Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc): Bổ nhiệm phó hiệu trưởng nhưng không được hưởng phụ cấp theo quy định

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản yêu cầu UBND huyện Sông Lô kiểm tra, báo cáo việc bổ nhiệm 3 phó hiệu trưởng từ tháng 11/2016 của một số trường THCS trên địa bàn huyện. Đến nay, việc chi trả lương và chế độ quản lý, lãnh đạo không có. Đồng thời, vẫn phải lên lớp giảng dạy như chế độ giáo viên bình thường.

Huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc): Bổ nhiệm phó hiệu trưởng nhưng không được hưởng phụ cấp theo quy định - Hình 1

Trụ sở UBND huyện Sông Lô

Trước đó, cuối năm 2016, Phòng GD&ĐT huyện Sông Lô đã tham mưu cho lãnh đạo huyện Sông Lô ký quyết định bổ nhiệm 7 phó hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn. Trong số đó, có 3 người được bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng ở 3 trường THCS vẫn hưởng mức lương, chế độ phụ cấp như cũ.

Cụ thể, trường hợp của ông Nguyễn Văn Hiền - Phó hiệu trưởng Trường THCS Quang Yên; ông Nguyễn Huy Tùng - Phó hiệu trưởng Trường Trường THCS Lãng Công và ông Trần Thế Anh - Phó hiệu trưởng Trường THCS Đồng Thịnh.

Theo quy định hiện hành, đối với chức danh phó hiệu trưởng, thời gian giảng dạy là 4 tiết/tuần. Tuy nhiên, trường hợp của 3 phó hiệu trưởng trên thì hàng ngày vẫn thực hiện công tác giảng dạy bình thường như chưa từng được bổ nhiệm lãnh đạo.

Trao đổi với PV, ông Triệu Thứ Hiệp – chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Sông Lô cho biết: “Tháng 11/2016, đơn vị này có tham mưu cho lãnh đạo huyện Sông Lô ký quyết định bổ nhiệm 7 phó hiệu trưởng các trường THCS trên địa bàn. Việc bổ nhiệm được căn cứ trên tình hình thực tế là năm học 2017-2018 sẽ có một số cán bộ lãnh đạo ở các trường THCS trên địa bàn nghỉ hưu.

Chính vì tình hình thực tế như vậy nên chúng tôi đã thống nhất trình lãnh đạo ký bổ nhiệm 7 người này. Theo quy định, thẩm quyền bổ nhiệm lãnh đạo trường THCS thuộc UBND huyện Sông Lô”.

"Nguyên nhân dẫn đến việc 3 phó hiệu trưởng trên chưa được nâng lương và hưởng các chế độ quản lý theo quy định hiện hành là do, Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc không duyệt quỹ tiền lương trong gần 1 năm qua", ông Hiệp nói thêm.

Được biết, vào thời điểm bổ nhiệm 7 phó hiệu trưởng trên, ông Đỗ Ngọc Cơ là người được giao phụ trách Phòng GD&ĐT huyện Sông Lô. Hiện nay, ông Cơ giữ chức vụ Phó chủ tịch UBND huyện Sông Lô.

Việc bổ nhiệm cán bộ trong ngành GD&ĐT Vĩnh Phúc, đang gây ra nhiều bức xúc trong dư luận. Trước đó, Kiểm toán Nhà nước phát hiện trong 46 công chức hiện nay của Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, có tới 38 người làm lãnh đạo từ ban giám đốc tới các phòng, ban.

PV

Tin mới

Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua (1954-2024), nhưng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán

Nhịp hồi có thể kéo VN-Index hôm nay, ngày 2/5 tới ngưỡng 1.225 – 1.247 điểm và tại mốc này, nhà đầu tư nên ưu tiên vị thế căn bán. Ở chiều hướng mua mới, nhà đầu tư nên thận trọng.

Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu
Yêu cầu các trường tư thục phải công khai học phí, khoản thu

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu tất cả các trường tư thục phải công khai mức học phí và các khoản thu của cả năm học tại địa điểm tuyển sinh.

Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105
Tỷ giá  USD hôm nay 2/5: Giảm xuống mốc 105

Tỷ giá USD hôm nay 2/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD không đổi, hiện ở mức 24.246 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,59%, xuống mốc 105,63.

Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 2/5: Giảm mạnh 1.200 đồng/kg

Hôm nay ngày 2/5, giá cà phê bất ngờ giảm mạnh 1.200 đồng/kg, trong khoảng 132.500 - 133.200 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác
Dự báo thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (2/5), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 1/5 đến 3h ngày 2/5 có nơi trên 50mm như: Yên Thế (Yên Bái) 97.6mm, Hùng Đức (Tuyên Quang) 80.2mm, Bản Rịa (Hà Giang) 57.6mm, Tân Linh (Thái Nguyên) 56mm,…