Jetstar tiếp tục giữ vững vị trị dẫn đầu về tỷ lệ chậm chuyến trong 8 tháng năm 2018

14:07:00 12/09/2018

THCL - Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố thống kê số liệu chậm, hủy chuyến 8 tháng đầu năm 2018. Tỷ lệ chậm chuyến lần lượt là VNA 12 %, Vietjet là 17 %, Jetstar đứng đầu với số lượng chậm chuyến lên đến 20,8 %.

Jetstar tiếp tục giữ vững vị trị dẫn đầu về tỷ lệ chậm chuyến trong 8 tháng năm 2018 - Hình 1

Jetstar Pacific tiếp tục giữ kỷ lục chậm chuyến bay (Ảnh minh họa)

Cụ thể: Vietnam Airlines khai thác 87.555 chuyến bay, chậm 10.520 chuyến. Jetstar Pacific khai thác 24.598 chuyến, chậm 5.110 chuyến. Vietjet Air khai thác 80.767 chuyến và chậm 13.729 chuyến bay. Trong đó, tỉ lệ chậm chuyến lần lượt là VNA 12 %, Vietjet là 17 %. Jetstar đứng đầu với số lượng chậm chuyến lên đến 20,8 %.

Việc dẫn đến tình trạng chậm, hủy chuyến theo Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết là do tàu bay về muộn (chiếm tới hơn 65%), do hãng hàng không (18,3%), quản lý điều hành bay (6,3%), do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng (5,7%)…

Ông Thắng kiến nghị các giải pháp để giảm tình trạng này như tập trung vào các giải pháp về xây dựng quy phạm pháp luật, quy chế, quy định; giải pháp của các hãng hàng không; giải pháp về cơ sở hạ tầng cảng hàng không và nhóm giải pháp về quản lý điều hành bay.

Một số đại biểu khác đề nghị tăng chế tài xử phạt đối với các hãng hàng không thường xuyên chậm, hủy chuyến. Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu tình trạng này không thể kéo dài, các đơn vị cần có giải pháp mạnh, nhanh để giảm đến mức tối đa, đặc biệt để phục vụ Tết dương lịch, âm lịch sắp tới

Bảo Ngọc

Hà Nội: Giá rau xanh tăng mạnh sau mưa lũ

 

 

 

 

 

  

  

 

  

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành