Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Honda bàn giao xe điện cho Bưu điện Việt Nam mở rộng dự án sử dụng xe điện giao hàng

Vừa qua, 130 chiếc Benly e: được Honda bàn giao cho Bưu điện Việt Nam để mở rộng dự án sử dụng xe điện giao hàng. Lễ bàn giao 130 chiếc Benly e: được Honda phối hợp Bưu điện Việt Nam tổ chức, nhằm mở rộng dự án vận chuyển bưu phẩm bằng xe máy điện tại khu vực phía Nam và các tỉnh lân cận.

Theo hãng, xuất phát từ yêu cầu của ngành dịch vụ giao hàng có tần suất sử dụng phương tiện cao, Honda Việt Nam chọn lĩnh vực này để nghiên cứu, thí điểm cho việc nhân rộng chuyển giao phương tiện xanh đến cộng đồng.

Đại diện Honda và Bưu điện Việt Nam tại lễ bàn giao.
Đại diện Honda và Bưu điện Việt Nam tại lễ bàn giao.

Từ năm 2021, hãng xe Nhật Bản đã triển khai dự án thử nghiệm gắn thùng đựng đồ trên 70 chiếc xe điện, làm dịch vụ giao hàng và thí điểm mô hình đổi pin để thăm dò thị trường. Mẫu xe sử dụng trong dự án là Honda Benly e: có ưu điểm nhỏ gọn, phù hợp hệ thống giao thông nội đô.

"Qua quá trình thử nghiệm, những chiếc xe điện đã được đánh giá cao với khả năng vận hành tốt, êm ái, mang đến cảm giác thoải mái khi điều khiển. Điều này đã hỗ trợ rất tốt cho nhân viên giao hàng trong việc nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ", đại diện Honda Việt Nam nói. "Bên cạnh đó, sử dụng xe điện giao hàng cũng nhận được những phản hồi tích cực từ góc độ kinh tế và vận hành doanh nghiệp".

Việc bàn giao thêm những chiếc Benly e: được kỳ vọng sẽ giúp hãng Nhật Bản nắm bắt tốt hơn nhu cầu, thị hiếu của người dùng với dòng xe máy điện, nền tảng cho việc phát triển sản phẩm mới trong tương lai.

Các mẫu xe Honda Benly e: tại sự kiện.
Các mẫu xe Honda Benly e: tại sự kiện.

Honda trang bị cho mẫu xe này đèn chiếu sáng LED, xi-nhan tách rời, yên đơn, tay lái có hai tấm bảo vệ. Ổ khóa cơ, bên cạnh bổ sung cổng sạc điện. Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị các thông tin khi vận hành. Sàn để chân rộng. Điểm nổi bật khác là tính năng hỗ trợ lùi xe bằng nút bấm.

Benly e: có chiều dài, rộng và cao 1.820 x 710 x 1.025 (mm). Trục cơ sở 1.280 mm. Khoảng sáng gầm xe 115 mm, chiều cao yên tính từ mặt đất 710 mm. Vành trước 12 inch và vành sau 10 inch.

Xe sử dụng một động cơ điện công suất 5,6 mã lực, mô-men xoắn 15 Nm. Nuôi động cơ điện là hai pin lithium-ion 1,052 kWh. Cặp pin MPP2 này có thể tháo rời và thay thế. Theo hãng, mẫu pin này được Honda sử dụng cho xe điện tại Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan.

Thu Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá cà phê hôm nay 8/9: Cao nhất 118,900 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 8/9: Cao nhất 118,900 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 8/9, giảm mạnh 2,000 đồng/kg. Thị trường nội địa, trong khoảng 117,800 - 118,900 đồng/kg.

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7. Dự kiến, trong 24h tới, bão suy yếu và tan dần trên khu vực Thượng Lào.

Giá tiêu hôm nay 8/9: Quay đầu giảm 1,000 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên
Giá tiêu hôm nay 8/9: Quay đầu giảm 1,000 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên

Giá tiêu hôm nay 8/9/2024 trong khoảng 152,000-153,000 đồng/kg, giá tiêu quay đầu giảm 1,000 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Đây là ngày thứ tư giá tiêu biến động thất thường

Bài 3: Sách giáo khoa lậu, giả “tung hoành” được vì giá rẻ kèm dịch vụ khuyến mại
Bài 3: Sách giáo khoa lậu, giả “tung hoành” được vì giá rẻ kèm dịch vụ khuyến mại

Bao năm qua, sách giáo khoa, sách tham khảo, sách, vở bài tập lậu, giả luôn là nỗi lo của ngành giáo dục. Và, ngành giáo dục cũng biết, cũng đã đưa ra giải pháp ngăn ngừa, phòng, chống… thế nhưng, sách giáo khoa, sách tham khảo, sách, vở bài tập giả, lậu vẫn chưa bao giờ thôi nhức nhối. Theo rất nhiều nguồn tin, sách giáo khoa giả tung hoành vì nó có giá rẻ đi kèm dịch vụ khuyến mãi. Thực tế là như thế nào?

Hải quan và BĐBP Hà Tĩnh phối hợp phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại
Hải quan và BĐBP Hà Tĩnh phối hợp phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại

Giai đoạn 2019 - 2024, Cục Hải quan Hà Tĩnh và BĐBP Hà Tĩnh đã tổ chức triển khai hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phối hợp trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, 2 bên đã phối hợp đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với tội phạm buôn bán, vận chuyển ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại.

Bắc Giang tan hoang do bão số 3
Bắc Giang tan hoang do bão số 3

Bước đầu cơ quan chức năng xác định do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều công trình, tài sản, hoa màu bị thiệt hại. Thống kê sơ bộ tại một số huyện, thành phố của tỉnh Bắc Giang, hiện có hơn 70 nhà ở, trụ sở cơ quan, trường học, nhà văn hóa bị tốc mái, đổ cổng, tường bao và hàng trăm ha lúa, hoa màu bị thiệt hại.