Honda cho biết, hệ thống truyền động hybrid tiếp theo có thể giúp cải thiện hơn 10% về hiệu suất nhiên liệu. Động cơ 1.5L mới cũng đem lại hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu lên tới 40% so với động cơ 1.5L thế hệ hiện tại, nhờ mở rộng dải vòng tua lý tưởng.
Hơn nữa, các bộ truyền động mới sẽ nhỏ gọn, hiệu quả hơn và có tính đồng bộ cao. Điều này không chỉ nâng cao hiệu quả vận hành mà còn giúp giảm chi phí đáng kể.
Các chế độ lái khác nhau của hệ thống truyền động hybrid thế hệ tiếp theo cũng đã được tinh chỉnh để cải thiện hiệu suất và hiệu quả.
Tất cả các mẫu xe hybrid trong tương lai sẽ được trang bị hệ thống S+ Shift hoàn toàn mới, giúp kiểm soát chính xác vòng tua động cơ trong quá trình tăng và giảm tốc, mang lại cảm giác lái trực tiếp và khả năng sang số mượt mà.
Hệ thống hybrid thế hệ mới sẽ được trang bị bộ dẫn động 4 bánh điện, có thể sử dụng chung với các mẫu xe điện. Điều này không chỉ giảm chi phí và độ phức tạp mà còn cải thiện hiệu suất trong điều kiện thời tiết xấu.
Nền tảng khung gầm dành cho xe cỡ trung thế hệ mới của Honda sử dụng công nghệ quản lý độ cứng khung xe, giúp giảm trọng lượng xe lên đến 10% so với các mẫu hybrid hiện tại, tương đương khoảng 90 kg.
Honda đang hướng tới việc phát triển nền tảng nhẹ nhất trong phân khúc, với tỷ lệ đồng bộ hóa linh kiện hơn 60% giữa các mẫu xe dựa trên cấu trúc này.
Honda đặt mục tiêu giảm chi phí sản xuất các mẫu xe hybrid thế hệ mới đến 50% vào năm 2027, so với các mẫu tương tự ra mắt năm 2018. Bên cạnh đó, hãng kỳ vọng bán được 1,3 triệu xe hybrid mỗi năm vào năm 2030, đồng thời cam kết đạt mức phát thải bằng không vào năm 2040.
Phương Thảo(t/h)