Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 1 với 2.398 xe đến tay khách hàng, giảm nhẹ 119 xe, tương đương 5% so với tháng 12/2021, nhưng tăng 33,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Hyundai Tucson thế hệ hoàn toàn mới được ra mắt cuối tháng 12/2021 cũng ghi nhận số bán hàng đáng khích lệ với 1.256 xe bán ra, tăng 12,4% so với tháng 12/2021 và 201,3% so với cùng kỳ năm 2021.

Sản phẩm được nhiều khách hàng săn đón. Ảnh minh họa, nguồn Internet.
Sản phẩm được nhiều khách hàng săn đón. Ảnh minh họa, nguồn Internet.

Các mẫu xe khác như Hyundai Grand i10, Elantra, KONA và Santa Fe có sự sụt giảm doanh số so với tháng 12/2021.

Năm 2022, với các biện pháp hỗ trợ của chính phủ tiếp tục được áp dụng, diễn biến dịch Covid-19 đang dần được kiểm soát tốt hơn và các khủng hoảng toàn cầu liên quan cũng có những dấu hiệu tích cực sẽ là cơ sở để hoạt động sản xuất lắp ráp cũng như thị trường ô tô trong nước sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt.

Thời điểm tháng Một là tháng Tết dẫn đến nhu cầu mua sắm xe ô tô giảm dần về cuối tháng do khách hàng gặp khó khăn trong việc đăng ký, cũng như các kế hoạch mua sắm khác dành cho Tết. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm doanh số trong tháng 01/2022.

Thị trường ô tô dịp cận Tết nhộn nhịp hơn nhờ dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát, hoạt động sản xuất, kinh doanh dần phục hồi. Đặc biệt, với Nghị định 103/NĐ-CP của Chính phủ ban hành, quy định từ ngày 01/12/2021 đến hết 31/05/2022, mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô giảm 50% so với hiện hành đã tác động tích cực đến thị trường.

Để kích cầu thị trường trong  khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát thì đây là lần thứ hai trong vòng 02 năm trở lại đây, Chính phủ ban hành chính sách giảm giá 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước.

Lê Pháp (T/h)