Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thương hiệu & Công luận hành trình 10 năm đi cùng dòng chảy đời sống, hàng hóa và thương hiệu Việt

Tạp chí Thương hiệu và Công luận là diễn đàn các nhà đầu tư, các thương hiệu Việt Nam và đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại, bảo vệ người tiêu dùng. Tạp chí có 10 năm cùng với dòng chảy đời sống của người tiêu dùng, hàng hóa, sản phẩm và thương hiệu Việt. 10 năm ấy, chứa đựng đầy đủ cung bậc cảm xúc của người làm báo: Niềm vui, băn khoăn, trăn trở...

Phát triển và khẳng định thương hiệu

Trước thực trạng hàng giả, hàng nhái diễn biến phức tạp, đồng thời thực hiện các nội dung chỉ đạo của Chính phủ tại Văn bản số 125/TB-VPCP ngày 03/04/2012 về công tác chống hàng giả, buôn lậu và gian lận thương mại, Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã ra quyết định thành lập Báo Thương hiệu và Công luận.

Theo đó, Báo Thương hiệu và Công luận tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các vấn đề kinh tế - xã hội; chuyên sâu về lĩnh vực đấu tranh chống hàng giả, gian lận thương mại, bảo vệ người tiêu dùng; xây dựng và bảo vệ thương hiệu Việt Nam; biểu dương gương người tốt việc tốt, tôn vinh doanh nghiệp...

Thời gian đầu mới thành lập, trong bối cảnh khó khăn về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực vỏn vẹn hơn 10 cán bộ, phóng viên, tự chủ về tài chính, song nhận được sự quan tâm của Hiệp hội VATAP cơ quan quản lý, sự đồng hành của doanh nghiệp, bạn đọc, Thương hiệu và Công luận đã từng bước phát triển, được bạn đọc, cơ quan chủ quản và cơ quan quản lý tin cậy, đánh giá cao.

Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội VATAP, Báo Thương hiệu và Công luận được cấp phép thành lập vào ngày 14/05/2012 và chính thức xuất bản ấn phẩm đầu tiên ngày 08/08/2012. Tòa soạn Báo đặt tại địa chỉ Nhà số 12, Tập thể Bộ Tư pháp, số 118 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cán bộ, phóng viên của tạp chí Thương hiệu & Công luận
Cán bộ, phóng viên của tạp chí Thương hiệu & Công luận.

Tự hào nhìn lại chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển tạp chí Thương hiệu và Công luận, kiên trì thực hiện hiệu quả tôn chỉ mục đích, chức năng nhiệm vụ của mình trong việc truyền tải đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đấu tranh chống hàng giả, gian lận thương mại, xây dựng bảo vệ thượng hiệu Việt Nam. Là diễn đàn của các chuyên gia kinh tế, các nhà đầu tư, các thương hiệu Việt Nam và độc giả khắp miền tổ quốc quan tâm đến lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng.

10 năm qua, Báo Thương hiệu và Công luận, nay là Tạp chí Thương hiệu và Công luận luôn đồng hành, chia sẻ cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển và khẳng định thương hiệu. Tạp chí in xuất bản thường kỳ; tin, bài trên Tạp chí điện tử được cập nhật kịp thời, phục vụ bạn đọc, góp phần vào công tác chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội.

Tạp chí Thương hiệu và Công luận đã được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; 2 lần được Bộ Công Thương tặng bằng khen vì có những thành tích trong công tác xây dựng thương hiệu; được Hiệp hội VATAP Bằng khen vì có những thành tích trong tuyên truyền chống hàng giả, xây dựng thương hiệu Việt Nam.

Theo Quyết định số 362/QĐ-TTg ngày 03/04/2019 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025; theo Giấy phép số 64/GP-BTTT ngày 21/02/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo in Thương hiệu và Công luận và Báo điện tử Thương hiệu và Công luận chuyển đổi thành Tạp chí in Thương hiệu và Công luận và Tạp chí điện tử Thương hiệu và Công luận. Từ đây, Thương hiệu và Công luận được nâng cấp lên một tầm cao mới, chuyên sâu hơn về lĩnh vực chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại, xây dựng và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, tham gia hội nhập cùng các thương hiệu quốc tế.  

Lễ kỷ niệm 10 năm Tạp chí Thương hiệu và Công luận xuất bản số đầu tiên

Sáng 08/08, tại Hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc tế số 11 Lê Hồng Phong, Điện Biên Phủ, Ba Đình, TP. Hà Nội, tạp chí Thương hiệu và Công luận tổ chức gặp mặt, kỷ niệm 10 năm ngày xuất bản ấn phẩm đầu tiên (8/8/2012 - 8/8/2022).

