Phát triển và khẳng định thương hiệu
Trước thực trạng hàng giả, hàng nhái diễn biến phức tạp, đồng thời thực hiện các nội dung chỉ đạo của Chính phủ tại Văn bản số 125/TB-VPCP ngày 03/04/2012 về công tác chống hàng giả, buôn lậu và gian lận thương mại, Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã ra quyết định thành lập Báo Thương hiệu và Công luận.
Theo đó, Báo Thương hiệu và Công luận tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các vấn đề kinh tế - xã hội; chuyên sâu về lĩnh vực đấu tranh chống hàng giả, gian lận thương mại, bảo vệ người tiêu dùng; xây dựng và bảo vệ thương hiệu Việt Nam; biểu dương gương người tốt việc tốt, tôn vinh doanh nghiệp...
Thời gian đầu mới thành lập, trong bối cảnh khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực vỏn vẹn hơn 10 cán bộ, phóng viên, tự chủ về tài chính, song nhận được sự quan tâm của Hiệp hội VATAP cơ quan quản lý, sự đồng hành của doanh nghiệp, bạn đọc, Thương hiệu và Công luận đã từng bước phát triển, được bạn đọc, cơ quan chủ quản và cơ quan quản lý tin cậy, đánh giá cao.
Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội VATAP, Báo Thương hiệu và Công luận được cấp phép thành lập vào ngày 14/05/2012 và chính thức xuất bản ấn phẩm đầu tiên ngày 08/08/2012. Tòa soạn Báo đặt tại địa chỉ Nhà số 12, Tập thể Bộ Tư pháp, số 118 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
Tự hào nhìn lại chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển tạp chí Thương hiệu và Công luận, kiên trì thực hiện hiệu quả tôn chỉ mục đích, chức năng nhiệm vụ của mình trong việc truyền tải đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đấu tranh chống hàng giả, gian lận thương mại, xây dựng bảo vệ thượng hiệu Việt Nam. Là diễn đàn của các chuyên gia kinh tế, các nhà đầu tư, các thương hiệu Việt Nam và độc giả khắp miền tổ quốc quan tâm đến lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng.
10 năm qua, Báo Thương hiệu và Công luận, nay là Tạp chí Thương hiệu và Công luận luôn đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển và khẳng định thương hiệu. Tạp chí in xuất bản thường kỳ; tin, bài trên Tạp chí điện tử được cập nhật kịp thời, phục vụ bạn đọc, góp phần vào công tác chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội.
Tạp chí Thương hiệu và Công luận đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; 2 lần được Bộ Công Thương tặng bằng khen vì có những thành tích trong công tác xây dựng thương hiệu; được Hiệp hội VATAP Bằng khen vì có những thành tích trong tuyên truyền chống hàng giả, xây dựng thương hiệu Việt Nam.
Theo Quyết định số 362/QĐ-TTg ngày 03/04/2019 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025; theo Giấy phép số 64/GP-BTTT ngày 21/02/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo in Thương hiệu và Công luận và Báo điện tử Thương hiệu và Công luận chuyển đổi thành Tạp chí in Thương hiệu và Công luận và Tạp chí điện tử Thương hiệu và Công luận. Từ đây, Thương hiệu và Công luận được nâng cấp lên một tầm cao mới, chuyên sâu hơn về lĩnh vực chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại, xây dựng và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, tham gia hội nhập cùng các thương hiệu quốc tế.
Lễ kỷ niệm 10 năm Tạp chí Thương hiệu và Công luận xuất bản số đầu tiên
Sáng 08/08, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc tế số 11 Lê Hồng Phong, Điện Biên Phủ, Ba Đình, TP. Hà Nội, tạp chí Thương hiệu và Công luận tổ chức gặp mặt, kỷ niệm 10 năm ngày xuất bản ấn phẩm đầu tiên (8/8/2012 - 8/8/2022).
Tới dự buổi gặp mặt, kỷ niệm, có các đại biểu, đại diện các cơ quan Trung ương, UBND TP. Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, ban lãnh đạo tạp chí Thương hiệu và Công luận; các đơn vị, doanh nghiệp và các đồng nghiệp báo chí…
Phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm Tạp chí Thương hiệu và Công luận xuất bản số đầu tiên, Chủ tịch Hiệp hội VATAP Nguyễn Đăng Sinh chúc mừng sự phát triển bền vững của Tạp chí, qua đó ông Sinh cũng cho biết: “Trong suốt quá trình 10 năm hoạt động báo chí, Báo Thương hiệu và Công luận – nay là Tạp chí Thương hiệu và Công luận luôn làm tốt vai trò là Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội VATAP. Thương hiệu và Công luận đã thể hiện rõ vai trò tiên phong trên mặt trận thông tin, tuyên truyền nhưng chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến lĩnh vực kinh tế.
Cùng với đó, Thương hiệu và Công luận phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp làm tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sự phối hợp trên được thể hiện rõ nét qua việc Tạp chí thường xuyên chủ động cung cấp thông tin về buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả cho các cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật, góp phần mang lại niềm tin cho người tiêu dùng.
Với tốc độ phát triển vượt bậc của Chương trình chuyển đổi số quốc gia, cũng như để hội nhập nền kinh tế số toàn cầu, tôi mong muốn, trong thời gian tới, Tạp chí Thương hiệu và Công luận sẽ làm tốt công tác tuyên truyền hướng dẫn doanh nghiệp thành viên Hiệp hội, cũng như các doanh nghiệp khác nhanh chóng thích ứng và có những phương án tối ưu để tự tin hội nhập nền kinh tế số toàn cầu.
Nhân dịp này, thay mặt Hiệp hội VATAP, tôi gửi tới Ban Biên tập, phóng viên, biên tập viên và nhân viên Tòa soạn lời chúc sức khỏe và thành công!”
Trải qua 10 năm, Thương hiệu và Công luận đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên, phát triển ngày càng lớn mạnh, hoạt động trên phạm vi toàn quốc; đội ngũ cộng tác viên là các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học.
Thương hiệu & Công luận đã tạo được dấu ấn và bản sắc riêng, được đánh giá là tạp chí uy tín, đem lại giá trị thiết thực trong công tác chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng, phát triển thương hiệu Việt Nam.
Tự hào về chặng đường đã qua, tự tin vững bước trên chặng đường mới với sự Nhiệt huyết - Trách nhiệm - Nỗ lực - Đoàn kết, kỳ vọng, Thương hiệu và Công luận sẽ phát triển lên tầm cao mới, đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.
Tự hào 10 năm xây dựng và phát triển, Thương hiệu và Công luận trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam; trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông; trân trọng tri ân đến các đối tác, doanh nghiệp, độc giả cả nước đã đồng hành cùng sự phát triển của Thương hiệu và Công luận 10 năm qua.
BBT