Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hé lộ những thay đổi của Tokai khi Shark Việt đầu tư vào dự án “nhà ma”

10 tháng sau khi bắt tay cam kết trên truyền hình đầu tư 12 tỷ đổi lấy 51% cổ phần của Công ty Tokai, Shark Nguyễn Thanh Việt và Startup Hà Cảnh đã ký kết thành công hợp đồng đầu tư. Shark Việt hé lộ Tokai sẽ có nhiều thay đổi khi ông đầu tư.

Sau màn gọi vốn gây chú ý, thậm chí là tranh cãi trên truyền hình Shark Tank Việt Nam mùa 2, phát sóng trên kênh VTV3 – Đài TH Việt Nam và bị 4/5 nhà đầu tư từ chối, Startup Hà Cảnh – Founder & CEO Công ty Tokai đã chốt được thỏa thuận hợp tác với Shark Nguyễn Thanh Việt – Chủ tịch HĐQT Intracom Group vào phút cuối.

Sau khi hoàn tất các thủ tục đầu tư ra nước ngoài và thẩm định doanh nghiệp, ngày 07/07/2019 hai bên tiến hành ký kết hợp tác đầu tư. Theo đó, Công ty Tokai sẽ đổi 51% cổ phần để nhận 12 tỷ đồng đầu tư từ Shark Nguyễn Thanh Việt như cam kết trên truyền hình.

Hé lộ những thay đổi của Tokai khi Shark Việt đầu tư vào dự án “nhà ma” - Hình 1

                 Intracom Group ký kết đầu tư cho Công ty Tokai

Nổi tiếng là cá mập lão làng của Shark Tank, trước khi hợp tác, Shark Việt trực tiếp bay sang Nhật Bản nhiều lần để khảo sát và hỗ trợ startup trong bước đầu khởi sự doanh nghiệp. Với vai trò là cố vấn hợp tác giữa Intracom và Tokai tại thị trường Nhật Bản, Ông Trần Ngọc Phúc – Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Nhật Bản cùng đồng hành với Shark Việt và Startup Hà Cảnh để nghiên cứu thị trường, nhận diện và tối ưu hóa nhu cầu của người Việt tại Nhật Bản. Hội người Việt Nam tại Nhật Bản trân trọng sự hợp tác và những đóng góp quý báu của Shark Nguyễn Thanh Việt về mặt kinh tế và tinh thần đối với hoạt động của hội với mong muốn giúp cộng đồng người Việt tại Nhật gắn bó, ổn định, thích nghi nhanh với cuộc sống nước sở tại.

Theo khảo sát, hiện nay cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản là 232.000 người, trong đó du học sinh là 61.000 người. Hệ thống khách sạn Nhật Bản đang bị quá tải đến 80%, trong khi nhà dành cho người du lịch chỉ có khoảng 26.000 căn. Do suy giảm dân số, Nhật Bản hiện có khoảng 8 triệu căn nhà không có người sử dụng, dự kiến đến năm 2033 con số này sẽ tăng lên 20 triệu căn.

Với con mắt của một người từng trải trong kinh doanh, ông đánh giá cao việc Tokai và startup Hà Cảnh nhanh nhạy đón lõng thị trường bất động sản bỏ không tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, nếu dự án này khả thi sẽ giúp ích rất nhiều cho cộng đồng người Việt tại Nhật trong việc giảm gánh nặng chi phí thuê nhà, nâng cao tính ổn định, đảm bảo khi lưu trú. Theo ông, thị trường cho thuê bất động sản Nhật Bản rất tiềm năng. Bước đầu Intracom sẽ đầu tư cho Tokai 12 tỉ đồng nhưng con số này dự kiến sẽ còn tăng trong tương lai. Tuy nhiên để khai thác hiệu quả, Tokai cần đổi mới phương thức kinh doanh.

Hé lộ những thay đổi của Tokai khi Shark Việt đầu tư vào dự án “nhà ma” - Hình 2

        Ông Nguyễn Thanh Việt trao tặng 5.000 USD cho Hội người Việt Nam tại Nhật Bản

Tokai không chỉ đi sâu vào môi giới bất động sản cho thuê mà phải tạo nên một hệ sinh thái để bao quát thị trường và nhu cầu của người sử dụng. Cụ thể, Tokai sẽ mở rộng đầu tư dịch vụ lưu trú dành cho khách qua Nhật Bản du lịch, công tác, làm việc... có nhu cầu ở lại từ 1 ngày trở lên với mức giá hợp lý.

Hiện nay, bên cạnh việc môi giới cho thuê BĐS, Tokai đã đầu tư vào đưa vào khai thác 3 căn KTX mini, 1 nhà du lịch và 1 khu nghỉ dưỡng để phục vụ nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, Tokai còn tổ chức các loại hình du lịch, nhà hàng, nông nghiệp sạch, giáo dục để mở rộng hệ sinh thái, phục vụ tối đa nhu cầu làm việc, ăn, nghỉ của cộng đồng người Việt tại Nhật và du khách.

Với quan điểm “Người Việt Nam đầu tư ở đâu thì lãnh thổ Việt Nam ở đó” dù nhiều người cho rằng thương vụ với Tokai là sự đầu tư mạo hiểm nhưng với Shark Nguyễn Thanh Việt đó là vấn đề về tầm nhìn của doanh nghiệp. Việc hợp tác giữa Intracom và Tokai không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế, thúc đẩy việc phát triển kinh doanh của hai bên mà xa hơn nữa, Intracom muốn tận dụng lợi thế về khoa học công nghệ, khoa học quản lý, con người, tính nghiêm túc và nét tương đồng trong giá trị văn hóa của Việt Nam và Nhật Bản để phát triển kinh doanh, học hỏi, đưa về áp dụng tại Việt Nam những công nghệ liên quan đến bất động sản, chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp, năng lượng sạch có lợi cho con người và môi trường. Việc hợp tác vì mang lại lợi ích cho cộng đồng người Việt tại Nhật Bản và khẳng định vị thế của doanh nghiệp Việt Nam trên đất Nhật thì ông luôn thấy điều đó là xứng đáng.

Với riêng Startup Hà Cảnh, Shark Việt cho biết: “Hà Cảnh là startup có nhiệt huyết với công việc nhưng vẫn còn non trẻ. Khi hợp tác với Intracom tôi sẽ định hướng lại cho startup này toàn bộ, từ cách làm, cách xây dựng thương hiệu đến văn hóa doanh nghiệp bởi CEO là linh hồn của doanh nghiệp, CEO có vững thì team mới vững mà vững thì mới có thể vươn tới thành công”.

                                                                                                                            Mạnh Thắng

Bài liên quan

Tin mới

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”

Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.

Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường
Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa.

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).