Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Theo hướng dẫn tuyển sinh Đại học và tuyển sinh Cao đẳng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ hôm nay, ngày 22/07, thí sinh trên cả nước chính thức đăng ký nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần bằng hình thức trực tuyến, thời hạn cuối đến 17h ngày 20/08.

Trong thời gian gần 01 tháng (từ ngày 22/07 - 20/08), các thí sinh có thể đồng thời đăng ký, điều chỉnh và bổ sung nguyện vọng đăng ký xét tuyển không giới hạn số lần, nhưng việc đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đều phải thực hiện bằng hình thức trực tuyến, trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại địa chỉ: https://thisinh. thithptquocgia.edu.vn hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ:  https://xacthuc.dichvucong.gov.vn.

Đăng ký xét tuyển trực tiếp. Ảnh minh họa ineternet
Đăng ký xét tuyển trực tiếp. Ảnh minh họa ineternet.

Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) thông tin của thí sinh trên hệ thống; Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các cơ sở đào tạo được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn thông tin, năm nay, tất cả các nguyện vọng của thí sinh theo các phương thức xét tuyển của cơ sở đào tạo phải được đăng ký lên hệ thống; mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

“Các em phải đăng ký đầy đủ các nguyện vọng với bất cứ các phương thức tuyển sinh của trường nào. Khi các trường đã thông báo các em đủ điều kiện, hay chưa đủ điều kiện trúng tuyển thì các em cũng cần phải đăng ký đầy đủ. Các thí sinh đăng ký theo thứ tự ưu tiên, lựa chọn nguyện vọng mình thích sẽ đăng ký trước, đảm bảo cả những nguyện vọng cuối cũng phải xem xét phù hợp với điểm của mình, kết quả học tập của mình và mình phải có khả năng trúng tuyển rất là cao”, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn hướng dẫn.

Từ ngày 21/08 đến 17h00 ngày 28/08, thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa phục vụ khoảng 1,52 triệu lượt khách, tăng 27,2%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%, là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch.

Sử dụng VNeID trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024
Sử dụng VNeID trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương quyết tâm thực hiện mục tiêu thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024 để tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và Nhà nước.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến

 Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.

Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Tuyến đê tả sông Mậu Khê xuống cấp trước mùa mưa bão
Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Tuyến đê tả sông Mậu Khê xuống cấp trước mùa mưa bão

Tuyến đê thuộc gói thầu thi công kè chống sạt lở và hoàn thiện mặt cắt đê tả sông Mậu Khê, xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hoá (Thanh Hóa) vừa được thi công và đưa vào sử dụng chưa lâu. Đến nay, nhiều vị trí của tuyến đê đang xuất hiện tình trạng xuống cấp, người dân địa phương cho rằng công trình xuống cấp là do đơn vị thi công công trình không đảm bảo chất lượng.

Tuyến đường quy mô lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9
Tuyến đường quy mô lớn nhất tỉnh Ninh Bình sẽ khai thác vào dịp 2/9

Dự án tuyến đường giao thông Đông - Tây có tổng mức đầu tư trên 1.900 tỉ đồng. Đây là dự án đường giao thông có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do tỉnh Ninh Bình phê duyệt.

Cần thiết phải mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành
Cần thiết phải mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành

Việc mở rộng đoạn cao tốc TP. HCM-Long Thành còn nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển sau khi một số công trình giao thông trọng điểm được đưa vào khai thác như: Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với công suất 26 triệu hành khách/năm, cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu; sự phát triển của khu vực cảng biển Cái Mép-Thị Vải…