Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huawei P30 Pro mất giá: Mua nghìn USD, bán lại hơn 100 USD

Những chiếc Huawei P30 Pro qua sử dụng đã giảm tới 90% giá trị so với trước đây. Tại nhiều nơi trên thế giới, chiếc điện thoại này được rao bán với mức giá 130 USD, tương đương 3 triệu đồng. Sản phẩm này khi mới ra mắt có mức giá 1.150 USD, tương đương 26,7 triệu đồng.

Huawei P30 Pro được đánh giá là có thiết kế và màu sắc đẹp mắt, pin khỏe, chụp ảnh tốt, một số chuyên gia còn gọi đây là “flagship tốt nhất năm 2019”. Tuy nhiên, những biến động mới đây xoay quanh Huawei và Mỹ đã ảnh hưởng không nhỏ đến các smartphone của hãng này. 

Theo Forbes, trên một trang web chuyên bán đồ công nghệ cũ hàng đầu nước Anh, smartphone Huawei P30 Pro với tình trạng hoạt động tốt đang được rao bán với mức giá chỉ 130 USD, giảm 90% so với giá bán lúc mới ra mắt.

Huawei P30 Pro mất giá: Mua nghìn USD, bán lại hơn 100 USD - Hình 1

Giá thu mua P30 Pro bằng một phần mười so với giá mua mới chỉ sau một tháng

Không chỉ vậy, giá chiếc Huawei P20 Pro, smartphone flagship năm 2018 của Huawei chỉ còn được bán với mức 50 bảng Anh, tương đương 1,4 triệu đồng.

Cùng một điều kiện, Galaxy S10+ được rao bán với giá 510 bảng Anh (650 USD), mất khoảng 45% giá trị so với giá gốc.

Không chỉ tại Anh mà các nước châu Á như Singapore cũng đã tạm dừng việc thu mua điện thoại Huawei cũ, một số khác lại đang tìm cách ghìm giá nhập xuống thấp tối đa như một giải pháp an toàn. Động thái này khiến giá điện thoại Huawei đã qua sử dụng tại Singapore cũng đang giảm mạnh.

Huawei P30 Pro mất giá: Mua nghìn USD, bán lại hơn 100 USD - Hình 2

Huawei P30 Pro ra mắt thị trường Việt Nam từ ngày 2/4

Tại Việt Nam, Huawei chính thức ra mắt P30 Pro vào tối 2/4. Máy được trang bị tới 4 camera sau gồm 1 camera chính 40 MP góc rộng thông thường, 1 camera 20 MP góc siêu rộng, 1 camera tele tiềm vọng zoom quang 5X tiêu cự tới 125 mm và 1 camera ToF để đo độ sâu phục vụ việc chụp xóa phông, hay ứng dụng vào AR, VR.

Huawei P30 Pro cũng được trang bị chip Kirin 980 và RAM 8 GB, bộ nhớ trong lần lượt là 128 GB và 256 GB. Máy có khả năng kháng nước chuẩn IP68 (bằng với các mẫu iPhone mới nhất và Galaxy S10). Smartphone này sở hữu màn hình OLED độ phân giải 2.340 x 1.080 pixel với kích thước màn hình 6,47 inch.

Hiện tại, Huawei đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng lớn khi nhiều đối tác của hãng như Google rút giấy phép Android, ARM cắt đứt quan hệ, thẻ nhớ cho đến chuẩn kết nối WiFi đều đã quay lưng lại với nhà sản xuất này.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.