Các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương có mặt tại Hội chợ.
Các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương có mặt tại Hội chợ. Báo Công Lý.

Với quy mô hơn 200 gian hàng đến từ 34 tỉnh, thành phố trong cả nước cùng các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh, Hội chợ triển lãm quy tụ hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương trên cả nước như: Cốm Hà Nội, giò chả Ước Lễ, gốm Bát Tràng, Bánh tôm Hồ Tây, sâm Ngọc Linh Kon Tum; yến sào Khánh Hòa; bánh chưng gù Hà Giang; hạt điều Bình Phước; chả mực và hải sản Quảng Ninh; bò một nắng, mắt cá ngừ đại dương Phú Yên; gạo Séng Cù Điện Biên; bánh đậu xanh Hải Dương; nem nắm Giao Thủy Nam Định; ẩm thực Tây Bắc (Sơn La, Điện Biên)... đã tạo nên sự phong phú, đa dạng về sản phẩm hàng hóa.

Chủ đề của hội chợ triển lãm là Kết nối cùng phát triển - Link to grow, Hội chợ có nhiệm vụ tái hiện không gian văn hóa đặc sắc của Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Gió Ngàn, với: Các tiểu cảnh về Khuê Văn Các, Hoàng thành Thăng Long, cầu Thê Húc, ATK, triển lãm ảnh nghệ thuật Hà Nội - Thái Nguyên; Không gian ẩm thực, con đường ánh sáng...

Đông đảo người dân tham quan, mua sắm tại Hội chợ.
Đông đảo người dân tham quan, mua sắm tại Hội chợ. Báo: Công Lý

Hòa chung cùng các hoạt động đặc sắc của mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024, Hà Nội mang đến một không gian trưng bày ấn tượng được chia theo 3 chủ đề chính: Không gian quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư, quy hoạch... của Thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, còn có không gian giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch hấp dẫn và các làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội, khu gian hàng trưng bày giới thiệu quảng bá các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu đặc trưng của  thành phố Hà Nội với các tỉnh vùng Đông Bắc Bộ, với sự tham gia của 70 gian hàng, gần 1.000 dòng sản phẩm đều là các sản phẩm nông sản chất lượng đạt chứng chỉ OCOP.

Chương trình được kỳ vọng sẽ thu hút sự chú ý quan tâm của nhiều người dân, du khách đến tham quan, mua sắm. Qua đó, tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa Hà Nội - Thái Nguyên.

Thiên Trường (t/h)