Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị đổi mới sáng tạo mở: Hợp tác cùng phát triển

Ngày 14/12/2021, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị “Đổi mới sáng tạo mở: Hợp tác cùng phát triển”. Hội nghị nằm trong khuôn khổ chuổi sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest dưới sự chủ trì của Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Thông tin và Truyền thông

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị.

 Đây là sự kiện thường niên lớn nhất về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam nhằm kết nối các chủ thể trong hệ sinh thái, tổng kết các kết quả đạt được và định hướng các hoạt động trong năm tiếp theo. Techfest 2021 với chủ đề "Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai" đã và đang diễn ra với hơn 50 sự kiện, với sự góp mặt của 16 làng công nghệ. trải dài từ tháng 09 -12/2021, cùng với nhóm hoạt động đồng hành như đào tạo, tập huấn, chiến dịch hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp được tổ chức hàng tháng… 

Hội nghị đề cập đến các cơ hội thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở, góc nhìn của nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức cung cấp giải pháp cũng như các đơn vị cung cấp dịch vụ đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Tham dự hội nghị có nhiều khách mời đến từ Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, các chuyên gia đến từ các nước…

Xuyên suốt hội thảo, các diễn giả và chuyên gia thảo luận xoay quanh các nội dung chính như: Ý nghĩa và vai trò của các cơ quan nhà nước trong việc thiết lập khuôn khổ pháp lí cũng như xây dựng chính sách thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo mở; góc nhìn thực tế và các kiến nghị  về hoạt động đổi mới sáng tạo mở hiện nay từ các doanh nghiệp Việt Nam; bài học thực tiễn trong việc triển khai thành công mô hình đổi mới sáng tạo mở tại Singapore và Israel; ý nghĩa và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở. chương trình thí điểm thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở cửa của chính phủ cũng như tầm quan trọng của các đơn vị cung cấp dịch vụ đổi mới sáng tạo trong mô hình triển khai này.

Đặc biệt tại hổi nghị, SEAP Virtual tham gia với tư cách đại diện Làng đô thị thông minh, mang tới sản phẩm Showroom thực tế ảo (Virtual Showroom) và bất động sản thực tế ảo.

Nhằm hướng tới mục tiêu chung của phát triển xã hội, SEAP Virtual phát triển nền tảng đổi mới sáng tạo “mở”, đưa giải pháp công nghệ thực tế ảo giải quyết các vấn đề xã hội có ảnh hưởng toàn cầu.

Có thể nói công nghệ thực tế ảo là xu hướng tất yếu trong thời đại chuyển đổi số 4.0, nó đã được chứng minh là một công cụ đắc lực được áp dụng hiệu quả trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là bất động sản. Hiện nay xã hội đang đối mặt với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, những nhà đầu tư, nhà phát triển bất động sản đang đối mặt với vấn đề tiếp thị hình ảnh, đẩy mạnh doanh thu, với tính năng đặc biệt của bất động sản thực tế ảo (VR360) và showroom thực tế ảo (Virtual Showroom), việc thu hút khách hàng đến với sản phẩm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thực tế ảo viết tắt là VR (Virtual Reality), là một môi trường thực được số hóa và biểu diễn trên môi trường máy tính 3D, thông qua phần mềm và các thiết bị hỗ trợ sẽ đưa chúng ta chìm đắm trong môi trường đó, có thể hoạt động, tương tác, tưởng tượng phong phú, hấp dẫn tách biệt với môi trường thực xung quanh. Với công nghệ thực tế ảo (VR) trong lĩnh vực bất động sản, các công ty có thể thu hút người dùng bằng những hình ảnh/video trực quan, giúp khách hàng dễ dàng hình dung hơn về dự án cũng như thiết kế kiến trúc.

Khác với hình thức showroom truyền thống, showroom thực tế ảo 3D là một phòng trưng bày được số hóa, dựng mô hình 3D bằng công nghệ thực tế ảo và được triển khai trên nền tảng website. Đây được xem là giải pháp tối ưu tăng độ uy tín cho doanh nghiệp, rút ngắn khoảng cách tiếp cận tới khách hàng tiềm năng thông qua trải nghiệm tương tác với sản phẩm. Với công nghệ 3D tiên tiến, sản phẩm showroom ảo đem tới cảm giác chân thực đến từng chi tiết, người xem sẽ được tiếp cận phong cách mua sắm của thời đại mới chỉ với một số thao tác click chuột. Đến với gian hàng của SEAP Virtual tại Techfest2021, khách hàng sẽ có cơ hội được trải nghiệm dự án bất động sản thông qua thiết bị kính VR và tham quan showroom ảo trên nền tảng website.

Sự kiện Techfest Việt Nam 2021 diễn ra trong một hoàn cảnh rất đặc biệt, đại dịch Covid-19 kéo dài, đã tác động mạnh mẽ đến toàn bộ nền kinh tế xã hội của đất nước trong đó có hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp cũng bị ảnh hưởng mạnh mẽ nhưng hi vọng rằng các ý tưởng khởi nghiệp sẽ góp phần đẩy lùi và khống chế đại dịch để chúng ta quay trở lại hoạt động bình thường với mục tiêu phát triển nền kinh tế kép.

Bảo Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.