Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Hơn 20 năm, dân chờ đợi sổ đỏ trong vô vọng!

Sự việc xảy ra tại thôn Phượng Mao, xã Hoằng Phượng (Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Hàng chục lô đất đã được xã cắt bán cho 28 hộ dân. Người dân đã đóng đủ tiền mua và nhận đất. Tuy nhiên, hơn 20 năm qua, tất cả các hộ dân mua đất từ năm 1995 đến nay, vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất?

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Hơn 20 năm, dân chờ đợi sổ đỏ trong vô vọng! - Hình 1

 Khu đất thôn Phượng Mao không có sổ đỏ

Nhiều người dân tại thôn Phượng Mao, xã Hoằng Phượng (Hoằng Hóa) đã làm đơn gửi tới TH&CL, phản ánh, từ năm 1995 - 2008, cán bộ UBND xã Hoằng Phượng cắt rất nhiều lô đất bán cho các hộ dân và hứa một thời gian sau khi cắt đất bán sẽ hoàn thiện hồ sơ và được cấp sổ đỏ. Tuy nhiên, người dân cứ chờ đợi và nhiều năm qua vẫn phải đóng thuế nhà đất đầy đủ, song vẫn chưa được nhận sổ đỏ!

Ông Nguyễn Văn Huế, một người mua đất cho biết, từ thời điểm đó, UBND xã thông báo bán đất. Ông Huế cùng 27 hộ dân khác đã nộp đủ tiền và các giấy tờ liên quan cho UBND xã và được cán bộ địa chính xã cho đóng cọc, cắm mốc, vẽ sơ đồ. Thế nhưng, khi người dân làm thủ tục đề nghị cấp sổ đỏ thì chính quyền xã Hoằng Phượng khất hết lần này đến lần khác. “Chúng tôi đã nhiều lần làm đơn kiến nghị đến Chủ tịch UBND xã Hoằng Phượng cũng như UBND huyện Hoằng Hóa. Nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thích đáng”, ông Huế bức xúc.

Ông Hàn Ngọc Nhi cho biết: “Đã nhiều lần, xã tổ chức họp tiếp xúc cử tri tại Nhà Văn hóa thôn, chúng tôi đều kiến nghị cấp sổ đỏ quyền sử dụng đất cho những hộ dân đã mua đất qua các thời kỳ, có những cá nhân đã trực tiếp gặp Chủ tịch UBND xã, cũng như gặp trực tiếp cán bộ địa chính xã để hỏi, nhưng đều nhận được những câu trả lời thiếu thuyết phục”.

Ngày 7/9/2016, đại diện cho 28 hộ dân đã có mặt tại phòng họp của UBND xã, cùng với sự có mặt của ông Nguyễn Phong Thảo, Chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Văn Lộc, cán bộ địa chính xã. Tại cuộc họp, đã thống nhất, tất cả 28 hộ dân đều đủ điều kiện làm trích lục đất. Đồng thời, bà con cùng thống nhất với ông Nguyễn Văn Lộc thời gian 05 tháng để hoàn thành hồ sơ và tiến hành làm trích lục đất ở vào tháng 02/2017.

Tuy nhiên, thời gian đã quá 1 tháng, đến nay người dân vẫn chỉ nhận được sự im lặng từ phía chính quyền?

Trong khi chờ được cấp sổ đỏ, 28 hộ dân thôn Phượng Mao vẫn phải sống trong lo âu trên chính mảnh đất mà họ đã bỏ tiền mua.

Đề nghị lãnh đạo xã Hoằng Phượng, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa sớm vào cuộc, đưa ra hướng giải quyết cụ thể và triệt để, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các hộ dân.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc!

Lê Nam - Anh Tuấn

Bài liên quan

Tin mới

Tập đoàn Novaland báo lỗ sau thuế trong quý I/2024 lên tới gần 601 tỷ đồng
Tập đoàn Novaland báo lỗ sau thuế trong quý I/2024 lên tới gần 601 tỷ đồng

Mặc dù, Báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland, mã cổ phiếu NVL - sàn HoSE) ghi nhận doanh thu thuần tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động tài chính trong quý của Tập đoàn Novaland lại giảm hơn 30%, chỉ còn 640 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là khoản lãi từ hợp đồng hợp tác đầu tư giảm 29% so với quý I/2023.

Nhựa An Phát Xanh: Lợi nhuận tăng đột biến từ giá hạt nhựa ổn định
Nhựa An Phát Xanh: Lợi nhuận tăng đột biến từ giá hạt nhựa ổn định

Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh (mã cổ phiếu AAA - sàn HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024 với doanh thu thuần giảm 18% so với cùng kỳ năm trước, còn 2.900 tỷ đồng.

Công ty Bidiphar phấn đấu tăng vốn điều lệ 25%
Công ty Bidiphar phấn đấu tăng vốn điều lệ 25%

Tại 498 Nguyễn Thái Học, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa diễn ra Đại hội Cổ đông Công ty CP Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đại hội xác định mục tiêu: Phấn đấu đạt vốn điều lệ tăng 25%; doanh thu tăng 15%...

Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán
Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, tỉnh An Giang cần nắm bắt thời cơ, tận dụng thế mạnh sẵn có để phát triển lĩnh vực nông nghiệp đảm bảo nhanh, hiệu quả và bền vững, mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Trong thời gian tới, các tỉnh vùng Tây Nguyên cần liên kết với nhau để cùng thống nhất đồng hành phát triển các sản phẩm thế mạnh chủ lực cho từng nhóm sản phẩm của vùng, từ đó xác định các mô hình chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị phù hợp để khai thác các giá trị sản phẩm tốt nhất.

Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà
Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà

Bỏ qua những chuyến đi du lịch cùng gia đình, nhiều môi giới bất động sản tận dụng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày để 'chăm sóc' chu đáo khách muốn mua nhà.