Tới dự buổi gặp mặt, kỷ niệm, có các đại biểu, đại diện các cơ quan Trung ương, UBND TP. Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, ban lãnh đạo tạp chí Thương hiệu và Công luận; các đơn vị, doanh nghiệp và các đồng nghiệp báo chí…

Thượng tướng - Viện sỹ Nguyễn Huy Hiệu, người thường xuyên tham gia viết bài, đồng thời là đồng giả của TH&CL, đến chúc mừng Tạp chí
Thượng tướng - Viện sỹ Nguyễn Huy Hiệu, người thường xuyên tham gia viết bài, đồng thời là độc giả của Thương hiệu và Công luận đến chúc mừng Tạp chí.
Các cán bộ, lãnh đạo Hiệp hội VATAP, đồng nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng Tạp chí
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng Biên tập Tạp chí.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 10 năm Tạp chí Thương hiệu và Công luận xuất bản số đầu tiên, Chủ tịch Hiệp hội VATAP Nguyễn Đăng Sinh chúc mừng sự phát triển bền vững của Tạp chí, qua đó ông Sinh cũng cho biết: “Trong suốt quá trình 10 năm hoạt động báo chí, Báo Thương hiệu và Công luận – nay là Tạp chí Thương hiệu và Công luận luôn làm tốt vai trò là Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội VATAP. Thương hiệu và Công luận đã thể hiện rõ vai trò tiên phong trên mặt trận thông tin, tuyên truyền nhưng chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến lĩnh vực kinh tế.

Chủ tịch Hiệp hội VATAP Nguyễn Đăng Sinh - phát biểu tại kỷ niệm 10 năm ngày xuất bản ấn phẩm đầu tiên Tạp chí TH&CL
Chủ tịch Hiệp hội VATAP Nguyễn Đăng Sinh, phát biểu tại kỷ niệm 10 năm ngày xuất bản ấn phẩm đầu tiên Tạp chí Thương hiệu và Công luận.

Cùng với đó, Thương hiệu và Công luận phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý Nhà nước và doanh nghiệp làm tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sự phối hợp trên được thể hiện rõ nét qua việc Tạp chí thường xuyên chủ động cung cấp thông tin về buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả cho các cơ quan chức năng tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật, góp phần mang lại niềm tin cho người tiêu dùng.

Với tốc độ phát triển vượt bậc của Chương trình chuyển đổi số quốc gia, cũng như để hội nhập nền kinh tế số toàn cầu, tôi mong muốn, trong thời gian tới, Tạp chí Thương hiệu và Công luận sẽ làm tốt công tác tuyên truyền hướng dẫn doanh nghiệp thành viên Hiệp hội, cũng như các doanh nghiệp khác nhanh chóng thích ứng và có những phương án tối ưu để tự tin hội nhập nền kinh tế số toàn cầu.

Nhân dịp này, thay mặt Hiệp hội VATAP, tôi gửi tới Ban Biên tập, phóng viên, biên tập viên và nhân viên Tòa soạn lời chúc sức khỏe và thành công!”

Chủ tịch Hiệp hội VATAP trao bằng khen cho Tạp chí Thương hiệu & Công luận
Chủ tịch Hiệp hội VATAP trao bằng khen cho Tạp chí Thương hiệu & Công luận.

Trải qua 10 năm, Thương hiệu và Công luận đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên, phát triển ngày càng lớn mạnh, hoạt động trên phạm vi toàn quốc; đội ngũ cộng tác viên là các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học.

Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam trao tặng Bằng khen cho tập thể cá nhân có thành tích xuất xắc trong hoạt động báo chí
Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất xắc trong hoạt động báo chí.

Thương hiệu & Công luận đã tạo được dấu ấn và bản sắc riêng, được đánh giá là tạp chí uy tín, đem lại giá trị thiết thực trong công tác chống hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng, phát triển thương hiệu Việt Nam.

Tự hào về chặng đường đã qua, tự tin vững bước trên chặng đường mới với sự Nhiệt huyết - Trách nhiệm - Nỗ lực - Đoàn kết, kỳ vọng, Thương hiệu và Công luận sẽ phát triển lên tầm cao mới, đáp ứng nhiệm vụ tuyên truyền, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.

Tự hào 10 năm xây dựng và phát triển, Thương hiệu và Công luận trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam; trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông; trân trọng tri ân đến các đối tác, doanh nghiệp, độc giả cả nước đã đồng hành cùng sự phát triển của Thương hiệu và Công luận 10 năm qua.

BBT

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy
Bắt giữ đối tượng vận chuyển 2.000 viên ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An vừa phối hợp bắt giữ đối tượng Lô Thị Vân, sinh năm 1986, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.