Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội nghị tổng kết Lễ hội chọi trâu năm 2022

Sáng 14/10/2022, UBND quận Đồ Sơn, Hải Phòng tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý, tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022 và khen thưởng 9 tập thể, 19 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu đóng góp cho thành công của Lễ hội. Đến dự có ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng và một số đồng chí chỉ đạo hội nghị.

Hình ảnh các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết Lễ hội chọi trâu năm 2022
Hình ảnh các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết Lễ hội chọi trâu năm 2022. (Ảnh: CTTTP)

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn được khôi phục lại từ năm 1990 sau đó được tổ chức thường niên  vào ngày 9/8 âm lịch. Lễ hội được Bộ Văn hóa – Thể thao và du lịch đưa vào danh mục là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Lễ hội đã phải tạm dừng trong 02 năm 2020 và 2021. Năm 2022, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố Hải Phòng, UBND quận Đồ Sơn tiếp tục tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống nhằm bảo tồn, phát huy, khẳng định giá trị văn hóa truyền thống của Lễ hội, khơi dậy cội nguồn cha ông nơi miền biển trong lòng con cháu người dân vạn chài xưa.

Màn múa cờ khai mạc Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2022
Màn múa cờ khai mạc Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2022. (Ảnh: Lương Huệ)

Dưới sự chỉ đạo sâu sát của Quận ủy, UBND quận, Ban Tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn đã xây dựng, triển khai các kế hoạch, chương trình chi tiết và tổ chức thành công Lễ hội. Công tác tuyên truyền cho Lễ hội được đổi mới, nâng cao chất lượng, hình ảnh, phong phú về nội dung. Công tác tuyển chọn trâu của các phường kỹ lưỡng, việc chăm sóc trâu chu đáo đã mang đến cho Lễ hội nhiều kháp đấu hay, hấp dẫn, nhiều miếng đánh hiểm, dũng mãnh của các ông trâu.

Việc điều hành phần lễ khai mạc của buổi hội được rút gọn, trang trọng, các phần lễ được tổ chức đúng theo nghi thức truyền thống, công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn cho Lễ hội được hoàn thành tốt, không để xẩy ra tình trạng ùn tắc giao thông, các vấn nạn cá độ trên khán đài. Các hoạt động bên lề được tổ chức tại địa điểm khác nhau đã thu hút được đông đảo nhân dân và du khách từ trong và ngoài nước về tham dự.

Ông Lê Khắc Nam - phó chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu tại hội nghị
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: CTTTP)

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Khắc Nam biểu dương công tác tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022 có nhiều nét mới, thu hút khách du lịch đến với địa phương, đảm bảo tốt an ninh trật tự cho người dân và du khách trong và sau buổi Lễ hội, tạo phấn khởi cho dân nhân và du khách đến tham dự. Đồng chí nhấn mạnh, Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn không chỉ của riêng người dân Đồ Sơn mà còn là của nhân dân Hải Phòng, là nét văn hóa phi vật thể mà chỉ riêng Hải Phòng mới được công nhận. Để duy trì, phát triển và bảo tồn Lễ hội ông Lê Khắc Nam đề nghị trong năm tới Ban Tổ chức cần chú trọng công tác trọng tài điều hành trận đấu, trâu ra vào cần nhanh chóng, hợp lệ, bố trí khu vực giết mổ xa khu vực chọi trâu, công tác an ninh trật tự cần tiếp tục được giữ vững.

Ông Phạm Hoang Tuấn - phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, trưởng ban chỉ đạo Lễ hội chọi trâu năm 2022 phát biểu
Ông Phạm Hoang Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, trưởng ban chỉ đạo Lễ hội chọi trâu năm 2022 phát biểu. (Ảnh: CTTTP)

Lãnh đạo thành phố đồng ý với ý kiến của UBND quận Đồ Sơn về việc cần bán vé để có nguồn thu phục vụ công tác tổ chức, đồng thời kiểm soát được số lượng người ra vào, tiếp đón chu đáo đại biểu đến tham dự, đảm bảo được an ninh trật tự; đề nghị UBND quận Đồ Sơn làm văn bản trình UBND thành phố Hải Phòng đề xuất với Bộ Văn hóa – Thể thao và du lịch cho phép triển khai.

Tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có đóng góp tiêu biểu trong Lễ họi chọi trâu năm 2022
Tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có đóng góp tiêu biểu trong Lễ họi chọi trâu năm 2022.

Nhân dịp này, UBND quận Đồ Sơn trao tặng giấy khen cho 09 tập thể và 19 cá nhân có thành tích tiêu biểu đóng góp vào sự thành công của Lễ hội chọi trâu năm 2022.

Lương Huệ

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.