Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ích Giáp Vương - Giải pháp cải thiện nhân tuyến giáp hiệu quả

Nhân tuyến giáp là bệnh lý thường gặp, gây không ít ảnh hưởng đến chất lượng công việc cũng như cuộc sống của người mắc, đặc biệt là nữ giới. Hiện nay, ngăn nhân tuyến giáp phát triển, nhiều người đang tin dùng sản phẩm thảo dược Ích Giáp Vương.

Số người mắc nhân tuyến giáp ngày càng gia tăng ở Việt Nam
Số người mắc nhân tuyến giáp ngày càng gia tăng ở Việt Nam

Nhân tuyến giáp là gì?

Qua khám lâm sàng, phát hiện có khoảng 4-7% người dân mắc nhân tuyến giáp, tỷ lệ mắc ở nữ cao gấp 5 lần so với nam giới, phổ biến nhất là từ 36 – 55 tuổi. Đây là tổn thương dạng khối khu trú trong tuyến giáp, có thể là đặc hoặc dịch hay hỗn hợp.

Phần lớn các trường hợp là bướu nhân lành tính. Tuy nhiên, để biết được đó là lành hay ác tính (ung thư tuyến giáp), người mắc cần tiến hành một số xét nghiệm, siêu âm vùng cổ để xác định chính xác vị trí, kích thước và số lượng nhân tuyến giáp, chúng ở dạng đặc hay dạng nang chứa dịch. Ngoài ra, siêu âm còn giúp bác sĩ thực hiện thủ thuật chọc hút tế bào tuyến giáp bằng kim nhỏ (FNA) để tìm tế bào ác tính. Kết quả sinh thiết có thể là:

- Ác tính (dương tính): Chiếm khoảng 4 – 5% các trường hợp, khối u có thể ở các dạng: Thể nhú, thể nang, thể tủy và ung thư thể không biệt hóa.

- Lành tính (âm tính): Chiếm khoảng 69 – 74%, bướu nhân ở các dạng như bướu keo, viêm tuyến giáp bán cấp, viêm tuyến giáp Hashimoto, nang tuyến giáp.

- Không xác định (nghi ngờ): Quá sản nang, quá sản tế bào Hurthle hoặc có kết quả nghi ngờ (nhưng không khẳng định) ung thư.

- Không có chẩn đoán hoặc không đầy đủ: Chiếm khoảng 5% trong số các trường hợp sinh thiết dưới hướng dẫn siêu âm. Kết quả đó là do lúc làm thủ thuật FNA không lấy được nhiều tế bào nhân tuyến giáp, thường gặp ở nhân giáp dạng nang. Đối với trường hợp này, thường sẽ phải tiến hành FNA lần 2 hoặc phẫu thuật phụ thuộc vào đánh giá của bác sĩ.

Ngoài ra còn có các phương pháp chẩn đoán đánh giá nhân tuyến giáp khác như: Xạ hình tuyến giáp, xét nghiệm sinh hóa.

Phần lớn nhân tuyến giáp là lành tính
Phần lớn nhân tuyến giáp là lành tính

Nhân tuyến giáp có biểu hiện như thế nào?

Đa số nhân tuyến giáp không có triệu chứng, chỉ phát hiện khi người bệnh đi kiểm tra sức khỏe định kỳ hoặc khám vì các vấn đề khác.

Với nhân tuyến giáp tăng tiết hormone T3, T4, người bệnh sẽ có biểu hiện của cường giáp như: Căng thẳng, lo lắng, nhịp tim nhanh, tăng tiết mồ hôi, không chịu được nóng, run cơ, sụt cân, tăng nhu động ruột, tuyến giáp mở rộng (bướu cổ), đỏ vùng da phía trước chân, da khô, móng tay, móng chân dễ gãy, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, mất ngủ.

Khi bướu phát triển đủ lớn, có thể quan sát được bằng mắt thường. Với nhân tuyến giáp phát triển kích thước quá lớn, người bệnh có thể trải qua các triệu chứng của sự chèn ép như: Khó thở, nghẹt thở, khó nuốt (đồ ăn hay bị mắc ở cổ họng), cảm giác đầy tức ở cổ.

Nhân tuyến giáp lớn có thể chèn ép lên thanh quản, thực quản
Nhân tuyến giáp lớn có thể chèn ép lên thanh quản, thực quản

Điều trị nhân tuyến giáp

Bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị nhân tuyến giáp tùy theo kích thước, tốc độ phát triển, kết quả sinh thiết, nguy cơ mắc ung thư và những triệu chứng. Các cách điều trị bao gồm:

Iod phóng xạ

Iod phóng xạ sẽ được chỉ định với nhân tuyến giáp tăng tiết hormone T3, T4. Tác dụng của iod phóng xạ là giảm kích thước bướu, ngăn cản tuyến giáp sản xuất hormone. Hiệu quả của liệu pháp này sẽ quan sát được sau 2 – 6 tháng điều trị. Nhân tuyến giáp nhỏ sẽ đáp ứng với Iod phóng xạ tốt hơn bướu lớn.

