Các đại biểu cắt băng khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng lần thứ hai.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng lần thứ hai.

Tham gia Phiên chợ lần này, các địa phương mang đến đa dạng các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến; các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đã được xếp hạng 3 đến 5 sao theo Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” và nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản nổi tiếng như: Trà Thái Nguyên; ổi Linh Sơn; hành, tỏi Lý Sơn...; các sản phẩm thủy sản và nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường cũng được trưng bày, giới thiệu và bán.

Riêng Sở NN&PTNT Lạng Sơn tổ chức Khu gian hàng quảng bá, giới thiệu Na Chi Lăng và các nông đặc sản, sản phẩm OCOP như: Hoa hồi, quả mắc mật khô, hồng không hạt Bảo Lâm, hồng Vành Khuyên Văn Lãng, thạch đen Tràng Định, chanh rừng - gà 6 ngón Mẫu Sơn... được trang trí đẹp mắt, gây ấn tượng cho khách tham quan.

Phát biểu khai mạc phiên chợ, ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp mong muốn qua các phiên chợ tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất lĩnh vực nông nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động  “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam".

Đồng thời, tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông lâm thủy sản sạch, an toàn; tạo cầu nối giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất với tiêu thụ.

Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) phát biểu tại chương trình.
Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT) phát biểu tại chương trình.

Phiên chợ nhằm đa dạng hóa các hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương, điểm nhấn tại phiên chợ là hoạt động livestream bán nông đặc sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác.

Theo kế hoạch, phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền và Tuần lễ quảng bá na, nông sản đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024" diễn ra từ ngày 15 đến 18/8, với quy mô khoảng 120 gian hàng trưng bày giới thiệu các mặt hàng nông sản đặc sản các vùng miền địa phương trong cả nước.

Dưới đây là một số hình ảnh trong “Lễ khai mạc phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền lần thứ 2; Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024”:

Khu gian hàng quảng bá, giới thiệu Na Chi Lăng
Khu gian hàng quảng bá, giới thiệu Na Chi Lăng.
các nông đặc sản, sản phẩm OCOP
Các nông đặc sản, sản phẩm OCOP.

Diễn ra song song với phiên chợ là tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024 do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội tổ chức. Với quy mô khoảng 50 gian hàng, Tuần hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề đặc trưng của Hà Nội và các địa phương lân cận.

Minh An