Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Đồng Văn (Hà Giang): Tổ chức Lễ hội khèn Mông lần thứ V năm 2018

Lễ hội khèn Mông lần thứ V năm 2018 được tổ chức từ ngày 28-29/4 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn tại khu phố cổ thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn (Hà Giang). Điểm nhấn trong lễ hội là chương trình nghệ thuật "Tái hiện lại không gian văn hóa khèn Mông" với các hoạt động công diễn các tiết mục múa khèn đặc sắc.

Huyện Đồng Văn (Hà Giang): Tổ chức Lễ hội khèn Mông lần thứ V năm 2018 - Hình 1

Huyện Đồng Văn tổ chức Lễ hội khèn Mông lần thứ V năm 2018

Lễ hội khèn Mông là hoạt động được tổ chức thường niên của huyện Đồng Văn, cũng là dịp để các nghệ nhân khèn trên Cao nguyên đá được giao lưu, khôi phục, gìn giữ, bảo tồn các giá trị truyền thống, góp phần vào việc xây dựng, bảo tồn văn hóa các dân tộc thiểu số.

Lễ hội năm 2018 với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống nội dung phong phú, hấp dẫn diễn ra vào dịp kỷ niệm ngày Thống nhất đất nước, cũng như nhằm phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của đông đảo nhân dân trong huyện và du khách đến tham quan và khám phá tại huyện Đồng Văn thúc đẩy du lịch.

Lễ hội khèn khèn Mông lần thứ V năm 2018, diễn ra trong thời gian 2 ngày, từ ngày 28/4 đến ngày 29/4/2018 và được tổ chức trên nhiều địa điệm tại huyện Đồng Văn.

Huyện Đồng Văn (Hà Giang): Tổ chức Lễ hội khèn Mông lần thứ V năm 2018 - Hình 2

Một tiết mục khèn đặc sắc

Lễ hội năm 2018 sẽ được chia làm 3 khu vực để người dân và du khách tham quan, trải nghiệm. Khu vực thứ nhất diễn ra tại sân khấu Phố cổ với Chương trình nghệ thuật: "Tái hiện lại không gian văn hóa khèn Mông" , với các hoạt động công diễn các tiết mục múa khèn đặc sắc. Tổng kết trao giải thưởng và Bế mạc Lễ hội khèn mông.

Khu vực thứ hai diễn ra tại khu vực chợ cổ Đồng Văn, diễn ra các hoạt động thi đấu thể thao dân tộc và thi múa khèn. Giới thiệu cách làm khèn, trưng bày các sản phẩm nông sản địa phương tái hiện lại phiên chợ vùng cao, với các hoạt động mua bán các sản phẩm nông sản địa phương, sản phẩm du lịch, các gian hàng ẩm thực độc đáo.

Khu vực lễ hội cuối cùng diễn ra tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật nhà Vương. Nơi đây sẽ diễn ra các hoat động văn hóa nghệ thuật, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản địa phương, nấu các món ăn truyền thống của dân tộc Mông và nấu rượu ngô, rượu tam giác mạch phục vụ du khách thưởng thức và thăm quan.

Huyện Đồng Văn (Hà Giang): Tổ chức Lễ hội khèn Mông lần thứ V năm 2018 - Hình 3

Tiết mục độc đáo

Lễ hội năm nay sẽ quy tụ các nghệ nhân tiêu biểu của 19 xã, thị trấn trong huyện Đồng Văn. Các nghệ nhân sẽ thi thố tài năng về thổi khèn, múa khèn. Ngoài ra, lễ hội cũng sẽ diễn ra các loại hình nghệ thuật đặc sắc khác như hát ống, hát phươn, mời rượu…  Đến với lễ hội, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị vùng cao nhưng cũng không kém phần đặc sắc như thắng cố, mèn mén và hòa mình vào không gian văn hóa đầy sắc màu của đồng bào miền núi Hà Giang. Qua đó, hiểu hơn về những nét văn hóa độc đáo, truyền thống từ lâu đời của đồng bào các dân tộc trên vùng cao nguyên đá.

Công tác chuẩn bị cho Lễ hội đang được các ban ngành của huyện và nhân dân các xã thị trấn tích cực thực hiện. Các ban, ngành, đoàn thể của huyện tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường; tăng cường kiểm tra quản lý giá cả, an ninh trật tự, đảm bảo hội Khèn Mông lần thứ V năm 2018 thành công tốt đẹp.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng
Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng

Trong tháng 4/2024, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra 68 vụ việc, phát hiện 35 vụ vi phạm, đã xử lý 23 vụ vi phạm với tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.

Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?
Kinh tế thế giới hy vọng gì vào Hội nghị mùa Xuân?

Kỳ họp mùa Xuân năm nay được đánh giá là gọn gàng và tập trung hơn so với các cuộc họp trước đây.

Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
Bắc Giang triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu
Doanh nghiệp cần quyết tâm hơn trong việc chống hàng giả và xây dựng thương hiệu

Đó là đánh giá của Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, Đỗ Hồng Trung tại Lễ kỷ niệm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4). Sự kiện do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) vừa tổ chức.

Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại
Cục Quản lý thị trường Bắc Giang đấu tranh hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nắm chắc tình hình, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ việc, đối tượng vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, không để xảy ra điểm nóng.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.