Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền
Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền

Sự kiện diễn ra từ ngày 15 đến 18/8/2024 tại Hà Nội với quy mô 120 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các nông đặc sản của các địa phương như: Lạng Sơn, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội, Nghệ An, Bình Thuận, Cà Mau…

Tham dự phiên chợ, tỉnh Lạng Sơn có 30 gian hàng của các huyện, thành phố quảng bá, giới thiệu và bán hầu hết các sản phẩm đặc sản thế mạnh của tỉnh như: na, hoa hồi, thạch đen, rau đặc sản các loại, các loại trà, sản phẩm dược liệu ba kích, sa nhân; vịt quay.

Hiện nay, na Lạng Sơn đang vào mùa thu hoạch chính vụ, diện tích trồng na của tỉnh Lạng Sơn hiện có trên 4.500 ha, tập trung chủ yếu ở hai huyện Chi Lăng và Hữu Lũng. Ngoài hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, na Lạng Sơn đang ngày càng chú trọng trong việc nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu sản phẩm để na Lạng Sơn ngày càng được người tiêu dùng biết đến. Đến nay trên địa bàn tỉnh đã có hơn 4.500 ha cây trồng các loại được sản xuất và chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ; hơn 900 ha được cấp mã số vùng trồng.

Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao bằng bảo hộ cho 3 sản phẩm của Lạng Sơn tại chương trình
Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao bằng bảo hộ cho 3 sản phẩm của Lạng Sơn tại chương trình

Tại chương trình, lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Lạng Sơn” cho sản phẩm “Na Lạng Sơn” và “Mác mật Lạng Sơn”; nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Khau nhục Lạng Sơn” cho đại diện các đơn vị trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Chương trình nhằm hướng đến mục tiêu hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất lĩnh vực nông nghiệp phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam"; Tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm nông lâm thủy sản sạch, an toàn; Tạo cầu nối giữa hợp tác xã, doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa sản xuất với tiêu thụ.

Triệu Thành