Mới đây, hãng xe Hàn Quốc chính thức mở đơn đặt hàng trước cho mẫu xe điện Inster mới tại quê nhà. Theo đó, giá khởi điểm của xe là 31,5 triệu won (tương đương 578 triệu đồng).
Cộng với các khoản ưu đãi ban đầu, Hyundai kỳ vọng giá khởi điểm của xe sẽ giảm xuống dưới mức 20 triệu won (tương đương 367 triệu đồng). Như vậy, Inster sẽ trở thành mẫu xe điện có giá bán dễ tiếp cận nhất của thương hiệu ô tô Hàn Quốc.
Thiết kế của Hyundai Inster về cơ bản giống với Casper nhưng mẫu xe điện đã có một số tinh chỉnh ngoại thất. Bao gồm cản trước và sau lớn hơn một chút, mâm 15/17 inch mới cùng dàn đèn LED sắc nét ở cả trước và sau, bao gồm đèn báo rẽ dạng pixel hiện đại.
Inster cũng có chiều dài nhỉnh hơn 230 mm so với Casper, chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 180 mm. Dù thân xe dài hơn, Inster vẫn là xe cỡ nhỏ với dài x rộng x cao lần lượt là 3.825 x 1.610 x 1.575 mm và chiều dài cơ sở chỉ 2.580 mm.
Với thông số này, Hyundai Inster đang là mẫu xe nhỏ nhất trong dòng xe điện cũng như toàn bộ dải sản phẩm SUV của hãng, xếp dưới Venue, Creta hay Kona.
Tại châu Âu, tân binh nhà Hyundai sẽ được định vị giữa phân khúc SUV cỡ A (Toyota Aygo X, Suzuki Ignis) và SUV cỡ B (Jeep Avenger, VW T-Cross), trở thành một lựa chọn thích hợp để di chuyển trong đô thị nhờ kích thước nhỏ gọn.
Khoang nội thất của Hyundai Inster được kế thừa từ Casper nhưng đã được nâng cấp công nghệ và có thêm lựa chọn màu sắc cho nội thất bọc vải. Phía sau vô lăng 3 chấu là hai màn hình cùng cỡ 10,25 inch dùng cho bảng đồng hồ và thông tin giải trí. Cần số điện tử được tích hợp sau vô lăng giúp giải phóng không gian giữa 2 ghế trước.
Hyundai Inster được trang bị điều hòa tự động một vùng. Ngoài ra, ở các bản cao cấp sẽ có thêm bàn sạc điện thoại không dây, đèn nền LED 64 màu, ghế trước sưởi, cửa sổ trời và các công nghệ hỗ trợ người lái thông minh.
Toàn bộ ghế hành khách trên Hyundai Inster đều có thể gập phẳng để tối ưu không gian. Trong đó ghế hàng thứ hai có khả năng ngả lưng và trượt tiến/lùi. Thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 280 lít nhưng có thể mở rộng thành 351 lít khi gập hàng ghế sau.
Về hệ truyền động, Hyundai Inster có hai cấu hình: Tiêu chuẩn (Standard) và Long Range cho tầm vận hành xa hơn. Bản Tiêu chuẩn sử dụng mô-tơ điện đơn 95 mã lực và 147 Nm mô-men xoắn. Pin 42 kWh cho phép xe chạy được 300 km mỗi lần sạc.
Trong khi đó, phiên bản Long Range được trang bị mô-tơ điện mạnh 113 mã lực, kết hợp với bộ pin dung lượng 49 kWh. Cấu hình này cho phép xe hoạt động tối đa khoảng 355 km sau mỗi lần sạc đầy.
Inster hỗ trợ sạc nhanh DC 120 kW cho phép nạp pin từ 10% lên 80% chỉ trong vòng 30 phút. Khi kết nối với trụ sạc AC 11 kW thông thường, thời gian nạp đầy pin sẽ là 4 giờ đối với bản Standard và 4 giờ 35 phút cho bản Long Range.
Sau khi chào sân tại quê nhà Hàn Quốc, Hyundai có kế hoạch ra mắt Inster tại châu Âu, Trung Đông cùng các quốc gia thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn cho biết sẽ sớm bổ sung phiên bản Inster Cross sở hữu thiết kế "mạnh mẽ và bụi bặm" hơn, phù hợp với những chuyến đi dã ngoại.
Phương Thảo (t/h)