Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Ba Vì sẽ báo cáo TP Hà Nội về thông tin 1 Thứ trưởng “gom” đất nông, lâm

Huyện Ba Vì (Hà Nội) đang xử lý “cung điện công chúa” xây dựng trái phép, cũng như đang làm rõ thông tin liên quan đến 1 Thứ trưởng “gom” đất nông, lâm trường.

Bên hành lang cuộc tiếp xúc cử tri của đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hà Nội hôm qua (3/5), trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến cho hay, chính quyền huyện đang xử lý “cung điện công chúa” của một cá nhân tên là Lê Viết Long xây dựng sai phép trên diện tích đất lâm trường rộng 9.000m2 nằm trên địa bàn xã Yên Bài.

“Khu đất này chỉ được xây nhà tạm, nhưng chủ đầu tư đã cho xây dựng công trình kiên cố, lại có biểu hiện mang màu sắc tâm linh. Chính vì vậy, chúng tôi đã yêu cầu xã kiểm tra làm rõ sai phạm này. Sau đó, xã có kiểm tra tuy nhiên việc ngăn chặn không kịp thời dẫn đến họ xây dựng một số hạng mục gần xong phần thô. Trước tình hình đó, huyện đã chỉ đạo quyết liệt, thành lập tổ công tác để làm rõ sai phạm”, ông Tiến nói.

Huyện Ba Vì sẽ báo cáo TP Hà Nội về thông tin 1 Thứ trưởng “gom” đất nông, lâm - Hình 1Nhiều công trình đồ sợ được xây dựng trên đất nông lâm nghiệp ở Ba Vì (Ảnh Thái Bình)

Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì, sau khi hoàn thiện hồ sơ vụ việc sẽ chỉ đạo cưỡng chế công trình theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến thông tin dư luận phản ánh việc có 1 Thứ trưởng thu mua đất nông lâm trường cũng nằm trên địa bàn xã Yên Bài, ông Tiến cho biết, đã nghe thông tin này.

“Sau khi nghe dư luận phản ánh, chúng tôi đã cử cán bộ xuống xã Yên Bài tìm hiểu sự việc. Vấn đề mua bán đất theo kiểu trao tay như thế rất phức tạp. Để khẳng định sự việc liên quan đến Thứ trưởng hay không thì chúng tôi chưa có cơ sở. Việc này chúng tôi sẽ báo cáo TP Hà Nội để xin ý kiến chỉ đạo”, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết.

Về tình trạng mua bán đất nông trường trên địa bàn xã Yên Bài, điển hình là trong nông trường Việt - Mông đã được cổ phần hóa, theo ông Tiến, việc chuyển giao về huyện quản lý chưa được dứt điểm, còn tồn tại nhiều vấn đề phức tạp. Điều này dẫn đến nhiều kẽ hở cho người dân mua bán đất trái phép.

Chủ tịch huyện Ba Vì cho biết, huyện sẽ tiếp tục kiến nghị với TP chỉ đạo dứt điểm việc bàn giao đất nông lâm trường về địa phương quản lý cũng như làm rõ quyền lợi của người dân được hưởng cái gì sau khi bàn giao.

“Chúng tôi cũng tiếp tục thông báo cho người dân biết việc mua bán đất trái phép, trao tay chui lủi như vậy là phải chấm dứt ngay”, ông Tiến nhấn mạnh.

Ông Bạch Công Tiến cho biết thêm, việc quản lý đất đai trên địa bàn huyện rất phức tạp, thậm chí có biểu hiện mua bán bất động sản, chuyển nhượng đất nông lâm trường. Việc quy hoạch ở các nông lâm trường cũng chưa rõ ràng phần nào đất ở, phần nào đất sản xuất và không bàn giao cho địa bàn quản lý.

“Chính quyền huyện, xã chúng tôi cũng có trách nhiệm trong quản lý đất đai và trật tư xây dựng. Tuy nhiên, người chịu trách nhiệm trực tiếp phải là các ông chủ nông lâm trường này”, ông Tiến nêu.

Chủ tịch huyện Ba Vì cho rằng, bản thân các chủ nông lâm trường quản lý đất đai rất lỏng lẻo. Nhiều khi có sự việc liên quan đến đất đai nông lâm trường xảy ra, chủ đất không chịu báo cáo hoặc báo cáo theo kiểu “sự đã rồi”.

PV (tổng hợp)

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.