Khai mạc tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản Lạng Sơn tại Hà Nội năm 2024
Ngày 15/8, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn tổ chức Khai mạc phiên chợ nông đặc sản vùng miền; Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản tỉnh Lạng Sơn năm 2024.
Sự kiện diễn ra từ ngày 15 đến 18/8/2024 tại Hà Nội với quy mô 120 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các nông đặc sản của các địa phương như: Lạng Sơn, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội, Nghệ An, Bình Thuận, Cà Mau…
Tham dự phiên chợ, tỉnh Lạng Sơn có 30 gian hàng của các huyện, thành phố quảng bá, giới thiệu và bán hầu hết các sản phẩm đặc sản thế mạnh của tỉnh như: na, hoa hồi, thạch đen, rau đặc sản các loại, các loại trà, sản phẩm dược liệu ba kích, sa nhân; vịt quay.
Hiện nay, na Lạng Sơn đang vào mùa thu hoạch chính vụ, diện tích trồng na của tỉnh Lạng Sơn hiện có trên 4.500 ha, tập trung chủ yếu ở hai huyện Chi Lăng và Hữu Lũng. Ngoài hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, na Lạng Sơn đang ngày càng chú trọng trong việc nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu sản phẩm để na Lạng Sơn ngày càng được người tiêu dùng biết đến. Đến nay trên địa bàn tỉnh đã có hơn 4.500 ha cây trồng các loại được sản xuất và chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ; hơn 900 ha được cấp mã số vùng trồng.
Tại chương trình, lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Lạng Sơn” cho sản phẩm “Na Lạng Sơn” và “Mác mật Lạng Sơn”; nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Khau nhục Lạng Sơn” cho đại diện các đơn vị trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Chương trình nhằm hướng đến mục tiêu hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất lĩnh vực nông nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam"; Tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông lâm thủy sản sạch, an toàn; Tạo cầu nối giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất với tiêu thụ.
Triệu Thành
Tin mới
Bình Định: Chỉ số sản xuất công nghiệp toàn tỉnh tăng 9,49%
Theo tin từ Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn song hoạt động sản xuất kinh doanh cơ bản giữ được ổn định và đạt kết quả khả quan. Trong đó, chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng tăng 9,49%.
Tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường sau bão số 3
Ngày 8/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có Công điện số 6815/CĐ-BCT Về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả của cơn bão số 3 năm 2024 (bão Yagi) tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Phát hiện 22kg pháo lậu chưa kịp tiêu thụ
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tri Tôn (An Giang) cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý 2 đối tượng vận chuyển 22kg pháo lậu.
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình kiểm tra khắc phục hậu quả bão số 3 tại Nam Định
Chiều 8/9, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã về kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại tỉnh Nam Định.
Thủ tướng đi thị sát, động viên người dân và chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 3 tại Quảng Ninh
Chiều 8/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra tình hình thiệt hại, chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Quảng Ninh - nơi bão đổ bộ với sức gió mạnh nhất, gây nhiều thiệt hại nhất theo thống kê tới sáng 8/9.
Đánh thuế bất động sản như thế nào để “hãm” đà tăng giá nhà đất?
Thị trường bất đông sản đang cho thấy một nghịch cảnh trớ trêu, giữa một là vô số những dự bỏ hoang, không người ở và một bên là cảnh người dân chật vật, xoay xở cũng không mua nổi một mảnh đất, căn nhà. Chuyên gia cho rằng, đã đến lúc cần cải cách thuế bất động sản để giải bài toán giá nhà đất tăng quá cao.
Câu chuyện thương hiệu
Cảng Chu Lai hợp tác với hãng tàu RCL, mở thêm các tuyến hàng hải mới
Bình Điền xuất khẩu phân bón NPK Đầu Trâu và chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật cho nông dân Lào
Thuơng hiệu Than Hà Lầm với công tác bảo vệ môi trường
Hành trình phát triển thương hiệu của Công ty TNHH Dược phẩm và Trang thiết bị Y tế Hoàng Đức
Thế giới số sẽ chia cổ tức 5% bằng tiền mặt và 30% bằng cổ phiếu
Vietsovpetro góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam