Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiểu về đột quỵ để điều trị đúng cách cùng Nattospes

Đột quỵ là bệnh nguy hiểm mà ai cũng có thể mắc phải. Hiểu rõ về bệnh - sẽ giúp bạn biết được cách điều trị và phòng ngừa hiệu quả.

Nguyên nhân gây đột quỵ não

Đột quỵ xảy ra, khi một phần của não không nhận đủ lượng máu và oxy cần thiết. Tình trạng này, thường bắt nguồn từ sự tắc nghẽn mạch máu, hoặc xuất huyết từ các mạch máu trong não. Nguyên nhân gây ra tình trạng đột quỵ này đó là:

Cục máu đông: Đột quỵ có thể xảy ra khi một mạch máu trong não bị tắc nghẽn bởi cục máu đông. Điều này, sẽ khiến não không được cung cấp đủ máu, oxy và các chất dinh dưỡng, lâu dần các tế bào não sẽ bị hoại tử và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Huyết áp cao: Một trong những nguyên nhân chính gây đột quỵ là huyết áp cao khiến áp lực máu không kiểm soát, có thể làm suy yếu và hủy hoại các mạch máu nhỏ trong não, gây ra sự tắc nghẽn và chảy máu.

Mắc các bệnh mạn tính: Các tình trạng bệnh tim như bệnh van tim, nhồi máu cơ tim và tiểu đường có thể gia tăng nguy cơ bị đột quỵ bằng cách làm tăng nguy cơ hình thành các mảng xơ vữa, hoặc cục máu đông và tắc nghẽn mạch máu.

Thói quen hút thuốc, uống rượu bia: Hút thuốc lá và uống nhiều rượu bia, có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Những thói quen này, có thể làm tăng áp lực máu, ảnh hưởng xấu đến mạch máu và làm suy yếu hệ thống tim mạch.

Lối sống không lành mạnh: Thiếu vận động, thức ăn nhanh và tình trạng thừa cân, béo phì, có thể góp phần vào nguy cơ bị đột quỵ.

Cục máu đông là nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ não
Cục máu đông là nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ não

Đột quỵ nguy hiểm như thế nào?

Cơn đột quỵ thường xảy ra khi một mạch máu trong não bị tắc nghẽn hoặc xuất huyết. Điều này làm giảm lượng máu đến một phần của não, gây ra sự thiếu hụt oxy và dưỡng chất. Khi não không nhận đủ oxy và dưỡng chất, các tế bào não bắt đầu chết đi, gây ra hệ lụy nghiêm trọng cho chức năng thần kinh và tâm trí.

Người bị đột quỵ thường gặp khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động hàng ngày như di chuyển, nói chuyện, ăn uống và tự chăm sóc bản thân. Hậu quả của đột quỵ có thể làm hạn chế khả năng tự chủ và tự lập của người bệnh, phải phụ thuộc vào người khác và làm tăng áp lực cho hệ thống y tế. Đột quỵ có thể làm suy yếu cơ bản, gây ra tình trạng tàn phế và mất khả năng hoàn toàn thực hiện các hoạt động, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh và người thân trong gia đình.

Trong một số trường hợp, đột quỵ có thể gây ra tử vong. Đặc biệt là khi não bị hủy hoại quá nghiêm trọng và các chức năng cơ bản không thể được duy trì. Nguy cơ tái phát đột quỵ sau khi đã trải qua một lần trước đó cũng là một vấn đề quan trọng. Nếu nguyên nhân gây ra đột quỵ không được kiểm soát và điều trị, nguy cơ tái phát sẽ tiếp tục tăng lên. Vấn đề kinh phí tài chính cho việc điều trị, chăm sóc và phục hồi sau đột quỵ có thể gây áp lực tài chính lớn đối với người bệnh và gia đình.

Đột quỵ khiến người bệnh bị liệt nửa người
Đột quỵ khiến người bệnh bị liệt nửa người

Điều trị đột quỵ bằng cách nào?

Với mỗi loại đột quỵ sẽ có những loại thuốc điều trị khác nhau. Cụ thể:

Đối với thể nhồi máu não

Người bị đột quỵ do nhồi máu não sẽ được chỉ định điều trị những loại thuốc sau:

- Thuốc chống kết tập tiểu cầu: Aspirin, Clopidogrel có tác dụng phá vỡ liên kết giữa các tiểu cầu trong máu và ngăn chúng dính lại với nhau, ngăn ngừa cục máu đông hình thành.

- Thuốc chống đông máu: Heparin, Warfarin, Coumarin, Indandion… tác động vào quá trình đông máu để làm tan cục máu đông sẵn có và ngăn cục máu khác hình thành.

- Thuốc bảo vệ tế bào não: Nootropyl, Stugeron, Tanakan (Ginkgo Biloba), Cerebrolysin, Duxil… giúp điều trị các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, trí nhớ suy giảm, tăng cường tuần hoàn lưu thông máu não…

Sử dụng Aspirin để điều trị đột quỵ nhồi máu não
Sử dụng Aspirin để điều trị đột quỵ nhồi máu não

Đối với thể xuất huyết não

Sử dụng thuốc cầm máu để ngăn chặn tình trạng chảy máu trong não, tránh lan rộng tổn thương. Sau đó, tiến hành cho người bệnh sử dụng các loại thuốc chống co thắt mạch theo đường truyền từ 5-7 ngày. Ngoài ra thuốc bảo vệ tế bào não, tăng cường tuần hoàn não sẽ được dùng trong giai đoạn bệnh đã ổn định.

Phẫu thuật đột quỵ não

Một số phương pháp phẫu thuật đột quỵ não thường được áp dụng như: Phẫu thuật động mạch cảnh, phẫu thuật loại bỏ cục máu đông bằng dụng cụ cơ học, cắt phình động mạch, sửa chữa dị tật động mạch… Phương pháp phẫu thuật được áp dụng trong trường hợp tổn thương não quá lớn.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ - giải pháp phục hồi nhanh sau đột quỵ não

Song song với việc sử dụng các biện pháp tây y, không ít người tìm đến các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để hỗ trợ cải thiện đột quỵ và các di chứng của nó. Điển hình là sản phẩm Nattospes có thành phần chính từ nattokinase giúp hỗ trợ phục hồi các di chứng: Liệt, méo miệng, nói ngọng sau đột quỵ não.

Sản phẩm Nattospes đã được nghiên cứu lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn: Bệnh viện Quân y 103, bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh viện Tuệ Tĩnh, bệnh viện Bạch Mai về hiệu quả trong việc hỗ trợ cải thiện bệnh đột quỵ:

Nattospes giúp hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông

Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch

Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch

Người bệnh đột quỵ nên dùng Nattospes với liều 4-6 viên/ngày. Để phòng ngừa đột quỵ, những người có nguy cơ cao như tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu… có thể dùng Nattospes với liều 2-4 viên/ ngày. Nên dùng liên tục từ 3-6 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

TPBVSK Nattospes giúp hỗ trợ điều trị đột quỵ não hiệu quả
TPBVSK Nattospes giúp hỗ trợ điều trị đột quỵ não hiệu quả

Phục hồi và điều trị sau đột quỵ chưa bao giờ là việc làm đơn giản. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp ích việc cải thiện bệnh. Nếu bạn muốn phục hồi và cải thiện đột quỵ, hãy tìm mua Nattospes - Phá tan hết cục máu đông, phòng ngừa tai biến sống lâu tuổi già ngay hôm nay nhé!

Lan Khuê

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.