Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 3.000 đại biểu tập huấn Nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác nhân quyền

Sáng 23/9, tại Cao Bằng, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền Chính phủ phối hợp Ban Chỉ đạo công tác Nhân quyền tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị tập huấn các nội dung về công tác nhân quyền.

Hội nghị diễn ra dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến, tham dự trực tiếp Hội nghị có 180 đại biểu, 450 đại biểu trực tuyến tại 10 huyện, thành phố, 2.500 đại biểu tại 161 điểm cầu xã, phường, thị trấn.

Đại biểu dự hội nghị đã nghe các báo cáo viên ở Trung ương và báo cáo viên là lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng trình bày 4 nội dung: Công tác bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và một số kinh nghiệm trong đấu tranh với hoạt động lợi dụng tôn giáo chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch; Công tác nhân quyền trong tình hình mới và một số kinh nghiệm trong công tác đấu tranh và bảo vệ quyền con người; Công tác đấu tranh, phản bác hoạt động xuyên tạc, tuyên truyền, kích động chống phá Đảng, Nhà nước trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền trên không gian mạng; Định hướng một số công tác nhân quyền trên địa bàn tỉnh Cao Bằng thời gian tới.

ác đại biểu dự hội nghị tập huấn về công tác nhân quyền tại điểm cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng.
ác đại biểu dự hội nghị tập huấn về công tác nhân quyền tại điểm cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng.

Tại hội nghị, trình bày chuyên đề công tác nhân quyền trong tình hình mới và một số kinh nghiệm trong công tác đấu tranh và bảo vệ quyền con người, Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền Chính phủ đề nghị, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Cao Bằng tiếp tục quan tâm, triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách an sinh xã hội, tự do tôn giáo của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trung Thảo - Trưởng Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh Cao Bằng khẳng định đây là lần đầu tiên, Ban Chỉ đạo Nhân quyền tỉnh tổ chức một hội nghị tập huấn trên lĩnh vực nhân quyền quan trọng với quy mô lớn như vậy, nhằm tạo chuyển biến tích cực, rộng rãi về nhận thức của toàn thể lãnh đạo, cán bộ làm công tác nhân quyền trên địa bàn toàn tỉnh đối với công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền; xác định công tác này là công tác của toàn hệ thống chính trị, liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành, hiện diện trong mọi mặt của đời sống xã hội. Do đó, cần sự vào cuộc của tất các các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến cở sở, trong đó lực lượng nào gần dân, sát dân và liên quan đến quyền, lợi ích của người dân nhất thì đó chính là lực lượng đóng vai trò quan trọng, nòng cốt trong công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền.

Đồng thời, các cơ quan chức năng lắng nghe, tiếp thu và giải quyết tốt các nhu cầu, nguyện vọng và kiến nghị của người dân liên quan đến tự do tôn giáo, đất đai, đời sống của người dân, đặc biệt trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; từ đó, chủ động thông tin, đấu tranh, ngăn chặn luận điệu xuyên tạc về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nhân quyền của các thế lực thù địch.

Qua hội nghị, đã nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức trong tỉnh Cao Bằng về công tác nhân quyền và kinh nghiệm đấu tranh với các thế lực xuyên tạc chủ trương, chính sách tôn trọng, bảo vệ nhân quyền của Việt Nam.

PV

Bài liên quan

Tin mới

ECOPay - Nền tảng thanh toán không tiền mặt toàn diện cho doanh nghiệp
ECOPay - Nền tảng thanh toán không tiền mặt toàn diện cho doanh nghiệp

Đầu năm 2024, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tăng 63,3% về số lượng và 41,45% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Thanh toán không dùng tiền mặt không còn là viễn cảnh tương lai, mà đã là một bức tranh đầy màu sắc đang bùng nổ tại thị trường Việt Nam.

Giáo dục sự tử tế cho trẻ em như thế nào là tốt nhất
Giáo dục sự tử tế cho trẻ em như thế nào là tốt nhất

Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, dạy con học toán, viết chữ đẹp, làm văn hay không phải là điều quan trọng nhất. Giáo dục con trở thành người tử tế, biết tôn trọng, biết yêu thương, có trách nhiệm với người thân, người xung quanh chính là yếu tố then chốt, giúp con thành công trên đường đời cũng như trở thành người tử tế trong tương lai.

Agribank với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Agribank với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hòa chung khí thế cả nước hướng về Điện Biên chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa nhân sự kiện đặc biệt này.

Phó Bí thư thường trực Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang
Phó Bí thư thường trực Lê Thị Thu Hồng tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang

Bà Lê Thị Thu Hồng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang được phân công tạm thời điều hành Tỉnh ủy Bắc Giang.

Cục Sở hữu trí tuệ đăng cai tổ chức Cuộc họp lần thứ 72 AWGIPC và các sự kiện bên lề
Cục Sở hữu trí tuệ đăng cai tổ chức Cuộc họp lần thứ 72 AWGIPC và các sự kiện bên lề

Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) đã đăng cai tổ chức Cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác SHTT các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề diễn ra tại Đà Nẵng và Huế.

Bắc Ninh: Trưng bày sách, báo, ảnh về chiến thắng Điện Biên Phủ tại Thư viện tỉnh
Bắc Ninh: Trưng bày sách, báo, ảnh về chiến thắng Điện Biên Phủ tại Thư viện tỉnh

Chiều 3/5, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức khai mạc Trưng bày tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại tỉnh Điện Biên và trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.