liên tục phải “hồi xưởng” để sửa chữa nhiều dòng xe ăn khách như dòng A-Class, GLA-Class và CLA-Class được sản xuất từ 11/2011 đến tháng 7/2017 để sửa chữa các lỗi gây nguy hiểm tới tính mạng của người dùng.
Dòng CLA-Class bán chạy của Mercedes-Benz Việt Nam lại bị triệu hồi do lỗi túi khí an toàn
Việc liên tiếp dính án triệu hồi khiến không ít người tiêu dùng đang thực sự cảm thấy lo lắng và dần mất niềm tin vào thương hiệu xe sang đến từ nước Đức này.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết vừa phát đi thông báo triệu hồi 284 xe Mercedes-Benz do lỗi túi khí an toàn trên xe, một số phương tiện sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây của nhà cung cấp Valeo, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass), cộng với việc cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng đứt/hỏng, đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số hoàn cảnh nhất định, gây nguy hiểm cho tài xế, tăng tỷ lệ xảy ra tai nạn.
Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ ngày 28/5/2018 cho đến 31/12/2022. Việc kiểm tra và khắc phục sửa chữa lỗi trên sẽ mất khoảng 1 giờ.
Mercedes-Benz Việt Nam khuyến cáo nếu thấy đèn báo túi khí bật sáng, khách hàng nên đưa phương tiện đến đại lý ủy quyền gần nhất để kiểm tra. Thời gian kiểm tra và thay thế phụ tùng sẽ mất khoảng 1 giờ/xe, toàn bộ chi phí do hãng chịu trách nhiệm. Dự kiến, đợt triệu hồi kéo dài đến hết năm 2022.
Điều đáng nói là dòng GLC xe ăn khách nhất hiện nay của hãng trên hai biến thể GLC 250 và GLC 300 cũng liên tục dính lỗi “nghiêm trọng”. Chỉ tính riêng trong tháng 4/2018 đến nay, Mercedes-Benz Việt Nam đã thực hiện 6 đợt triệu hồi liên tiếp do lỗi ở hệ thống điều khiển túi khí ghế lái. Theo phía Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, đây là đợt triệu hồi mở rộng từ đợt triệu hồi mà hãng vừa thực hiện vào các ngày 18 và 19/4 vừa qua với nguyên nhân tương tự.
Bảo Ngọc