Thuốc tuyến giáp

Với bệnh nhân tuyến giáp tăng tiết hormone T3, T4, thuốc kháng giáp hoặc thuốc chẹn beta sẽ giúp giảm nhẹ triệu chứng của bệnh như: Giảm nhịp tim, điều chỉnh huyết áp,…

Phẫu thuật

Nếu khối nhân tuyến giáp phát triển quá nhanh, có dấu hiệu ung thư, chèn ép các cơ quan gây khó thở, khó nuốt, mất thẩm mỹ thì nên được phẫu thuật cắt bỏ. Khi người bệnh không đáp ứng với liệu pháp Iod phóng xạ, bác sĩ sẽ đề nghị phẫu thuật.

Nhân tuyến giáp lớn có thể phải phẫu thuật
Nhân tuyến giáp lớn có thể phải phẫu thuật

Cải thiện nhân tuyến giáp nhờ sản phẩm thảo dược Ích Giáp Vương

Các phương pháp điều trị tây y như thuốc tuyến giáp, phẫu thuật hay Iod phóng xạ đều có những hạn chế nhất định. Nhất là các tai biến của mổ tuyến giáp thường rất nghiêm trọng. Bởi vậy, nhiều người bị bướu đa nhân tuyến giáp có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược để kiểm soát tình trạng một cách an toàn hơn. Tiêu biểu nhất cho dòng sản phẩm này phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương.

Ích Giáp Vương có chứa thành phần chính là hải tảo, kết hợp cùng các vị thuốc khác như cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem và KI, MgCl2. Hải tảo là một loại rong biển, chứa hàm lượng iod khá cao, có tác dụng làm mềm khối u, khối bướu nhân, do đó giúp thu nhỏ, làm xẹp bướu tuyến giáp. Cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem có tác dụng chống viêm, bảo vệ tuyến giáp khỏi các chất độc, do đó đối với những người bị bướu đa nhân tuyến giáp, Ích Giáp Vương sẽ hạn chế bướu phát triển. Hải tảo, cao neem và magie giúp giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh như làm giảm nhịp tim, hạ huyết áp, hạ thân nhiệt, giảm cholesterol máu. KI có vai trò điều hòa tiết hormone tuyến giáp.

Ích Giáp Vương giúp cải thiện nhân tuyến giáp hiệu quả
Ích Giáp Vương giúp cải thiện nhân tuyến giáp hiệu quả

Đặc biệt, sản phẩm Ích Giáp Vương được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về hiệu quả. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 97% người dùng hài lòng và rất hài lòng về tác dụng cải thiện ù tai, nghe kém của sản phẩm Ích Giáp Vương.

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua sản phẩm Ích Giáp Vương, quý khách được tham gia chương trình "Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng" và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Nhân tuyến giáp kích thước nhỏ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người mắc, nhưng nếu nhân phát triển với kích thước lớn sẽ gây nuốt vướng, khó thở, khàn giọng,... Để kiểm soát bệnh lý này, giảm kích thước nhân và cải thiện triệu chứng hiệu quả hãy sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Giáp Vương sớm nhé!

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thảo Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng
Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành bị xử phạt 70 triệu đồng

Cơ sở kinh doanh thực phẩm hải sản Phú Thành, địa chỉ ki ốt số 32, chợ Tam Hiệp, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa bị xử phạt 70 triệu đồng về hành vi kinh doanh thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tặng mô, tạng

Sáng 19/5, lễ phát động chương trình "Đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi" đã diễn ra tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tại chương trình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cá nhân ông cùng gia đình đăng ký hiến mô tạng để góp phần tạo phong trào, xu thế đăng ký hiến mô, tạng trên cả nước.

TikTok đang thử nghiệm tính năng tải video lên đến 60 phút
TikTok đang thử nghiệm tính năng tải video lên đến 60 phút

Mạng xã hội TikTok đang thử nghiệm tính năng tải video lên đến 60 phút, đánh dấu một bước ngoặt đáng kể so với định dạng video ngắn đã làm nên tên tuổi của nền tảng này.

Dự kiến 5 lĩnh vực sẽ được Quốc hội lựa chọn để thực hiện chất vấn
Dự kiến 5 lĩnh vực sẽ được Quốc hội lựa chọn để thực hiện chất vấn

Tài nguyên và Môi trường, Kiểm toán, Công Thương, Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo sẽ là 5 nhóm lĩnh vực được xin ý kiến Quốc hội để quyết định lựa chọn 4 nhóm lĩnh vực thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khoá XV...

Hàng vạn người dân xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân ngày sinh của Người
Hàng vạn người dân xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân ngày sinh của Người

Ngày 19/5, đúng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại khu vực Lăng Bác và quảng trường Ba Đình, đông đảo người dân và du khách xếp hàng vào Lăng viếng vị Cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Nhóm chín người bị sóng cuốn trôi khi tắm biển ở Đà Nẵng
Nhóm chín người bị sóng cuốn trôi khi tắm biển ở Đà Nẵng

Nhóm chín thanh thiếu niên tắm biển tại biển Đà Nẵng thì bị sóng cuốn trôi, khiến hai người tử vong, một người hiện đang mất tích.