Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hậu Giang: Long trọng tổ chức Lễ giao - nhận quân

Sáng 27/2, huyện Vị Thuỷ long trọng tổ chức Lễ giao – nhận quân năm 2024, đây là đơn vị điểm của tỉnh trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay. Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, Đại tá Chiêm Thống Nhất, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 9 đến dự.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, động viên, tặng quà tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

Năm nay, huyện Vị Thuỷ có 160 thanh niên lên đường nhập ngũ tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 13 thanh niên; Sư đoàn Bộ binh 330 112 thanh niên; Bộ Công an 35 thanh niên.

Phát biểu tại Lễ giao - nhận quân, ông Nguyễn Công Duy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cho biết, đây là những thanh niên ưu tú nhất, chất lượng nhất của huyện trúng tuyển năm nay. Đồng thời mong muốn các tân binh phát huy tốt truyền thống của quê hương, của thế hệ cha anh đi trước, phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, của Công an nhân dân anh hùng; nỗ lực, phấn đấu về mọi mặt, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường mới, ra sức học tập, rèn luyện để có sức khoẻ, trình độ kỹ thuật, chiến thuật tốt, đáp ứng với yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy còn đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, hội, đoàn thể trong huyện tiếp tục thực hiện tốt chính sách quân đội và hậu phương quân đội; động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với gia đình tân binh để an tâm làm tốt nhiệm vụ.

Lãnh đạo Quân khu 9 và tỉnh tặng hoa, động viên tân binh

Đáp lại, thay mặt 160 tân binh, thanh niên Nguyễn Trung Hiếu, ở ấp 6, xã Vị Thủy, hứa sẽ phát huy tốt truyền thống cách mạng của quê hương Vị Thủy anh hùng, thế hệ cha anh đi trước; nguyện đem hết sức mình để phục vụ Tổ quốc và Nhân dân, hoàn thành tốt nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, cũng tích cực ra sức thi đua học tập, rèn luyện; chấp hành tốt pháp luật, kỷ luật của Quân đội, quy định của đơn vị. Ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, với quyết tâm “ra đi giữ trọn lời thề, chưa xong nghĩa vụ chưa về quê hương”.

Sau buổi lễ, lãnh đạo Quân khu 9 và tỉnh thăm hỏi, tặng quà, động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

H. Thủy (Nguồn: https://www.baohaugiang.com.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.