Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoài Đức: Dự án cải tạo, nâng Trường Mầm non An Thượng B bị tố chậm tiến độ

Mặc dù, đã quá thời hạn bàn giao hơn 3 tháng, nhưng tới nay Dự án cải tạo, nâng cấp Trường Mầm non An Thượng B vẫn chỉ là đám cỏ hoang. Ước mong có được môi trường học tập khang trang, đầy đủ tiện nghi của các mầm non tương lai của đất nước vẫn chưa thành hiện thực...

Hoài Đức: Dự án cải tạo, nâng Trường Mầm non An Thượng B bị tố chậm tiến độ - Hình 1

Mặc dù đã quá thời hạn bàn giao, đưa công trình vào sử dụng, nhưng dự án nâng cấp, cải tạo Trường Mầm non An Thượng B vẫn chỉ là một bãi đất cỏ mọc um tùm (Ảnh: P.C)

Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của bạn đọc, liên quan tới Dự án cải tạo, nâng cấp Trường Mầm non An Thượng B, tới thời điểm này vẫn chưa thể hoàn thành, dù công trình đã được khởi công từ cuối năm 2017.

Anh V. (một người dân địa phương) cho hay: “Trường Mầm non An Thượng B được khởi công từ cuối năm 2017, tuy nhiên không hiểu sao, chỉ sau 1 tháng khởi công thì dừng và tới thời điểm này (tháng 5/2018), vẫn chưa có kế hoạch thi công trở lại. Điều này, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt cũng như hoạt động của nhà trường”.

Theo tìm hiểu của PV, Dự án cải tạo, nâng cấp Trường Mầm non An Thượng B, được UBND huyện Hoài Đức phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 6250/QĐ-UBND ngày 28/10/2015 với mục tiêu đảm bảo sự phù hợp đạt chuẩn quốc gia về giáo dục, do hiện nay trường còn thiếu 5 phòng học, 1 phòng chức năng, cùng với đó là sân trường đang bị sụt lún, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và mất mỹ quan của trường.

Tiếp đó, ngày 5/08/2016, UBND huyện Hoài Đức ban hành Quyết định số 5098/QĐ-UBND về việc phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình: Cải tạo, nâng cấp Trường Mầm non An Thượng B với tổng mức đầu tư là 9.784.852.000 đồng, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách huyện và được đấu thầu công khai trên toàn quốc.

Ngày 31/7/2017, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức (chủ đầu tư) đã ban hành Quyết định số 154/QĐ-BQL về việc phê duyệt kết quả đấu thầu gói thầu này, trong đó đơn vị trúng thầu là một doanh nghiệp có địa chỉ tại xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Hoài Đức: Dự án cải tạo, nâng Trường Mầm non An Thượng B bị tố chậm tiến độ - Hình 2

Quyết định số 6250/QĐ-UBND ngày 280/10/2015 về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nâng cấp, cải tạo Trường Mầm non An Thượng B, có yêu cầu tiến hành khảo sát địa chất, nhưng không hiểu vì lý do gì - chưa có số liệu chính xác dự án vẫn được phê duyệt BCKTKT

Liên quan tới dự án này, ông Nguyễn Đình Linh – Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức cho biết: “Dự án nâng cấp, cải tạo Trường Mầm non An Thượng B được khởi công từ tháng 8/2017, được đấu thầu công khai trên toàn quốc. Trong quá trình mời thầu, có 3 đơn vị tham gia nộp hồ sơ và đơn vị trúng thầu - Công ty CP Đầu tư xây dựng kiến trúc AUA (Công ty AUA). Tới nay, bạn đọc phản ánh việc đã quá thời hạn bàn giao, nhưng công trình vẫn chưa hoàn thành là đúng”.

Khi được hỏi nguyên nhân của việc chậm tiến độ của dự án, ông Linh nói: “Mặc dù, BQL Dự án đã nhiều lần đốc thúc bằng văn bản, nhưng phía đơn vị thi công vẫn cố tình “chây ỳ”, có thái độ không hợp tác với nhiều lý do khác nhau”.

“Phía nhà thầu thi công, có văn bản kiến nghị rằng phía chủ đầu tư không bàn giao mặt bằng là hoàn toàn không đúng, bởi nhà thầu đã cố tình thay đổi nội dung từ bàn giao toàn bộ, sang bàn giao một phần. Còn vấn đề không bàn giao hồ sơ thiết kế cũng vậy, bởi khi phía nhà thầu mua hồ sơ mời thầu thì đã có đầy đủ hồ sơ rồi”, ông Linh khẳng định.

Khi PV đặt câu hỏi "dư luận đang đặt nghi vấn về việc không có số liệu khảo sát địa chất dẫn tới việc trong quá trình thi công, đơn vị thi công không dám tiếp tục thi công?", ông Linh cho rằng: “Không thể căn cứ trên việc đào móng bể PCCC thấy nước ngầm chảy ra thì cho rằng đó là do địa chất nền đất yếu. Nếu cho rằng nền đất yếu thì nhà thầu cần phải có phương án tính toán để có biện pháp xử lý, hơn nữa những hạng mục công trình cũ liền kề đã xây dựng cũng trên nền đất đó tới nay có sao đâu?”.

Theo nguồn tin riêng của PV, tại bản vẽ mặt bằng móng của dự án, có phần ghi chú rất quan trọng: “Do chưa có số liệu khảo sát địa chất, phương án móng công trình được thiết kế giả định dựa trên nền đất các công trình hiện trạng gần đó và sẽ được điều chỉnh khi có số liệu khảo sát chính xác”.

Ngoài ra, điều này cùng hoàn toàn trái ngược với yêu cầu tại mục 10 Điều 1 của Quyết định số 6250/QĐ-UBND ngày 280/10/2015 về việc phê duyệt chủ trương đầu tư của dự án đó là: Phải tiến hành khảo sát địa chất, thu thập số liệu, lập BCKTKT, trình thẩm định và phê duyệt BCKTKT.

Như vậy, dự án cải tạo nâng cấp Trường Mầm non An Thượng B có yêu cầu bắt buộc phải tiến hành khảo sát địa chất. Nhưng không hiểu vì lý do gì, dù chưa có số liệu khảo xác địa chất chính xác, nhưng Phòng Quản lý đô thị huyện Hoài Đức vẫn ra Văn bản số 85/TĐ-QLĐT ngày 4/7/2016 thông báo chấp thuận kết quả thẩm định BCKTKT để CĐT tiến hành đấu thầu thi công dự án này?

Để giải đáp những thắc mắc liên quan tới việc triển khai Dự án cải tạo, nâng cấp Trường Mầm non An Thượng B, PV đã liên hệ đặt lịch làm việc với đơn vị thi công và sẽ có câu trả lời trong kỳ sau.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06
Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06

Công an Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).